แด่....กอและติ

กระทู้สนทนา
เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนรู้จัก ขอไม่เปิดเผยชื่อ และข้อมูลส่วนตัวอื่นๆของเขา

กอ, ติ (ญ)

กอกับติเป็นฝาแฝดที่หน้าคล้ายกันมาก ทั้งสองคนเกิดและโตที่ต่างจังหวัด เมื่อถึงเวลาเข้ามหาวิทยาลัยทั้งสองเลือกเรียนที่เดียวกันแต่คนละคณะ กอเรียนเศรษฐศาสตร์ ติเรียนจิตวิทยา ทั้งคู่พักอยู่หอห้องเดียวกัน กอเป็นคนไม่ชอบแต่งหน้าและเกลียดเครื่องสำอางค์ แต่ผิดกับติที่เป็นคนรักสวยรักงาม เมื่อก่อนติพยายามจะช่วยแต่งหน้าให้กอเสมอ แต่ก็โดนโกรธทุกครั้ง เธอจึงเลิกวุ่นวายเรื่องนี้ เมื่อทั้งคู่เดินด้วยกันติจึงดูโดดเด่นกว่าเสมอ เย็นวันนึงติบอกกับกอด้วยความตื่นเต้นว่าเธอมีแฟนแล้ว เป็นนักกีฬาว่ายน้ำชื่อพี่ฟอ ทั้งคู่กอดกันใหญ่เพราะก่อนหน้านี้ถึงจะมีหนุ่มๆเข้ามาจีบอยู่เรื่อยๆแต่ติไม่เคยคบใครเป็นแฟนเลย กอเองก็ยินดีกับติและบอกว่าถึงเวลาที่ตัวเองต้องหาแฟนบ้างแล้ว ติเลยพูดว่าถ้าเธอแต่งหน้าล่ะก็เธอจะต้องสวยมากๆแน่ แต่กอก็ปฏิเสธอยู่ดี แถมบอกว่าเราจะไม่แต่งหน้าจนกว่าจะเจอคนที่ชอบเราตอนเราหน้าสด ติหัวเราะดังลั่นแล้วก็เม้าท์เรื่องพี่ฟอให้ฟังต่อว่าเจอกันได้ยังไง จีบกันยังไง พี่เค้าซ้อมอยู่ที่สระไหน ซ้อมกี่โมง จากวันนั้นไม่นานกอก็มีแฟนบ้าง แต่แฟนของเธอเป็นคนเจ้าชู้ กอจะจับได้ทุกครั้งที่แฟนมีผู้หญิงคนอื่น ต้องมานั่งปลดทุกข์กับติอยู่เสมอ คิดน้อยอกน้อยใจว่าทำไมแฟนไม่ดีเท่าครึ่งของพี่ฟอบ้าง จนกอทนไม่ไหวเลิกกับคนนั้นแล้วกลับมาโสดอีกครั้งโดยมีติคอยให้กำลังใจเสมอมา

หลังจากวันนั้นก็ใกล้วันเกิดของทั้งคู่ ปีนี้กอตั้งใจจะตัดต่อคลิปให้ติเป็นของขวัญ มีแผนเอาไว้ว่าจะอัดคลิปซึ้งๆให้ เมื่อกลับบ้านกอจึงถ่ายวิดีโอคำอวยพรของพ่อแม่ และยาย รวมทั้งเพื่อนๆสนิทในคณะของติเก็บไว้ และคิดเอาไว้ว่าจะขอถ่ายคลิปคำอวยพรจากพี่ฟอด้วย กอจึงเดินทางไปสระว่ายน้ำที่พี่ฟอซ้อมอยู่ แต่เนื่องจากไม่เคยเห็นหน้าพี่ฟอมาก่อน กอจึงถามลุงยามหน้าทางเข้าสระว่ายน้ำว่าคนไหนคือพี่ฟอ ลุงยามชี้ไปที่สระแล้วบอกว่าสระกำลังจะปิดแล้ว ต้องเป็นนักกีฬาเท่านั้นถึงจะอยู่ดึกได้ กอจึงขออนุญาตเข้าไปข้างในแป๊บเดียวเท่านั้น เมื่อลุงอนุญาตกอเลยรีบตรงเข้าไปหาพี่ฟอทันที แต่พี่ฟอหายไปจากตรงนั้นแล้ว กอยืนมองหาอยู่สักพักก็มีคนเข้ามากอดด้านหลัง กอสะดุ้งรีบหันไปดูก็โดนจูบ และคนที่จูบก็คือพี่ฟอ พี่ฟอตกใจเพิ่งรู้ว่าคนที่ยืนอยู่ไม่ใช่ติเลยรีบขอโทษ เพราะมองไกลๆคิดว่าเป็นติที่มาหา กอเองก็ทำอะไรไม่ถูก รีบขอโทษที่มาแล้วไม่บอกก่อนแล้วก็วิ่งออกไป

คืนนั้นกอนอนไม่หลับเลย ไม่กล้าบอกติว่าเกิดอะไรขึ้น กลัวว่าติจะโกรธ และก็กลัวถ้าพี่ฟอเป็นคนบอกติเอง ติจะต้องโกรธเธอมากๆแน่ที่เกิดเรื่องแบบนั้น กอจึงแอบค้นเบอร์โทรของพี่ฟอในมือถือของติ แล้วรีบส่งข้อความจากเบอร์ตัวเองไปถามว่าติรู้เรื่องรึยัง พี่ฟอตอบว่ายังและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อตอนหัวค่ำ กอเลยตัดสินใจจะบอกติจากปากของตัวเอง แล้ววันเกิดของทั้งคู่ก็มาถึง ติให้กางเกงยีนส์เป็นของขวัญกับกอ กอก็เปิดคลิปที่ตั้งใจทำให้กับติ ติดีใจมากจนเก็บน้ำตาไว้ไม่อยู่ แต่สุดท้ายกอก็ไม่สามารถบอกเรื่องนั้นกับติได้ เธอจึงปรึกษาพี่ฟอถ้าจะขอเลือกเก็บเรื่องนั้นไว้เป็นความลับตลอดไป พี่ฟอก็ยินดีถ้าแบบนั้นจะทำให้ติกับกอไม่แตกคอกัน วันเวลาผ่านไปกอเพิ่งรู้ตัวเองว่าแอบรักพี่ฟอ อิจฉาทุกครั้งที่รู้ว่าติจะออกไปไหนมาไหนกับเค้า เสียใจที่ตัวเองไม่ได้แฟนที่น่ารักอย่างพี่ฟอมาเป็นแฟน และน้อยใจเสมอที่พี่ฟอทำเหมือนว่าระหว่างเธอกับเค้าเหมือนไม่เคยเกิดอะไรขึ้น กอกลายเป็นคนพูดน้อย เก็บตัว จนติกังวัล เย็นวันนั้นกอยังกลับไม่ถึงห้อง ติเลยโทรปรึกษาพี่ฟอเรื่องกอ พี่ฟอบอกให้ติไปหาที่สระว่ายน้ำเพราะตอนนี้ไม่สะดวกคุย ติจึงตกลงรีบไปทันที

เมื่อไปถึง
ติ: พี่ฟอรักติมากแค่ไหน
พี่ฟอ: ทำไมถึงถามล่ะ
ติ: ตอบมา พี่รักติมากรึเปล่า
พี่ฟอ: รักสิ รักมากๆ
ติ: แล้วพี่ฟอคิดยังไงกับกอ
พี่ฟอ: เฮ้ย ถามอะไรแปลกๆ พี่จะคิดอะไรกับกอล่ะ
ติ: พี่ไม่ได้คิดอะไรกับกอเลยใช่มั้ย
พี่ฟอ: ใช่

และตอนนั้น(พี่ฟอเล่าว่า) มีคนโทรเข้ามาหาติบอกว่า กอเสียชีวิตแล้ว ติตกใจจนเป็นลม มารู้สึกตัวอีกทีตอนอยู่โรงพยาบาล พอฟื้นก็บอกพี่ฟอว่ากอเสียแล้ว จมน้ำตายที่สระว่ายน้ำของโรงแรมที่อยู่ติดหอ ติร้องไห้เสียใจโทษว่าตัวเองเป็นต้นเหตุที่ไม่รู้เลยว่ากอเครียดเรื่องอะไรอยู่ พี่ฟอได้แต่ปลอบและขอไปร่วมงานศพ แต่ติรีบปฏิเสธเพราะทางบ้านไม่รู้ว่าติมีแฟน กลัวจะโดนว่า พี่ฟอเลยปล่อยให้งานศพผ่านไปก่อน แล้วตอนนั้นมีแข่งที่ต่างจังหวัดพอดี ระหว่างที่ไปแข่งพี่ฟอฝันว่าติมาหา แล้วร้องไห้แล้วบอกว่าโดนหักหลัง จนเมื่อมีโอกาสได้เจอติ พี่ฟอกลับเห็นติดูโทรมมาก ถามว่าเกิดอะไรขึ้นก็ไม่ยอมเล่า เอาแต่บอกผีหลอกๆ แล้วร้องไห้ เป็นแบบนี้ทั้งวันจนหลับไป พี่ฟอเฝ้าติมาตลอด6เดือนแต่อาการยังไม่ดีขึ้น กลับแย่ลงกว่าเดิม ติยังคงบอกว่าโดนผีหลอก จนกลายเป็นหวาดระแวงทุกอย่างรอบข้าง ฟอทนไม่ไหวจึงโทรไปปรึกษาแม่ของติโดยไม่กลัวถูกต่อว่าที่แอบคบกับเธอ


แม่ติใช่มั้ยครับ ผมฟอ แฟนของติ

แฟนใครนะ

แฟนติครับ

........

คือผมขอโทษที่โทรมารบกวนแต่ตอนนี้ติกำลังป่วย ผมพาไปโรงบาลแล้วแต่อาการยังเหมือนเดิม

หนูเห็นติหรอลูก

ครับ ตอนนี้ผมเฝ้าติอยู่ ติดูแย่สุดๆเลย ผมไม่รู้จะทำยังไงดี

อะไรนะ

คือผมย้ายมาอยู่กับติจะได้ดูแลเค้าสะดวก หวังว่าแม่คงไม่โกรธผมนะครับ

หนู....ติตายแล้วนะลูก

แล้ววันนั้นพี่ฟอเพิ่งได้รู้ว่าที่จริงแล้วคนที่เสียไปคือติ ไม่ใช่กอ จากปากแม่ของทั้งคู่เอง พี่ฟอเลยถามความจริงจากกอด้วยความโมโห กอตกใจมากที่พี่ฟอรู้ความจริงทั้งหมด เอาแต่สารภาพไปร้องไห้ไปว่าที่ทำไปทุกอย่างนั้นเพราะความรักที่มีต่อพี่ฟอ

พี่ฟอเล่าอีกว่า กอสารภาพว่า วันนั้นได้ยินติกับพี่ฟอคุยกันเรื่อง ก่อนที่ติจะออกไปหาพี่ฟอ กอเป็นคนสร้างสถาณการณ์ให้ติจมน้ำจนตาย แล้วรีบแต่งหน้าทำทุกอย่างให้เหมือนติก่อนออกไปหา ที่รับโทรศัพท์นั้นมีคนโทรมาจริงๆ คือแม่โทรบอกว่าติเสียแล้ว แต่กอกลับบอกพี่ฟอว่าเป็นกอที่เสีย จากนั้นก็สวมบทเป็นติตลอดมาจนกระทั่งโดนวิญญาณติจริงๆมาหลอกหลอน

ที่บ้านของกอรู้ว่าคนที่ตายคือติ แต่ไม่รู้เลยว่ากอสร้างเรื่องโกหกพี่ฟอว่าตัวเองเป็นติ เพื่อจะได้เป็นแฟนกับพี่ฟอ สรุปก็คือพี่ฟอโดนกอหลอกอยู่คนเดียว

ตอนนี้กอได้รับโทษในสิ่งที่ทำไปแล้ว และขอให้วิญญาณติไปสู่สุขติ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่