#วิกฤติยุ่น !!! ผู้ผลิตทีวีจีนครองยอดขายทีวีในประเทศญี่ปุ่นเกินครึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ส่วนแบรนด์ญี่ปุ่นตายเรียบ !!! พานาเลิก , โตชิบาขายต่อ ส่งผลให้ยอดขายทั่วโลกแบรนด์จีนเติบโตอย่างรวดเร็ว !!!
ในภาพด้านล่าง ณ แผนกทีวีของร้านค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่แห่งหนึ่ง ในกรุงโตเกียว ทีวี #Hisense และ #TCL ขนาดหน้าจอประมาณ 100 นิ้ว ถูกจัดแสดงอย่างโดดเด่น
โดยปีที่แล้ว ส่วนแบ่งการตลาดทีวีในประเทศของผู้ผลิตจีนทะลุ 50% เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และยังมีสัญญาณบ่งชี้ว่ากำลังแซงหน้าผู้ผลิตเกาหลีในตลาดโลก ขณะเดียวกัน การลดลงของผู้ผลิตญี่ปุ่นก็น่าตกใจ พานาโซนิค โฮลดิ้งส์ ถูกบังคับให้ประเมินการดำเนินงานใหม่ รวมถึงอาจถอนตัวออกจากธุรกิจนี้
ครั้งหนึ่งแบรนด์โทรทัศน์ญี่ปุ่นเคยถูกมองว่าเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก แต่ปัจจุบันทีวีจีนครองส่วนแบ่งตลาดใหญ่ในญี่ปุ่น
โดยการแข่งขันระหว่างผู้ผลิตทีวีนั้นดุเดือดมากจนราคาเฉลี่ยทั่วโลกของทีวีขนาดใหญ่ลดลงมากกว่า 40% ในเวลาสองปี (ตามข้อมูลของ Counterpoint Research)
#REGZA เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งโดยโตชิบา แต่บริษัทแม่ปัจจุบันของ TVS REGZA (เมืองคาวาซากิ) ซึ่งดูแลทุกอย่างตั้งแต่การพัฒนาไปจนถึงการขาย คือกลุ่ม Hisense ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีน
ปีที่แล้วมีการจัดส่งทีวีภายในประเทศญี่ปุ่น 4.486 ล้านเครื่อง จากการสำรวจของสถาบันวิจัย BCN พบว่า Hisense มียอดขายประมาณ 41% โดย REGZA คิดเป็นประมาณ 25% และแบรนด์ Hisense คิดเป็นประมาณ 16% อีกประมาณ 10% ถือครองโดย TCL Group บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของจีน
ทำให้ Hisense ได้กลายเป็นผู้ผลิตจีนรายแรกที่มีส่วนแบ่งตลาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากนี้ Hisense ยังจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและดำเนินงานในประมาณ 160 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก มีศูนย์วิจัยและพัฒนา 31 แห่งทั่วโลก และพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับภูมิภาคเฉพาะ รวมถึงญี่ปุ่น
Hisense เข้าสู่ตลาดทีวีญี่ปุ่นในปี 2011 และในปีที่ผ่านมามียอดจัดส่ง 29.14 ล้านเครื่องทั่วโลก เป็นอันดับสองรองจาก Samsung Electronics ผู้นำตลาดของเกาหลีใต้ ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตอย่างรวดเร็วคือความสามารถในการแข่งขันด้านราคา ซึ่งทำได้โดยการใช้ประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาดในการจัดหาชิ้นส่วน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตในประเทศจีนที่จัดหาแผงหน้าจอ ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของทีวี
โดยอุตสาหกรรม LCD ของจีนเติบโตขึ้นจนมีส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วโลกถึง 70% ด้วยนโยบายเงินอุดหนุนมหาศาลจากรัฐบาล
Source : Yahoo
Article By : #โลกไอทีวันนี้
#TV #LEDTV #SmartTV #Sony #Panasonic
#Toshiba #WorldITToday
ทีวีจีนครองยอดขายเกินครึ่งในยี่ปุ่นครั้งแรกในปะวัติสาด
#วิกฤติยุ่น !!! ผู้ผลิตทีวีจีนครองยอดขายทีวีในประเทศญี่ปุ่นเกินครึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ส่วนแบรนด์ญี่ปุ่นตายเรียบ !!! พานาเลิก , โตชิบาขายต่อ ส่งผลให้ยอดขายทั่วโลกแบรนด์จีนเติบโตอย่างรวดเร็ว !!!
ในภาพด้านล่าง ณ แผนกทีวีของร้านค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่แห่งหนึ่ง ในกรุงโตเกียว ทีวี #Hisense และ #TCL ขนาดหน้าจอประมาณ 100 นิ้ว ถูกจัดแสดงอย่างโดดเด่น
โดยปีที่แล้ว ส่วนแบ่งการตลาดทีวีในประเทศของผู้ผลิตจีนทะลุ 50% เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และยังมีสัญญาณบ่งชี้ว่ากำลังแซงหน้าผู้ผลิตเกาหลีในตลาดโลก ขณะเดียวกัน การลดลงของผู้ผลิตญี่ปุ่นก็น่าตกใจ พานาโซนิค โฮลดิ้งส์ ถูกบังคับให้ประเมินการดำเนินงานใหม่ รวมถึงอาจถอนตัวออกจากธุรกิจนี้
ครั้งหนึ่งแบรนด์โทรทัศน์ญี่ปุ่นเคยถูกมองว่าเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก แต่ปัจจุบันทีวีจีนครองส่วนแบ่งตลาดใหญ่ในญี่ปุ่น
โดยการแข่งขันระหว่างผู้ผลิตทีวีนั้นดุเดือดมากจนราคาเฉลี่ยทั่วโลกของทีวีขนาดใหญ่ลดลงมากกว่า 40% ในเวลาสองปี (ตามข้อมูลของ Counterpoint Research)
#REGZA เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งโดยโตชิบา แต่บริษัทแม่ปัจจุบันของ TVS REGZA (เมืองคาวาซากิ) ซึ่งดูแลทุกอย่างตั้งแต่การพัฒนาไปจนถึงการขาย คือกลุ่ม Hisense ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีน
ปีที่แล้วมีการจัดส่งทีวีภายในประเทศญี่ปุ่น 4.486 ล้านเครื่อง จากการสำรวจของสถาบันวิจัย BCN พบว่า Hisense มียอดขายประมาณ 41% โดย REGZA คิดเป็นประมาณ 25% และแบรนด์ Hisense คิดเป็นประมาณ 16% อีกประมาณ 10% ถือครองโดย TCL Group บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของจีน
ทำให้ Hisense ได้กลายเป็นผู้ผลิตจีนรายแรกที่มีส่วนแบ่งตลาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากนี้ Hisense ยังจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและดำเนินงานในประมาณ 160 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก มีศูนย์วิจัยและพัฒนา 31 แห่งทั่วโลก และพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับภูมิภาคเฉพาะ รวมถึงญี่ปุ่น
Hisense เข้าสู่ตลาดทีวีญี่ปุ่นในปี 2011 และในปีที่ผ่านมามียอดจัดส่ง 29.14 ล้านเครื่องทั่วโลก เป็นอันดับสองรองจาก Samsung Electronics ผู้นำตลาดของเกาหลีใต้ ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตอย่างรวดเร็วคือความสามารถในการแข่งขันด้านราคา ซึ่งทำได้โดยการใช้ประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาดในการจัดหาชิ้นส่วน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตในประเทศจีนที่จัดหาแผงหน้าจอ ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของทีวี
โดยอุตสาหกรรม LCD ของจีนเติบโตขึ้นจนมีส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วโลกถึง 70% ด้วยนโยบายเงินอุดหนุนมหาศาลจากรัฐบาล
Source : Yahoo
Article By : #โลกไอทีวันนี้
#TV #LEDTV #SmartTV #Sony #Panasonic
#Toshiba #WorldITToday