นิสันมาช ฎภ 7978 กทม. ถูกชนท้ายโดยรถที่ทำประกัน

กระทู้คำถาม
เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2558 เวลาประมาณ 21.30 น. รถยนต์นิสันมาร์ชทะเบียน ฎภ 7978 กทม. ได้ถูกรถยนต์นิสันทะเบียน ผข 5207 ระยอง ชนท้ายรถทำให้ล้อรถด้านหลังฝั่งคนขับแตก ประตูผู้โดยสารฝั่งคนขับเปิดไม่ได้ คนขับรถรถยนต์นิสันทะเบียน ผข 5207 ระยองไม่หยุดจอดดู ยังคงขับรถเคลื่อนตัวออกไปประมาณ 1 -1.5 ก.ม. และได้จอดรถทิ้งไว้พร้อมล็อดประตูรถและใส่เบรคมือ ดิฉันได้แจ้งตำรวจ และน้องชายดิฉันซึ่งเป็นเจ้าของรถได้ตรวจสอบข้อมูลนิสันทะเบียน ผข 5207 ระยอง พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวทำประกันไว้กับบริษัทวิริยะประกันภัย จึงโทรแจ้งบริษัทประกันภัย เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยจำนวน 2 ท่านได้มาที่เกิดเหตุ และตำรวจได้ที่เกิดเหตุและให้คนมาลากรถทั้ง 2 คันไปเก็บไว้แถววัดมาบตาพุดในคืนวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 12 กันยายน 2558 โชคไม่ดีระหว่างนั้นพายุหว่ามก๋อได้พัดผ่านภาคตะวันออกทำให้พื้นที่มาบตาพุดฝั่งโรงเรียนมณีวรรณวิทยา และวัดมาบตาพุดถูกน้ำท่วมในระดับหนึ่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่บริษัทวิริยะประกันภัยได้ติดต่อมาให้เจ้าของรถไปเจรจากับคู่กรณีและนำรถไปซ่อมที่อู่อารีย์ ต.มาบตาพุดพุด  อ.เมือง จ.ระยอง
ก่อน 28 ต.ค. 58 เจ้าหน้าที่อู่อารีย์ได้โทรมาขอกุญแจล็อคครัช ดิฉันได้นำกุญแจไปให้ เจ้าหน้าที่ผู้ชายถามว่าก่อนถูกชนรถของดิฉันเป็นอย่างไร
ดิฉัน :พี่ขับไปทำงานที่เทศบาลฯ ทุกวันก็ไม่มีอะไรผิดปกตินะคะ
เจ้าหน้าที่ผู้ชาย : คาดว่ารถจะถูกน้ำท่วม ผมตรวจสอบแล้วระบบไฟฟ้ามีปัญหา

จากนั้นดิฉันก็กลับบ้านแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่บริษัทวิริยะประกัน ตามนามบัตรที่ให้ตอนมาตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า  ดิฉันได้รับแจ้งจากอู่ว่ารถมาร์ชอาจจะมีปัญหาจากภัยพิบัติฉุกเฉินน้ำท่วม จนท.บ.วิริยะฯ ท่านนี้บอกว่าให้ดิฉันโทรไปอีกแผนกหนึ่งที่เกี่ยวกับการกซอมรถยนต์ ดิฉันรู้สึกว่าเราเป็นผู้ถูกกระทำ รถเราเป็นฝ่ายถูกทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ไม่กระตือรือร้นประสานงานให้เรา ทำไม่ต้องไล่ให้เราไปประสานงานเอง สุดท้ายเราก็กลับไปที่อู่อารีย์อีกครั้งและโทรหา จนท.บ.วิริยะฯ เพื่อให้คุยกับ จนท.อู่รถยนต์โดยตรง  ก็ได้ความว่า "จะมี จนท. บ.วิริยะออกมาตรวจรถที่มีปัญหาจากน้ำท่วม" เมือได้ฟังดังนั้นเราก็เบาใจก็กลับมาทำงานต่อ

ต่อมาเมื่อ 28  ตุลาคม 58 อู่อารีย์ได้โทรมาถามเรืองสเกิต ว่าหาแบบเดียวกันไม่ได้ ถ้าจะใช้แบบที่ใกล้เคียงกันจะเป็นไรหรือไม่ ดิฉันไม่ขัดข้องที่จะใช้แบบที่ใกล้เคียงกัน  แต่ก็มีข้อสงสัยในใจว่ารถนิสสันมาร์ชไม่ใช่รถคลาสสิกเก่าแก่โบราณ การหาอะไหล่ไม่น่าจะยากเย็นเข็ญใจนะคะ

เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2558 จนท.  อู่ได้แจ้งว่ายางรถที่แตก  การเปลี่ยนยางใหม่ดิฉันจะต้องออกค่าใช้จ่ายค่ายางเส้นใหม่ครึ่งหนึ่ง  ในเบื้องต้นดิฉันได้แจ้ง จนท.อู่ว่าให้ใช้ยางอะไหล่ที่อยู่ท้ายรถ ต่อมาดิฉันคิดว่า บ.ประกันควรมีส่วนรับผิดชอบด้วย จึงแจ้ง จนท. อู่ว่าเปลี่ยนยางเส้นใหม่ค่ะ

เช้าวันนี้ 2  ธันวาคม 2558 จนท. ได้แจ้งว่าแบตเตอร์รี่เสื่อมสภาพ ดิฉันจะซื้อมาใส่เองหรืออย่างไร เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นฟางเส้นสุดท้าย ดิฉันแจ้ง จนท. อู่ ว่า "น้องคะเหตุที่เกิดพี่ไม่ได้ผิดอะไรเลย ทำไมบริษัทประกันที่มีสโลแกนว่า  ความเป็นธรรมคือนโยบายของเรา ไม่ไปเรียกค่าใช่จ่ายจากผู้กระทำความผิด สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นธรรมสำหรับรถยนต์นิสสันมาร์ช ฎภ 7978 กทม.  แล้วหรือคะ
ดิฉันขอรับรองว่าทั้งหมดเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และจะทยอยส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องไปให้นะคะ
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่