(ใครรู้สึกบ้างว่า) การใส่ใจลูกค้าย้ายค่าย ลูกค้าใหม่ ลูกค้าเก่า ของค่ายโทรศัพท์ทำไมการบริการต่างกันนักนะ

กระทู้คำถาม
เป็นลูกค้าของค่ายมือถือ โลโก้สีแดง ที่มีร้านกาแฟ -- เหนื่อยใจกับแพคเกจต่างๆ เหลือเกิน

คือ ลูกค้าเก่า จ่ายเดือนละเกือบพัน แต่ค่าโทรน้อยนิด แพกเกจสัญญาณเน็ตที่เล่นไป 10 วันเน็ตหมด แถมพอหมดแล้วช้าเป็นเต่า น้ำตาจะไหล แค่ส่งไลน์ยังช้า แต่ไปได้ยินเพื่อนที่ย้ายค่ายบอกว่า ทางค่ายจะดูแลเราดีมาก ถ้าเราไปบอกย้ายค่าย แถมได้โปรดี๊ดี อีกต่างหาก ส่วนค่ายใหม่ก็มีโปรโมชั่นสุดพิเศษมาเสนอแบบ ยั่วยวนสุดๆ

คำถาม - ทำไมต้องรอให้ลูกค้าทำเรื่องย้ายค่ายถึงได้มีโปรโมชั่นแพคเกจ ลดราคา หรือไม่ก็เน็ตทบเยอะแยะ แปลกใจ?? คือบางทีเราก็ไม่ได้อยากไปทำเรื่องมากมาย แต่ที่จำเป็นต้องไปทำ ต้องมาเรียกร้องก็เพราะว่า "รู้สึกว่าทำไมเราไม่ได้รับการบริการดีเท่าที่ควร"

เราต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ทุกเม็ดทุกหน่วย แถมบางเดือนจ่ายไปแล้วบิลมาอีก ไปจ่ายอีก มีเงินค้างในระบบ แปลกใจมาก ต้องไปค้นบิลเยอะแยะ โทรศัพท์ไปยืนยันอีก (อยากจะเป็นลม) เดี่ยวนี้นะ เวลาจ่ายค่าโทรศัพท์คือ สมมติบิลมา 785.90 บาท จ่ายไปเลยค่ะ 800 ทบเข้าไป ให้มันค้างในระบบไว้

พูดแล้วน้ำตาจะไหล ขอดราม่าหน่อยเถอะ

จะมีไหมค่ายไหนที่ยอมดูแลลูกค้าเก่าให้ดี อย่างน้อยตอนนี้ใช้ทั้งระบบมือถือ ใช้ทั้งเน็ตที่คอนโด ที่บ้าน เป็นค่ายเดียวกันหมด รวมๆจ่ายเดือนนึงก็หลายพันอยู่นะ (นี่ขนาดพูดถึงบ้านเราคนเดียว) แล้วรวมคนทั้งประเทศจะเท่าไหร่

ถ้าดูแลลูกค้าที่มีอยู่แล้วดีๆ ก็คงไม่มีปัญหาให้ลูกค้าย้ายค่ายให้กวนใจหรอกค่ะ อย่างน้อยก็จะมีแต่ลูกค้าค่ายอื่นอยากจะย้ายมาค่ายคุณ

อย่างตอนนี้ IPHONE ตัวใหม่ออกมา ต่างค่ายพากันส่งแพคเกจยั่วยวนให้คนจากค่ายนู้นย้ายมาสมัคร หรือไม่ก็ต้องเป็นลูกค้าใหม่ สรุปลูกค้าเก่าค่ะ ได้ลดนิดหน่อย ถามว่าลดไหม ลดค่ะ แต่ลดราคาแบบลูกเมียน้อยมาก

เหนื่อยใจมาก เพื่อนๆคนไหนมี ประสบการณ์แย่ๆ เสียความรู้สึก หรือประสบการณ์ดี๊ดี ที่ค่ายมือถือบริการคุณ เอามาแชร์ให้ชื่นใจบ้างนะคะ


แท๊คห้องผิดขอโทษด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่