สวัสดีครับ ผมมีเรื่องมาระบายครับ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ผมได้นำรถมาสดา2 เข้าเช็คเนื่องจากรถเริ่มสตาร์ทติดยาก ซึ่งวันแรกช่างได้ฟันธงเลยว่าต้องเปลี่ยนปั้มติกใหม่ (มีการเสนอราคาแล้วถามเลยว่าจะเปลี่ยนเลยไหม)ซึ่งผมเพิ่งเปลี่ยนกับทางศูนยนี้ไปเเล้วเมื่อเดือน มีนาคม 2558 นี้เอง เลยแจ้งทางศุนย์ไป เขาเลยขอรถไว้ตรวจสอบอีกวันนึง เนื่องจากรถติดแก๊สหัวฉีดมา จึงไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จึงไล่เปลี่ยนมาหมดแล้ว ทั้ง แบตเตอรี่ หัวเทียน น้ำมันก็เติมเบนซิน 95 ตลอด และเอาเข้าศูนย์เช็คระบบเครื่องยนต์ก่อน เพื่อความชัวร์ของระบบเครื่องยนต์
พอมาวันที่2 ของการตรวจเช็ค ทางผมก็รอจนเย็นเลยเข้าไปที่ศูนย์ ปรากฎว่าเขาได้เปลี่ยนให้ช่างอีกคนนึงมาดู ซึ่งช่างวันนี้แจ้งว่า ได้เช็คปั้มติกอีกทีแล้ว ไม่พบความผิดปกติของปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงแต่อย่างใด(ปั้มติก) น่าจะเป็นที่หัวฉีดน้ำมันมีปัญหา(มีการเสนอราคาอีกแล้ว และถามเลยว่าจะลองเปลี่ยนเลยไหม) แล้วได้ขอให้ผมทิ้งรถไว้อีกวัน ซึ่งช่างจะนำหัวฉีดจากศูนย์อื่นมาเปลี่ยนและเช็คละเอียดอีกที
พอมาวันที่ 3 รอจนเย็นเหมือนเดิม ก็ได้รับการแจ้งว่า รถเสร็จแล้วเข้ามาที่ศูนย์ได้เลย พอไปถึงช่างก็กำลังนำหัวฉีดที่ไหนไม่รู้มาต่อกับรถผม แล้วช่างก็แจ้งว่า หัวฉีดรถของผมไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด น่าจะเป็นที่ ระบบ บ่า วาลว์ ต้องไปอู่นอก ที่ศูนยไม่รับตั้งวาลว์แต่อย่างใด ทางผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ให้เขาประกอบกลับเหมือนเดิม แล้วก็เดินไปชำระเงินค่าช่างตามปกติ
**** แต่แล้วเรื่องไม่น่าเกิดก็เกิดจนได้****
หลังจากผมรับรถแล้ว ก็ขับไปรับแฟนผมที่ทำงานทันที หลังจากรับแฟนผมกำลังกลับบ้าน ระหว่างรถติดผมและแฟนก็ได้กลิ่นน้ำมันเบนซิน กลิ่นแรงมากครับ พอเปิดกระจกก็ได้กลิ่นที่แรงกว่าเดิมในใจคิดว่า น้ำมันรั่วแน่นอน ผมกลัวรถจะไฟลุกท่วม เลยรีบนำรถจอดเข้าข้างทาง แล้วดับเครื่องเปิดฝากระโปรงทันที ก็พบว่า มีน้ำมันเบนซินรั่วจิงๆ เเละสังเกตุเห็นน้ำมันเลอะกระจายเต็มห้องเครื่อง มีน้ำมันขังตามแอ่งต่างๆด้วย ดังรูป
เวลาตอนนั้นก็เกือบ ทุ่มแล้ว โทรกลับไปที่ศูนยก็ไม่มีคนรับแล้ว โทรไปมาสดา สปีดลาย ก็อยู่นอกเวลาทำการ (มีไว้ทำไม)
เลยเรียกช่างที่รู้จักกันมา ให้ช่วยดูให้หน่อย ไม่นานช่างก็เจอต้นเหตุ ดังรูป
ช่างพบว่า ท่อน้ำมันเข้าหัวฉีด สวมไม่สนิท เลยทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงเกิดอาการรั่วและหลุดออกมา (ดีไฟไม่ไหม้ซะก่อน)
พอช่างประกอบเสร็จ น้ำมันที่เพิ่งเติมไปก่อนจะเอารถเข้าศูนย์ ได้ลดลงเหลือ 2 ขีด (มันรั่วออกไปไหนหมด)
อยากจะเตือนๆเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆครับ จิงๆไม่จำเป็นต้องติดแก็สหรอกครับ ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงก็สามารถทำให้ไฟลุกได้ถ้ารถคุณเจอ ช่าง เจอ ศูนย์
ที่ไม่มีความชำนาญหรือมืออาชีพที่เพียงพอ
ผมอยากทราบว่า ถ้ารถผมไฟใหม้หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ทางศูนย์จะรับผิดชอบได้ถึงขนาดไหน ทำไมคุณไม่ทำให้มันดีๆทำให้มันจบไปเลยทีเดียว
ถ้าทางศูนย์ศรีนครินทร์ อยากจะคุยกับผม เบอร์โทรผม ถามพนักงานดูก็ได้ คิดว่าเขาน่าจะจำเคสผมได้อยู่
ผมมาโพส ไม่ได้มาดิสเครดิท ผมพูดตามเนื้องานของศูนย์คุณ ผมมีหลักฐานการชำระเงิน และกำลังไปลงบันทึกประจำวัน
ยังไงฝากเตือนพี่น้องที่จะเข้าศูนย์นี้ นะครับ
ปล ผมยังไม่ได้พูดเรื่องมารยาทในการสื่อสารของพนักงานนะครับ เรื่องนั้นยังเป็นเรื่องเล็กครับ
*เพิ่มเติม เมื่อเช้าเข้าไปที่ศูนย์เดิม ช่างศูนย์บอกว่าน้ำมันเก่าค้าง แถมากครับ ค้างแล้วทำไมน้ำมันเบนซินในถังลด หลังจากนี้ให้เป็นดุลพินิจของทางศูนย์แล้วว่าจะจัดการยังไง อย่าไว้ใจว่าเป็นศูนย์รถโดยตรง จึงเตือนให้ตรวจเช็คกันให้ดีนะครับ
ขอบคุณศูนย์มาสดาศรีนครินทร์ ที่ทำให้เกือบได้รถคันใหม่ครับ เข้าศูนย์ไว้ใจไม่ได้อีกต่อไปแล้ว
สวัสดีครับ ผมมีเรื่องมาระบายครับ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ผมได้นำรถมาสดา2 เข้าเช็คเนื่องจากรถเริ่มสตาร์ทติดยาก ซึ่งวันแรกช่างได้ฟันธงเลยว่าต้องเปลี่ยนปั้มติกใหม่ (มีการเสนอราคาแล้วถามเลยว่าจะเปลี่ยนเลยไหม)ซึ่งผมเพิ่งเปลี่ยนกับทางศูนยนี้ไปเเล้วเมื่อเดือน มีนาคม 2558 นี้เอง เลยแจ้งทางศุนย์ไป เขาเลยขอรถไว้ตรวจสอบอีกวันนึง เนื่องจากรถติดแก๊สหัวฉีดมา จึงไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จึงไล่เปลี่ยนมาหมดแล้ว ทั้ง แบตเตอรี่ หัวเทียน น้ำมันก็เติมเบนซิน 95 ตลอด และเอาเข้าศูนย์เช็คระบบเครื่องยนต์ก่อน เพื่อความชัวร์ของระบบเครื่องยนต์
พอมาวันที่2 ของการตรวจเช็ค ทางผมก็รอจนเย็นเลยเข้าไปที่ศูนย์ ปรากฎว่าเขาได้เปลี่ยนให้ช่างอีกคนนึงมาดู ซึ่งช่างวันนี้แจ้งว่า ได้เช็คปั้มติกอีกทีแล้ว ไม่พบความผิดปกติของปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงแต่อย่างใด(ปั้มติก) น่าจะเป็นที่หัวฉีดน้ำมันมีปัญหา(มีการเสนอราคาอีกแล้ว และถามเลยว่าจะลองเปลี่ยนเลยไหม) แล้วได้ขอให้ผมทิ้งรถไว้อีกวัน ซึ่งช่างจะนำหัวฉีดจากศูนย์อื่นมาเปลี่ยนและเช็คละเอียดอีกที
พอมาวันที่ 3 รอจนเย็นเหมือนเดิม ก็ได้รับการแจ้งว่า รถเสร็จแล้วเข้ามาที่ศูนย์ได้เลย พอไปถึงช่างก็กำลังนำหัวฉีดที่ไหนไม่รู้มาต่อกับรถผม แล้วช่างก็แจ้งว่า หัวฉีดรถของผมไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด น่าจะเป็นที่ ระบบ บ่า วาลว์ ต้องไปอู่นอก ที่ศูนยไม่รับตั้งวาลว์แต่อย่างใด ทางผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ให้เขาประกอบกลับเหมือนเดิม แล้วก็เดินไปชำระเงินค่าช่างตามปกติ
**** แต่แล้วเรื่องไม่น่าเกิดก็เกิดจนได้****
หลังจากผมรับรถแล้ว ก็ขับไปรับแฟนผมที่ทำงานทันที หลังจากรับแฟนผมกำลังกลับบ้าน ระหว่างรถติดผมและแฟนก็ได้กลิ่นน้ำมันเบนซิน กลิ่นแรงมากครับ พอเปิดกระจกก็ได้กลิ่นที่แรงกว่าเดิมในใจคิดว่า น้ำมันรั่วแน่นอน ผมกลัวรถจะไฟลุกท่วม เลยรีบนำรถจอดเข้าข้างทาง แล้วดับเครื่องเปิดฝากระโปรงทันที ก็พบว่า มีน้ำมันเบนซินรั่วจิงๆ เเละสังเกตุเห็นน้ำมันเลอะกระจายเต็มห้องเครื่อง มีน้ำมันขังตามแอ่งต่างๆด้วย ดังรูป
เวลาตอนนั้นก็เกือบ ทุ่มแล้ว โทรกลับไปที่ศูนยก็ไม่มีคนรับแล้ว โทรไปมาสดา สปีดลาย ก็อยู่นอกเวลาทำการ (มีไว้ทำไม)
เลยเรียกช่างที่รู้จักกันมา ให้ช่วยดูให้หน่อย ไม่นานช่างก็เจอต้นเหตุ ดังรูป
ช่างพบว่า ท่อน้ำมันเข้าหัวฉีด สวมไม่สนิท เลยทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงเกิดอาการรั่วและหลุดออกมา (ดีไฟไม่ไหม้ซะก่อน)
พอช่างประกอบเสร็จ น้ำมันที่เพิ่งเติมไปก่อนจะเอารถเข้าศูนย์ ได้ลดลงเหลือ 2 ขีด (มันรั่วออกไปไหนหมด)
อยากจะเตือนๆเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆครับ จิงๆไม่จำเป็นต้องติดแก็สหรอกครับ ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงก็สามารถทำให้ไฟลุกได้ถ้ารถคุณเจอ ช่าง เจอ ศูนย์
ที่ไม่มีความชำนาญหรือมืออาชีพที่เพียงพอ
ผมอยากทราบว่า ถ้ารถผมไฟใหม้หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ทางศูนย์จะรับผิดชอบได้ถึงขนาดไหน ทำไมคุณไม่ทำให้มันดีๆทำให้มันจบไปเลยทีเดียว
ถ้าทางศูนย์ศรีนครินทร์ อยากจะคุยกับผม เบอร์โทรผม ถามพนักงานดูก็ได้ คิดว่าเขาน่าจะจำเคสผมได้อยู่
ผมมาโพส ไม่ได้มาดิสเครดิท ผมพูดตามเนื้องานของศูนย์คุณ ผมมีหลักฐานการชำระเงิน และกำลังไปลงบันทึกประจำวัน
ยังไงฝากเตือนพี่น้องที่จะเข้าศูนย์นี้ นะครับ
ปล ผมยังไม่ได้พูดเรื่องมารยาทในการสื่อสารของพนักงานนะครับ เรื่องนั้นยังเป็นเรื่องเล็กครับ
*เพิ่มเติม เมื่อเช้าเข้าไปที่ศูนย์เดิม ช่างศูนย์บอกว่าน้ำมันเก่าค้าง แถมากครับ ค้างแล้วทำไมน้ำมันเบนซินในถังลด หลังจากนี้ให้เป็นดุลพินิจของทางศูนย์แล้วว่าจะจัดการยังไง อย่าไว้ใจว่าเป็นศูนย์รถโดยตรง จึงเตือนให้ตรวจเช็คกันให้ดีนะครับ