ร้องเรียนคุณภาพรถ Ford Ranger

เรียน  ฟอร์ด ประเทศไทย
เรื่อง  ขอร้องเรียนคุณภาพรถ
    ผมซื้อรถ Ford Ranger Wildtrak 2.2L 6MT ได้รับรถเมื่อวันที่ 29 พ.ค.2558 ก่อนที่ผมจะตัดสินใจซื้อ Ford ผมได้เลือกรถจากหลายๆ ยี่ห้อ และผมรู้สึกมีความไว้วางใจและมีความเขื่อมั่นในตัวรถของ Ford จึงตัดสินใจเลือกซื้อ Ford เพื่อนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน และตั้งแต่ที่ซื้อรถมา เจอปัญหากับตัวรถ 2 ครั้งภายในระยะเวลา 5 เดือน ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดกับตัวรถ ไม่ได้เกิดกับผู้บริโภคเอง โดยมีรายละเอียดที่จะแจ้งให้ทราบดังนี้
    ครั้งที่ 1 หลังจากที่ซิ้อรถและนำรถออกได้ 2 เดือน (จำเลขไมล์ไม่ได้ )ตัวรถมีปัญหาในส่วนของสีรถ เกิดอาการสีพอง ลอก ซึ่งได้ทำการนำเข้าศูนย์ซ่อมเมื่อวันที่ 30 ก.ค.58  เพื่อทำการเคลมสี (ระยะเวลาซ่อม 7 วันทำการ ถือว่านานมาก) เหตุการณ์นี้ผมยังรู้สึกแปลกใจว่า รถใหม่ทำไมสีรถถึงได้มีอาการแบบนี้ ทั้งๆ ที่เพิ่งซื้อได้ 2 เดือน (คนที่รู้จักก็พูดเสียงเดียวกันว่าไม่น่าจะเป็นไปได้)
    ครั้งที่ 2 หลักจากที่ได้นำรถเข้าซ่อมเรื่องสี ผ่านมาอีก 3 เดือน (รถวิ่งได้ประมาณ 3,400 โล) รถเกิดอาการพวงมาลัยแข็ง ไม่สามารถหมุนได้ (อาการรถเกิดขึ้นเวลา 02.00 น. วันที่ 13 พ.ย.58 หรือ ตี2 คืนวันที่ 12 พ.ย.58) ซึ่งผมได้โทรแจ้ง call center ให้นำรถมายกไปเข้าศูนย์ในวันที่ 14 พ.ย.58 พนักงานศูนย์ได้รับรถเข้าซ่อมและจะแจ้งอีกครั้งว่ารถได้คิวซ่อมวันไหน จะโทรมาแจ้งให้ทราบ ผมจึงขอรถสำรองใช้งาน พนักงานบอกว่าทางบริษัทไม่มีรถสำรองให้ใช้งาน วันถัดมาพนักงานได้โทรติดต่อมาแจ้งอาการของรถ ทราบอาการว่า ลูกรอกเสีย สายพานชำรุด  ทำให้พวงมาลัยแข็งไม่สามารถหมุนได้ และในส่วนนี้บริษัทจะทำการเคลมค่าใช้จ่ายในส่วนของลูกรอกให้ แต่ลูกค้าต้องชำระค่าใช้จ่ายในส่วนของการเปลี่ยนสายพาน ผมถึงกับอึ้งและไม่พอใจเป็นอย่างมาก ว่าทำไมรถใหม่ถึงมีอาการแบบนี้ เป็นไปได้อย่างไร ผมอยากทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น ว่าเป็นเพราะอะไรทำไม่ลูกรอกเสีย สายพานชำรุด พนักงานไม่สามารถให้คำตอบผมได้ว่าเป็นเพราะอะไร ผมจึงนัดผู้จัดการศูนย์เพื่อเข้าไปคุยรายละเอียด ซึ่งผมก็ไม่ได้คำตอบเหมือนกันว่าทำไมอาการรถถึงเป็นแบบนี้ ผู้จัดการบอกแค่เพียงว่า การตรวจสอบคุณภาพรถ หรือ QC ทางบริษัทผู้ผลิตจะทำการสุ่มตรวจ ซึ่งการสุ่มไม่ได้ตรวจ 100% จึงอาจทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ แล้วถ้าคุณบอกว่าไม่ได้ตรวจ 100% แล้วปัญหามันเกิดขึ้นแบบนี้จะรับผิดขอบยังไง และในส่วนค่าใช้จ่ายผมต้องชำระด้วยเหรอตามที่พนักงานแจ้ง ทั้งๆ ที่มันอยู่ในระยะเวลารับประกัน เขาก็บอกว่าทางศูนย์จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ และผมขอรถสำรองใช้งาน เพราะผมจำเป็นต้องใช้รถ และเขาจะแจ้งเรื่องให้ฟอร์ดประเทศไทยทราบ
    จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมได้สูญเสียความมั่นใจและไม่มีความไว้วางใจที่จะนำรถคันนี้ออกมาใช้งานอีก ซึ่งผมกังวลกับความปลอดภัยที่จะเกิดขึ้นกับตัวผมและครอบครัว โดยผมคิดว่าซื้อรถมาใหม่ (มือ 1 )ราคาเกือบ 1 ล้านบาท ต้องนำรถเข้าซ่อม 2 ครั้งภายในระยะเวลา 5 เดือน เลขไมล์ 3,400 โล มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับลูกค้า ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตัวคุณ คุณจะคิดอย่างไร  ผมจึงร้องขอให้ทางฟอร์ด ประเทศไทย เปลี่ยนรถคันใหม่ให้ผม
    ตอนนี้ผมยังไม่ได้รับคำตอบจากฟอร์ดประเทศไทย และยังไม่ได้รับการเจรจากับฟอร์ดประเทศไทย ใดๆ ทั้งสิ้น ได้เพียงแต่ติดต่อกับบริษัทตัวแทนจำหน่าย โดย ณ ตอนนี้ทางตัวแทนจำหน่ายแจ้งว่า ทางฟอร์ดได้ยื่นข้อเสนอ เพิ่มอายุการเข้าบริการตรวจเช็คระยะฟรี 5 ครั้ง ภายในระยะเวลา 5 ปี และขอให้ผมยุติข้อร้องเรียน  ซึ่งผมไม่รับข้อเสนอ เพราะหากผมนำรถออกไปใช้งานแล้วเกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้นกับตัวรถอีกเป็นครั้งที่ 3, 4, 5 ผมจะต้องนำรถเข้าซ่อมอีกกี่ครั้ง (ไม่เข้าใจว่าผมจะซื้อรถใหม่ มือ 1 เพื่อนำมาซ่อมใช่ไหม) และหากครั้งไหนเกิดปัญหากับรถและมีผลถึงความปลอดภัยกับชิวิตผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ผมคิดว่ามันไม่คุ้มและผมไม่อยากเอาชีวิตไปเสี่ยงกับรถที่เกิดปัญหา ซึ่งอาจไม่ได้รับรองคุณภาพและรับประกัน ขอให้ทางฟอร์ด ประเทศไทย เข้าใจปัญหานี้ด้วยคับ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=980469582039753&set=o.1458132031077197&type=3

จุมพฏ  แก้วฝั้น
087-0387005
Id line : jum159753
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ผมใช้ ford fiesta และอ่านกระทู้หลายๆ กระทู้จากยี่ห้อนี้ ต้องยอมรับตัวเองแล้วหละครับว่า ผมโชคดียังไม่เจอปัญหาใดๆ
อาจจะเป็นเพราะว่า ใช้เกียร์ธรรมดา และเป็นรุ่นแรกๆ คือรุ่น 1.4 สมัย eco car

ปัญหาที่เกิดจาก จขกท. เรื่องพวงมาลัยหมุนไม่ได้นี่ ผมรับไม่ได้จริงๆ ครับ หากเกิดขึ้นรับรถหรือกำลังจะเลี้ยว !!!!
ถามว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ถามว่า ชีวิต ทรัพย์สิน ของเราจะเป็นอย่างไรหากเกิดจากปัจจัยภายนอก ซึ่งไม่เกี่ยวกับบุคคลแต่อย่างใด !

อนาคตผมชักจะมองเห็นรำไรๆ แล้วว่า ยี้ห้อนี้ ชักจะมีแววดับแน่ๆ จากปัญหาหลายๆ อย่างเริ่มสุมเข้ามาและไม่มีการแก้ไข
หรือการแจ้งไปยังลูกค้า ด้วยลายลักษณ์อักษรไปยังลูกค้าให้มาทำงการตราวจสอบ หรือรับบริการฟรี เนื่องจากการผลิตที่ผิดพลาดหรืออุปกรณ์ต่างๆ ไม่ได้มาตราฐาน ???

ท่านที่ทำงานหรือเป็นผู้ดูแลระดับสูง หรือมีอำนาจ ท่านจะทำอย่างไร ลาออกไปทำงานบริษัทอื่นหรือจะแก้ไขปัญหาให้เกิดขึ้น เพื่อเรียกความไว้วางใจกลับมา

หากท่านแก้ไขปัญหาเล็กน้อยๆ นี้ไม่ได้ ท่านเตรียมพับเสื่อกลับประเทศไปได้เลยครับ

จากใจผ็บริโภคคนหนึ่งที่ใช้ ford ที่คิดว่าดี และจะกอบกู้ชื่อเสียงกลับมาในรุ่นที่ ฮิตกันทั่วเมือง ford fiesta แต่กลับมีปัญหาแล้ว ไม่ได้รับการแก้ไขจาก คนที่ซื้อและไว้วางใจในสินค้า ท่านเตรียมใจรับผลกระทบในอนาคตได้เลย !
ความคิดเห็นที่ 13
อ่านพันทิปมาสิบกว่าปี อ่านกระทู้ห้องรัชดามาหลายปี
รถเราก็ยังฟอร์ด  คันแรกฟอร์ด คันที่สองก็ฟอร์ดอีก
เพื่อนเราฟอร์ดก็หลายคน ซื้อกันสมัยรถคันแรก
เอาเข้าศูนย์เปลี่ยนของเหลว เช็คเครื่อง แค่นั้น
พวกเราคงเป็นชนกลุ่มน้อยมั้ง ที่มีซื้อรถแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย ไม่ว่ากระบะหรือเก๋ง

กระทู้ฟอร์ดขึ้นแนะนำทีไร อ่านแล้วก็สงสารเจ้าของรถ ถ้าเป็นเราก็นอยด์เหมือนกัน
แต่ไม่ชอบคนที่ไม่เคยใช้ แล้วทำเป็นเหมือนผู้รู้ เข้ามาเหยียบย่ำซ้ำเติม
เหยียบย่ำยี่ห้อรถ ซ้ำเติมเจ้าของรถ ประหนึ่งตัวเองเคยใช้ยี่ห้อนี้เจอปัญหาแบบนี้มาก่อน

เราไม่ใช่สาวกยี่ห้อไหนทั้งนั้น ทุกยี่ห้อถ้าซื้อง่ายขายคล่อง ศูนย์ดี อะไหล่เยอะ ถ้าดีเราก็ยินดีด้วย
โตโยขึ้นแนะนำในทางแย่ เราก็ไม่เคยเข้าไปซ้ำเจ้าของรถ มีแต่ให้กำลังใจกันไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่