วันนี้ประมาณบ่าย 3 มีเจ้าหน้าที่โทรมา เกริ่นก่อนว่าเราได้สมัครบัตรกรุงศรีไป นู่นนี่นั่น (เราสมัครไปสิ้นเดือนที่แล้วค่ะ)
แล้วแจ้งว่าเนื่องจากเราเป็นสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรีใหม่ และได้รับสิทธิพิเศษ แล้วก็ขออนุญาตอัดเสียง
เป็นบัตรอะไรไม่รู้ ฟังไม่ถนัด เพราะอยู่ข้างนอกด้วย เลยบอกเค้าไปว่า ไม่ได้ยิน เค้าก็พยายามพูดๆๆๆๆๆๆ ไม่ยอมให้เราวางสาย
(โง่เองที่ไม่วาง นึกว่าจะชวนเปิดบัตรที่เราสมัครไป เพราะปัจจุบันเรายังไม่ได้เปิด)
"เท่าที่จับใจความได้ น่าจะเป็นบัตรแทนเงินสดอะไรไม่รู้ค่ะ แต่บอกว่ามีความคุ้มครอง20,000ต่ออุบัติเหตุ คุ้มครองชีวิต 1,500,000 บาท
เป็นแบบปีต่อปี ลูกค้าไม่ใช้ต่อก็ได้"
แล้วเหมือนระหว่างที่เขาพูดไป เขาก็หลอกถามรายละเอียดไปด้วย เช่น ที่อยู่ เลขที่บัตรประชาชน วันเกิด ชื่อผู้รับผลประโยชน์ ที่อยู่จัดส่งเอกสาร
เขาหลอกถาม เช่น อายุ 24 เองหรอ เกิดวันที่เท่าไหร่เนี่ย ปีอะไรเนี่ย
หรือไม่ก็แบบลูกค้าจะให้คนรับผลประโยชน์เป็นใครดีระหว่างคุณพ่อ คุณแม่
เราก็เลยตอบๆไป ((โง่เอง)) เพราะเราฟังเค้าไม่รู้เรื่องด้วย บอกให้โทรมาใหม่ก็พูดอยู่นั่น
จนถึงตอนขอเลขบัตรเครดิตที่เราได้มา เราบอกเราไม่รู้หรอก เราไม่ได้ติดตัว เพราะยังไม่ได้เปิด
เขาเลยบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวโทรมาใหม่ แล้วก็ให้เราพูดว่า
ตกลงทำประกัน หรือ ตกลงซื้อประกันเนี่ยแหละ
เราเลยถามว่า ตกลงนี่คือประกันหรอคะ งั้นขอคิดดูก่อน เขาเลยบอกว่า ลูกค้าพูดได้เลย ไม่ต้องคิดอะไรเลย เป็นสิทธิพิเศษ
เราเลยบอกว่าขอคิดก่อน แล้วเค้าก็ยื้อกะเราอยู่นั่น คือเค้าให้เราพูดคำว่าตกลงซื้อประกันอะ ประมาณ 2-3 รอบ แต่เราบอกขอคิดก่อน ขอหาข้อมูลก่อน
เค้าก็บอกว่า ข้อมูลเค้าให้ไปหมดแล้ว แจ้งไปหมดแล้ว ลูกค้าพูดได้เลย ตกลงซื้อประกัน เชิญพูดเลยครับ (ประมาณเนี้ยะ)
เราเลยบอกว่า ยังไงพี่ต้องโทรมาขอเลขบัตรอยู่ดี ไว้ตอนเย็นๆโทรมาถามใหม่ละกันค่ะ ขอคิดดูก่อน เค้าเลยยอมวาง แล้วบอกจะโทรมาใหม่
อยากรู้ว่า ถ้าเค้าโทรมาใหม่ แล้วเราบอกไม่ทำ เค้าจะสามารถอาข้อมูลเราไปทำอะไรได้ไหมคะ
มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งสิทธิพิเศษบัตร ให้ข้อมูลไปแล้ว คุยไปคุยมาเป็นประกัน แต่ไม่ได้บอกตกลงไป เขาจะเอาข้อมูลไปทำอะไรได้ไหม
แล้วแจ้งว่าเนื่องจากเราเป็นสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรีใหม่ และได้รับสิทธิพิเศษ แล้วก็ขออนุญาตอัดเสียง
เป็นบัตรอะไรไม่รู้ ฟังไม่ถนัด เพราะอยู่ข้างนอกด้วย เลยบอกเค้าไปว่า ไม่ได้ยิน เค้าก็พยายามพูดๆๆๆๆๆๆ ไม่ยอมให้เราวางสาย
(โง่เองที่ไม่วาง นึกว่าจะชวนเปิดบัตรที่เราสมัครไป เพราะปัจจุบันเรายังไม่ได้เปิด)
"เท่าที่จับใจความได้ น่าจะเป็นบัตรแทนเงินสดอะไรไม่รู้ค่ะ แต่บอกว่ามีความคุ้มครอง20,000ต่ออุบัติเหตุ คุ้มครองชีวิต 1,500,000 บาท
เป็นแบบปีต่อปี ลูกค้าไม่ใช้ต่อก็ได้"
แล้วเหมือนระหว่างที่เขาพูดไป เขาก็หลอกถามรายละเอียดไปด้วย เช่น ที่อยู่ เลขที่บัตรประชาชน วันเกิด ชื่อผู้รับผลประโยชน์ ที่อยู่จัดส่งเอกสาร
เขาหลอกถาม เช่น อายุ 24 เองหรอ เกิดวันที่เท่าไหร่เนี่ย ปีอะไรเนี่ย
หรือไม่ก็แบบลูกค้าจะให้คนรับผลประโยชน์เป็นใครดีระหว่างคุณพ่อ คุณแม่
เราก็เลยตอบๆไป ((โง่เอง)) เพราะเราฟังเค้าไม่รู้เรื่องด้วย บอกให้โทรมาใหม่ก็พูดอยู่นั่น
จนถึงตอนขอเลขบัตรเครดิตที่เราได้มา เราบอกเราไม่รู้หรอก เราไม่ได้ติดตัว เพราะยังไม่ได้เปิด
เขาเลยบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวโทรมาใหม่ แล้วก็ให้เราพูดว่า ตกลงทำประกัน หรือ ตกลงซื้อประกันเนี่ยแหละ
เราเลยถามว่า ตกลงนี่คือประกันหรอคะ งั้นขอคิดดูก่อน เขาเลยบอกว่า ลูกค้าพูดได้เลย ไม่ต้องคิดอะไรเลย เป็นสิทธิพิเศษ
เราเลยบอกว่าขอคิดก่อน แล้วเค้าก็ยื้อกะเราอยู่นั่น คือเค้าให้เราพูดคำว่าตกลงซื้อประกันอะ ประมาณ 2-3 รอบ แต่เราบอกขอคิดก่อน ขอหาข้อมูลก่อน
เค้าก็บอกว่า ข้อมูลเค้าให้ไปหมดแล้ว แจ้งไปหมดแล้ว ลูกค้าพูดได้เลย ตกลงซื้อประกัน เชิญพูดเลยครับ (ประมาณเนี้ยะ)
เราเลยบอกว่า ยังไงพี่ต้องโทรมาขอเลขบัตรอยู่ดี ไว้ตอนเย็นๆโทรมาถามใหม่ละกันค่ะ ขอคิดดูก่อน เค้าเลยยอมวาง แล้วบอกจะโทรมาใหม่
อยากรู้ว่า ถ้าเค้าโทรมาใหม่ แล้วเราบอกไม่ทำ เค้าจะสามารถอาข้อมูลเราไปทำอะไรได้ไหมคะ