เมื่อได้รับ service ที่ไม่เป็นธรรม เรื่องเล็กๆน้อยๆแต่รบกวนใจ คุณทำอย่างไร ปล่อยไปทำใจให้สบาย หรือแจ้ง complain เช่น
-สระว่ายน้ำของอพาร์ทเมนจะปิดทำความสะอาด ติดป้ายไว้ว่าปิดทำความสะอาดวันจันทร์-อังคาร
พอวันพุธเราโทรไปถามที่ประชาสัมพันธ์เพื่อคอนเฟิร์มว่าเสร็จแล้วจริงๆ ใช่มั้ย จนท. แจ้งว่าเสร็จแล้ว (เราตั้งครรภ์ ถ้าสระน้ำยังไม่เสร็จเรากลัวอันตราย)
ปรากฏว่าเราขึ้นไปเดินในสระ ตะกอนเต็มพื้นสระน้ำ ก็เลยรีบขึ้น แล้วโทรไปถามอีกครั้ง
อีกวันหนึ่งพนักงานมาขอโทษและแจ้งว่าสระยังทำไม่เสร็จ ได้เปิดท่อระบายน้ำทำให้มีตะกอน แต่ยังไม่ได้ดูดตะกอนออก!
อ๊าว! ขนาดโทรไปถามคอนเฟิมแล้วรอบหนึ่งบอกว่าเสร็จแล้ว แล้วคนท้องลงไปเดินในน้ำไม่สะอาดนี่มันเสี่ยงน่ะ
เปิดท่อระบายน้ำออกมาแล้วยังไม่ดูดตะกอนแสดงว่าน้ำสกปรกกว่าตอนยังไม่ได้ทำความสะอาดซะอีก
- เคยเอาเอกสารลงไป copy จนท.เค้า copy ให้ฟรี ซึ่งเราก็ถามก่อนว่ามีค่าใช้จ่ายมั้ย แต่เค้าไม่คิด (อพาร์ทเมนเราเป็น serviced apartment ก็เลยคิดว่าเค้าทำให้ฟรีได้)
พอวันนี้เราไปขอให้เค้าช่วย copy ตอนไปฝากเค้าไม่แจ้งอะไรเรา พอไปรับเขียนใบเสร็จยื่นให้เรา 50 บาท
เราก็ยอมจ่ายไปแต่ในใจโกรธมากที่เค้าไม่แจ้งก่อน เค้าอาจจะมองว่าเค้าไม่ใช่ที่ที่จะมี service copy เอกสารให้
แต่เราคิดว่าลูกค้าไม่มีทางรู้ได้เลยถ้าเค้าไม่แจ้งก่อนว่าจะมีค่าใช้จ่าย
เราเห็นร้านค้าบางที่ติดป้ายไว้ว่า ไม่รับแลกเงิน ไม่อนุญาติให้เข้าห้องน้ำ เป็นต้น
ที่ถูกเราคิดว่าเค้าหน้าจะแจ้งเราก่อนว่า ปกติไม่ได้ทำให้น่ะ แต่ถ้าให้ copy ให้จะมีค่าใช้จ่ายแผ่นละ 5 บาท บลาๆ ๆๆ หรือจะติดป้ายไว้ อะไรก็ว่าไป
- แม่บ้านทำของในห้องเสียหาย อันนี้เราไม่อยากแจ้งอพาร์ทเมน เพราะแม่บ้านมาขอโทษและของนั้นราคาไม่แพง ไม่อยากให้แม่บ้านโดนดุ
อยากจะเป็นคนปล่อยวาง ปล่อยๆ ไป มันเป็นเรื่องจุกจิก แต่เกิดขึ้นหลายๆครั้งก็รู้สึกรำคาญใจ
ในชีวิตประจำวันเมื่อเจอเรื่องไม่พอใจ แต่พอมีเรื่องอื่นที่เบี่ยงเบนความสนใจได้ก็จะลืมๆ มันไป
ซึ่งวันนี้ก็ตั้งใจว่าจะลืมๆ มันไป คอยสังเกตุใจแต่ความโกรธมันไม่ลดลงเลย แต่ก็เกรงว่าถ้าไปแจ้ง complain ก็จะเป็นเรื่องใหญ่แล้วยิ่งทำให้ใจไม่สบายเข้าไปอีก
คุณๆ มีวิธี อุบายปล่อยวางเรื่องไม่เป็นธรรมที่กวนใจอย่างไร
-สระว่ายน้ำของอพาร์ทเมนจะปิดทำความสะอาด ติดป้ายไว้ว่าปิดทำความสะอาดวันจันทร์-อังคาร
พอวันพุธเราโทรไปถามที่ประชาสัมพันธ์เพื่อคอนเฟิร์มว่าเสร็จแล้วจริงๆ ใช่มั้ย จนท. แจ้งว่าเสร็จแล้ว (เราตั้งครรภ์ ถ้าสระน้ำยังไม่เสร็จเรากลัวอันตราย)
ปรากฏว่าเราขึ้นไปเดินในสระ ตะกอนเต็มพื้นสระน้ำ ก็เลยรีบขึ้น แล้วโทรไปถามอีกครั้ง
อีกวันหนึ่งพนักงานมาขอโทษและแจ้งว่าสระยังทำไม่เสร็จ ได้เปิดท่อระบายน้ำทำให้มีตะกอน แต่ยังไม่ได้ดูดตะกอนออก!
อ๊าว! ขนาดโทรไปถามคอนเฟิมแล้วรอบหนึ่งบอกว่าเสร็จแล้ว แล้วคนท้องลงไปเดินในน้ำไม่สะอาดนี่มันเสี่ยงน่ะ
เปิดท่อระบายน้ำออกมาแล้วยังไม่ดูดตะกอนแสดงว่าน้ำสกปรกกว่าตอนยังไม่ได้ทำความสะอาดซะอีก
- เคยเอาเอกสารลงไป copy จนท.เค้า copy ให้ฟรี ซึ่งเราก็ถามก่อนว่ามีค่าใช้จ่ายมั้ย แต่เค้าไม่คิด (อพาร์ทเมนเราเป็น serviced apartment ก็เลยคิดว่าเค้าทำให้ฟรีได้)
พอวันนี้เราไปขอให้เค้าช่วย copy ตอนไปฝากเค้าไม่แจ้งอะไรเรา พอไปรับเขียนใบเสร็จยื่นให้เรา 50 บาท
เราก็ยอมจ่ายไปแต่ในใจโกรธมากที่เค้าไม่แจ้งก่อน เค้าอาจจะมองว่าเค้าไม่ใช่ที่ที่จะมี service copy เอกสารให้
แต่เราคิดว่าลูกค้าไม่มีทางรู้ได้เลยถ้าเค้าไม่แจ้งก่อนว่าจะมีค่าใช้จ่าย
เราเห็นร้านค้าบางที่ติดป้ายไว้ว่า ไม่รับแลกเงิน ไม่อนุญาติให้เข้าห้องน้ำ เป็นต้น
ที่ถูกเราคิดว่าเค้าหน้าจะแจ้งเราก่อนว่า ปกติไม่ได้ทำให้น่ะ แต่ถ้าให้ copy ให้จะมีค่าใช้จ่ายแผ่นละ 5 บาท บลาๆ ๆๆ หรือจะติดป้ายไว้ อะไรก็ว่าไป
- แม่บ้านทำของในห้องเสียหาย อันนี้เราไม่อยากแจ้งอพาร์ทเมน เพราะแม่บ้านมาขอโทษและของนั้นราคาไม่แพง ไม่อยากให้แม่บ้านโดนดุ
อยากจะเป็นคนปล่อยวาง ปล่อยๆ ไป มันเป็นเรื่องจุกจิก แต่เกิดขึ้นหลายๆครั้งก็รู้สึกรำคาญใจ
ในชีวิตประจำวันเมื่อเจอเรื่องไม่พอใจ แต่พอมีเรื่องอื่นที่เบี่ยงเบนความสนใจได้ก็จะลืมๆ มันไป
ซึ่งวันนี้ก็ตั้งใจว่าจะลืมๆ มันไป คอยสังเกตุใจแต่ความโกรธมันไม่ลดลงเลย แต่ก็เกรงว่าถ้าไปแจ้ง complain ก็จะเป็นเรื่องใหญ่แล้วยิ่งทำให้ใจไม่สบายเข้าไปอีก