สวัสดีค่ะ อ่านกระทู้รีวิวของคนอื่นมานาน ก็ไม่คิดว่าจะมาตั้งกระทู้เองนะคะ จนวันนี้ ที่ทนไม่ไหวแล้วค่ะกับ Sony Xperia M5 เล่าให้ฟังเลยแล้วกันนะคะ
ตัดสินซื้อโทรศัพท์มือถือ Sony Xperia รุ่น M5 มาใช้ เพราะว่าเครื่องเก่าพัง ใช้งานไม่ได้ แรกๆดีนะคะ เครื่องสวย กล้องสวย เล่นสนุกดี กันน้ำด้วย เอาไปใช้ตอนเที่ยวเกาหลีก็ดีค่ะ แบตทน ไม่งอแงอะไรเลย แต่ค่ะแต่อยู่เครื่องก็มีอาการเครื่องดับเอง แถมพอดับแล้วยังเปิดไม่ติดอีกนะคะ จะเปิดติดก็ต่อเมื่อเสียบชาร์ตไฟตลอดเวลาที่เครื่องบูทใหม่เท่านั้น ถ้าอยู่นอกบ้านแล้วไม่มีแบตสำรองก็ไม่ต้องเปิดค่ะ ตอนเป็นครั้งแรกก็ค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเลยค่ะ ปรากฏว่ามีคนเป็นเยอะมากทั้งในต่างประเทศ และในไทย บอกว่าเป็นข้อผิดพลาดทางการผลิต(ฉันซวยสินะ) เลยทำเรื่องส่งเข้าศูนย์ที่วิภาวดี
ตอนส่งศูนย์ ถามอะไรเจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้นะคะ บอกได้แค่ว่าต้องส่งเครื่องให้ช่างตรวจ และรอประมาณ 2 อาทิตย์ ทำได้แค่นั้น ก็เลยต้องจำใจอยู่แบบไม่มีมือถือไประหว่างรอ ได้แค่ใช้ไลน์กับเฟซบุ๊คบนคอม ส่วนเรื่องงานก็ใช้เครื่องของที่ทำงานไปก่อน ดีนะที่ว่าเรื่องงานใช้บบัญชีไลน์แยกต่างหาก ไม่งั้นคงแย่มากๆ จากนั้นก็รอ รอไปเลยค่ะ ไม่มีการโทรแจ้งความคืบหน้า นอกจากจะโทรเข้าไปหาศูนย์เอง จนเกือบ 2 อาทิตย์ทางศูนย์ถึงโทรมา(เป็นครั้งแรก และครั้งเดียว)ให้เข้าไปรับเครื่องใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2558 (รอครบ 2 อาทิตย์พอดี)
ได้เครื่องใหม่ก็ต้องมานั่งเช็คว่าใหม่จริงไหม เพราะศูนย์แกะกล่องมาให้แล้ว แล้วก็ต้องระวังเครื่อเป็นรอยจนกว่าจะไปติดฟิล์มใหม่ ต้องเสียทั้งค่าติดฟิล์มกันรอยใหม่ ค่าเดินทาง แต่ตอนนั้นคิดว่าเออ รอบเดียวช่างมัน ศูนย์เช็คมาแล้วคงไม่มีอะไรแล้ว แต่ปรากฎว่า ใช้เครื่องไปได้ไม่ถึง 7 วัน อาการเดิมก็กลับมา เซ็งมากๆ เซ็งสุดๆ จนต้องเขียนอีเมลไปร้องเรียนทางโซนี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากจะหว่านล้อมให้เอาเครื่องไปส่งศูนย์เหมือนเดิม
ก่อนไปศูนย์ก็ถามทางเจ้าหน้าที่ค่ะ ว่ามีเครื่องสำรองให้ไหม เจ้าหน้าที่บอกให้ไปที่ศูนย์ใหญ่มีเครื่องสำรองให้ ก็ไปมาค่ะ เครื่องสำรองมีจริง แต่ไม่ใช้ขนาดของซิมที่ใช้กับเครื่องปัจจุบัน ถ้าจะเอามาใช้สำรองต้องวิ่งหาเพลตซิมนะคะ (เสียเวลา และเสียเงินเพิ่มอีกค่า) หรือไม่งั้นก็มีเครื่องที่โทรได้อย่างเดียว ซึ่งถ้าเอามาก็ไม่ค่อยมีประโยช์ เพราะปกติไลน์กับแมสเสจเฟสบุ๊คบ่อยมากกว่าใช้โทรมากกกกกกก ถามว่าต้องรอนานไหม ก็ตอบได้แค่ว่าจะเร่งให้ จะให้ไม่มีมือถือใช้ตอนนี้ก็ไม่ได้แล้ว 2 อาทิตย์ที่ไม่มีมือถือคราวที่แล้วติดต่อสื่อสารลำบากมาก เครื่องสำรองของตัวเองไม่มีแน่นอน เพราะสาเหตุที่ซื้อเครื่องใหม่คือเครื่องเก่าพัง เลยไม่ไหวละ ออกมาจากศูนย์ก่อนจะปรี๊ดแตกใส่เจ้าหน้าที่ ที่คงทำอะไรไม่ได้ แล้วก็เขียนอีเมลร้องเรียนนอีกรอบ พร้อมตั้งกระทู้นี้
คือตอนที่ต้องเปลี่ยนเครื่องรอบแรกยังพอเข้าใจได้นะคะว่าเป็นข้อผิดพลาดทางการผลิต แต่พอเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ไม่น่า และไม่ควรมีอาการเดิมอีก ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ต้องเสียจากการเปลี่ยนเครื่องก็ต้องออกเองทั้งหมด ทั้งๆที่เราไม่ได้ผิด เรียนได้ว่าเสียทั้งเวลา ทั้งเงิน และที่แน่ๆ เสียความรู้สึกมาก ยิ่งไปกว่านั้นคือตอนนี้ไม่มั่นใจแล้วว่าเปลี่ยนมารอบนี้แล้วจะไม่ต้องกลับไปเปลี่ยนอีก? คือแค่นี้ก็อยากขอเงินคืนไปซื้อยี่ห้ออื่นแล้วอะค่ะ จริงๆแค่รอบเดียวก็เกินพอแล้วนะคะ นี่ต้องมีรอบ 2 ด้วย มันแย่มากค่ะ
ตอนนี้ไม่ประทับใจกับคุณภาพการผลิตของโซนี่มากค่ะ และคิดว่านี่คงเป็นมือถือเครื่องแรกและเครื่องสุดท้ายที่จะซื้อจากโซนี่ เพราะเท่าที่อ่าน และเจอมา Sony Xperia M5 มีปัญหานี้หลายเครื่องมาก รุ่นน้องที่ซื้อมาใช้ก็เจอค่ะ น่าจะโดนเปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน
ใครกำลังจะซื้อมือถือ Sony Xperia M5 แนะนำว่าอย่าเสี่ยงเลยค่ะ ไม่อยากให้เจอเรื่องเซ็งๆที่กำลังเจออยู่ตอนนี้ค่ะ
ป.ล. ตอนแรกจะตั้งกระทู้จากมือถือ แต่ระหว่างที่พิมพ์ก็เกิดอาการที่ว่านี่แหละค่ะ เลยต้องมาตั้งด้วยคอมฯแทน
[CR] Sony Xperia M5 เครื่องดับเอง เปลี่ยนเครื่องแล้วเครื่องใหม่ก็ยังดับเองเหมือนเดิม
ตัดสินซื้อโทรศัพท์มือถือ Sony Xperia รุ่น M5 มาใช้ เพราะว่าเครื่องเก่าพัง ใช้งานไม่ได้ แรกๆดีนะคะ เครื่องสวย กล้องสวย เล่นสนุกดี กันน้ำด้วย เอาไปใช้ตอนเที่ยวเกาหลีก็ดีค่ะ แบตทน ไม่งอแงอะไรเลย แต่ค่ะแต่อยู่เครื่องก็มีอาการเครื่องดับเอง แถมพอดับแล้วยังเปิดไม่ติดอีกนะคะ จะเปิดติดก็ต่อเมื่อเสียบชาร์ตไฟตลอดเวลาที่เครื่องบูทใหม่เท่านั้น ถ้าอยู่นอกบ้านแล้วไม่มีแบตสำรองก็ไม่ต้องเปิดค่ะ ตอนเป็นครั้งแรกก็ค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเลยค่ะ ปรากฏว่ามีคนเป็นเยอะมากทั้งในต่างประเทศ และในไทย บอกว่าเป็นข้อผิดพลาดทางการผลิต(ฉันซวยสินะ) เลยทำเรื่องส่งเข้าศูนย์ที่วิภาวดี
ตอนส่งศูนย์ ถามอะไรเจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้นะคะ บอกได้แค่ว่าต้องส่งเครื่องให้ช่างตรวจ และรอประมาณ 2 อาทิตย์ ทำได้แค่นั้น ก็เลยต้องจำใจอยู่แบบไม่มีมือถือไประหว่างรอ ได้แค่ใช้ไลน์กับเฟซบุ๊คบนคอม ส่วนเรื่องงานก็ใช้เครื่องของที่ทำงานไปก่อน ดีนะที่ว่าเรื่องงานใช้บบัญชีไลน์แยกต่างหาก ไม่งั้นคงแย่มากๆ จากนั้นก็รอ รอไปเลยค่ะ ไม่มีการโทรแจ้งความคืบหน้า นอกจากจะโทรเข้าไปหาศูนย์เอง จนเกือบ 2 อาทิตย์ทางศูนย์ถึงโทรมา(เป็นครั้งแรก และครั้งเดียว)ให้เข้าไปรับเครื่องใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2558 (รอครบ 2 อาทิตย์พอดี)
ได้เครื่องใหม่ก็ต้องมานั่งเช็คว่าใหม่จริงไหม เพราะศูนย์แกะกล่องมาให้แล้ว แล้วก็ต้องระวังเครื่อเป็นรอยจนกว่าจะไปติดฟิล์มใหม่ ต้องเสียทั้งค่าติดฟิล์มกันรอยใหม่ ค่าเดินทาง แต่ตอนนั้นคิดว่าเออ รอบเดียวช่างมัน ศูนย์เช็คมาแล้วคงไม่มีอะไรแล้ว แต่ปรากฎว่า ใช้เครื่องไปได้ไม่ถึง 7 วัน อาการเดิมก็กลับมา เซ็งมากๆ เซ็งสุดๆ จนต้องเขียนอีเมลไปร้องเรียนทางโซนี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากจะหว่านล้อมให้เอาเครื่องไปส่งศูนย์เหมือนเดิม
ก่อนไปศูนย์ก็ถามทางเจ้าหน้าที่ค่ะ ว่ามีเครื่องสำรองให้ไหม เจ้าหน้าที่บอกให้ไปที่ศูนย์ใหญ่มีเครื่องสำรองให้ ก็ไปมาค่ะ เครื่องสำรองมีจริง แต่ไม่ใช้ขนาดของซิมที่ใช้กับเครื่องปัจจุบัน ถ้าจะเอามาใช้สำรองต้องวิ่งหาเพลตซิมนะคะ (เสียเวลา และเสียเงินเพิ่มอีกค่า) หรือไม่งั้นก็มีเครื่องที่โทรได้อย่างเดียว ซึ่งถ้าเอามาก็ไม่ค่อยมีประโยช์ เพราะปกติไลน์กับแมสเสจเฟสบุ๊คบ่อยมากกว่าใช้โทรมากกกกกกก ถามว่าต้องรอนานไหม ก็ตอบได้แค่ว่าจะเร่งให้ จะให้ไม่มีมือถือใช้ตอนนี้ก็ไม่ได้แล้ว 2 อาทิตย์ที่ไม่มีมือถือคราวที่แล้วติดต่อสื่อสารลำบากมาก เครื่องสำรองของตัวเองไม่มีแน่นอน เพราะสาเหตุที่ซื้อเครื่องใหม่คือเครื่องเก่าพัง เลยไม่ไหวละ ออกมาจากศูนย์ก่อนจะปรี๊ดแตกใส่เจ้าหน้าที่ ที่คงทำอะไรไม่ได้ แล้วก็เขียนอีเมลร้องเรียนนอีกรอบ พร้อมตั้งกระทู้นี้
คือตอนที่ต้องเปลี่ยนเครื่องรอบแรกยังพอเข้าใจได้นะคะว่าเป็นข้อผิดพลาดทางการผลิต แต่พอเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ไม่น่า และไม่ควรมีอาการเดิมอีก ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ต้องเสียจากการเปลี่ยนเครื่องก็ต้องออกเองทั้งหมด ทั้งๆที่เราไม่ได้ผิด เรียนได้ว่าเสียทั้งเวลา ทั้งเงิน และที่แน่ๆ เสียความรู้สึกมาก ยิ่งไปกว่านั้นคือตอนนี้ไม่มั่นใจแล้วว่าเปลี่ยนมารอบนี้แล้วจะไม่ต้องกลับไปเปลี่ยนอีก? คือแค่นี้ก็อยากขอเงินคืนไปซื้อยี่ห้ออื่นแล้วอะค่ะ จริงๆแค่รอบเดียวก็เกินพอแล้วนะคะ นี่ต้องมีรอบ 2 ด้วย มันแย่มากค่ะ
ตอนนี้ไม่ประทับใจกับคุณภาพการผลิตของโซนี่มากค่ะ และคิดว่านี่คงเป็นมือถือเครื่องแรกและเครื่องสุดท้ายที่จะซื้อจากโซนี่ เพราะเท่าที่อ่าน และเจอมา Sony Xperia M5 มีปัญหานี้หลายเครื่องมาก รุ่นน้องที่ซื้อมาใช้ก็เจอค่ะ น่าจะโดนเปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน
ใครกำลังจะซื้อมือถือ Sony Xperia M5 แนะนำว่าอย่าเสี่ยงเลยค่ะ ไม่อยากให้เจอเรื่องเซ็งๆที่กำลังเจออยู่ตอนนี้ค่ะ
ป.ล. ตอนแรกจะตั้งกระทู้จากมือถือ แต่ระหว่างที่พิมพ์ก็เกิดอาการที่ว่านี่แหละค่ะ เลยต้องมาตั้งด้วยคอมฯแทน