ขอแชร์เล่าประสบการณ์หลังจากไปใช้บริการอู่ซ่อมรถในเครือวิริยะประกันภัยแห่งหนึ่งค่ะ บริษัทประภันภัยที่คุยว่ามีอู่ซ่อมในเครือที่ได้มาตรฐาน
ซึ่งดิฉันเชื่อและมั่นใจมาตลอด แต่หลังจากเจอเหตุการณ์นี้ ความคิดของดิฉันเปลี่ยนไปค่ะ
รถของดิฉันทำประภันภัยชั้น 1 ค่ะ ได้เอารถเข้าไปเคลมที่อู่ชื่อ T.N.Garage ซึ่งเจ้าหน้าที่วิริยะแนะนำมาว่าซ่อมสีดี และใกล้ที่ฉันพักอยู่ ดิฉันก็เลยไปที่อู่นี้
อู่นี้เป็นอู่ที่มีรถเข้าซ่อมเยอะค่ะ เยอะจนไม่มีพื้นที่ ตอนไปถึงก็มีเจ้าหน้าที่มาตรวจรับรถ ตามอู่ทั่วๆไป รถของดิฉันมีรอยขูดที่กันชนหน้า และสเกิร์ตข้างหลุดค่ะเนื่องจากไปกระแทกขอบฟุตบาทมา แล้วก็ประตูเป็นรอยเนื่องจากถูกชนค่ะ เจ้าหน้าที่นัดให้มารับรถหลังจากวันที่ไปซ่อม 7 วัน
หลังจากผ่านไป 7 วัน จนท.อู่โทรมาตามให้ไปรับรถค่ะ แต่วันนั้นดิฉันติดงานคิดว่าไปไม่ทันอู่ปิดแน่เพราะที่ทำงานดิฉันค่อนข้างไกลจากอู่มากค่ะ พอฉันพูดอย่างนั้น จนท.ถามฉันว่าแล้วสะดวกวันไหน มาวันนี้ไม่ทันหรอ? ฉันเลยตอบว่าไม่ทันจริงๆค่ะ เลิกช้าและรถติดด้วย จนท.ก็พูดอีกว่า วันเสาร์รถไม่ติดหรอก
ดิฉันคิดในใจว่า เขาจะรีบร้อนอะไรหนักหนา ทั้งๆที่ดิฉันแจ้งไปแล้วว่า ตัวดฺิฉันเองไม่ได้มีความจำเป็นจะใช้รถเลย รถสำรองก็มีใช้อยู่ ดิฉันเลยต่อรองกับเขาว่าถ้าไปถึง 1 ทุ่มจะมีคนอยู่มั้ย ทางอู่ก็บอกว่าได้ เดี๋ยวให้อีกคนดูแลแทน
ดิฉันรีบไปถึงที่อู่เกือบทุ่มค่ะ จนท.ที่คุยโทรศัพท์กับดิฉันยังอยู่ที่อู่ เขาบอกให้ดิฉันตรวจดู ดิฉันก็เลยไปเดินดูจุดที่เคลม ไม่อยากจะเชื่อเลยว่านี่คือการซ่อมอู่ในเครือวิริยะ กันชนหน้ามีรอยฟองอากาศที่เกิดจากการพ่นสี , สเกิตใส่กระดุมไม่แน่น, รอยประตูที่ถูกชนยังเป็นรอยถลอกเก็บสีไม่หมด ดิฉันเลยแจ้งกับทางอู่ให้ทำการแก้ไข จนท.บอกดิฉันว่ากระดุมมันติดได้แค่นั้น เอิ่ม!!! มันไม่น่าจะใช่นะ ตอบแบบนี้ได้ยังไง เด็กยังรู้ว่ามันไม่เหมือนเดิม ส่วนสี จนท.อู่บอกว่าสงสัยช่างเค้าจะเก็บแค่รอยด้านนอก คือมันเป็นคำตอบที่แย่มากค่ะ มันใช่หรอคะที่อู่จะตอบแบบนี้
นี่คือรูปรถหลังจากซ่อม ที่อู่แจ้งให้ดฺิฉันไปรับรถค่ะ
ดิฉันถามอู่ว่า แก้ไขใช้เวลากี่วัน เขาบอกว่าวันเดียวก็ได้แล้ว ดิฉันเลยบอกว่า พี่รู้มั้ยว่ามันเสียเวลามาก เดินทางมาก็ไกล ช่วยตรวจดูงานก่อนโทรแจ้งให้มารับรถได้มั้ยคะ ทางอู่เลยตอบดิฉันว่าถ้าไม่สะดวกเอารถไปใช้ก่อนก็ได้ ว้นไหนว่างหรือหยุดก็ค่อยกลับมาแก้ก็ได้ (เพื่ออะไรคะ? ที่ตูพูดเนี่ยคือตูจะบอกว่าคุณควรจะทำให้ดีมั้ย ก่อนเรียกลูกค้ามารับรถ) คือบอกหลายครั้งแล้วว่าไม่ได้รีบใช้รถเลย สรุปดิฉันก็ทิ้งรถไว้อู่รอแก้ไข
วันจันทร์อู่โทรมาบอกดิฉันให้มารับรถตอนบ่าย 3 ดิฉันเลยลางานไปค่ะ หวังว่าเขาน่าจะแก้ไขในดิฉันดีแล้ว แต่พอไปถึงก็ยังไม่เรียบร้อยค่ะ ครั้งที่สามแล้ว ดิฉันโกรธมากแต่ก็ระงับอารมณ์อยู่ค่ะ จนท.ทำหน้าแบบไม่เชื่อที่ฉันพูด จนช่างเดินเข้ามาดู แล้วเขาก็เอากระดาษทรายมาขัดรอยสีที่มันไม่เรียบค่ะ ส่วนกระดุมเขาก็แก้ให้แล้ว (คิดในใจไหนครั้งแรก คุณบอกว่าทำได้แค่นี้) ดิฉันรับรถแล้วก็กลับบ้านไปค่ะ
ขับไปได้สองสามวันดิฉันเห็นหน้ารถมีอะไรยื่นออกมาจึงก้มลงไปดูปรากฎว่าสกรู ที่ยึดเสิร์ตหลุดออกมาค่ะ ส่วนอีกฝั่งน็อตหายไปแล้ว นี่คืออะไร ??? ดิฉันควรจะทำยังไงดีค่ะ??? โทรไปที่อู่เขาบอกว่าก็เข้ามาแล้วกันจะหาน็อตใส่ให้ คือต้องกลับไปแก้อีกกี่ครั้งค่ะ ดิฉันได้ทำการร้องเรียนไปที่วิริยะแล้วแต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากบริษัทประกันเลย
บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่า อู่ที่รถเยอะ เป็นอู่ซ่อมในเครือประกันบริษัทใหญ่มีชื่อเสียงก็ใช่ว่ามันจะดีเสมอไป ดิฉันเฟลมากค่ะ เพราะตอนแรกจนท.อู่ คุยโวมากว่าอู่ของตัวเองใช้สีนกแก้ว สีอย่างดี (สีดีจริงแต่ช่างทำห่วยก็ไม่ไหวนะคะ) ช่วยแนะนำทีค่ะว่าฉันควรกลับไปที่เก่ามั้ยหรือควรไปแก้ไขที่ไหนดี เจออย่างนี้ก็เข็ดเลยค่ะ อ่านแล้วก็ลองใช้วิจารณญานกันแล้วกันนะคะ ถ้าเป็นคุณคุณจะทำอย่างไร
หลังจากเกิดเหตุการ์นี้ดิฉันได้โทรเข้า Call Center คอมเพลนอู่นี้แล้ว แต่ทุกอย่างไม่มีความเคลื่อนไหวเลยค่ะ สุดท้ายก็เลยนำรถเข้าไปที่ศูนย์ แก้ไขในส่วนของเสกิร์ตและน็อตที่ไม่ได้ขันให้แน่น นอกจากนี้ยังมีฝาครอบล้อกระทะที่ใส่ไม่ตรงร่องด้วย บอกเลยค่ะ ว่าเป็นอู่ที่ห่วยมาก นอกจากนี้ Model รถที่ดิฉันติดไว้ตรงคอนโซลยังถูกขโมยด้วยค่ะ แย่มากเลยจริงๆนะคะ ขอเตือนเลยว่าอย่าไปทำเลยค่ะ ประกันบริษัทที่แย่ๆไม่ดูแลลูกค้าแบบนี้
[CR] อู่ซ่อมแย่ๆ เครือวิริยะประภันภัย!!
ซึ่งดิฉันเชื่อและมั่นใจมาตลอด แต่หลังจากเจอเหตุการณ์นี้ ความคิดของดิฉันเปลี่ยนไปค่ะ
รถของดิฉันทำประภันภัยชั้น 1 ค่ะ ได้เอารถเข้าไปเคลมที่อู่ชื่อ T.N.Garage ซึ่งเจ้าหน้าที่วิริยะแนะนำมาว่าซ่อมสีดี และใกล้ที่ฉันพักอยู่ ดิฉันก็เลยไปที่อู่นี้
อู่นี้เป็นอู่ที่มีรถเข้าซ่อมเยอะค่ะ เยอะจนไม่มีพื้นที่ ตอนไปถึงก็มีเจ้าหน้าที่มาตรวจรับรถ ตามอู่ทั่วๆไป รถของดิฉันมีรอยขูดที่กันชนหน้า และสเกิร์ตข้างหลุดค่ะเนื่องจากไปกระแทกขอบฟุตบาทมา แล้วก็ประตูเป็นรอยเนื่องจากถูกชนค่ะ เจ้าหน้าที่นัดให้มารับรถหลังจากวันที่ไปซ่อม 7 วัน
หลังจากผ่านไป 7 วัน จนท.อู่โทรมาตามให้ไปรับรถค่ะ แต่วันนั้นดิฉันติดงานคิดว่าไปไม่ทันอู่ปิดแน่เพราะที่ทำงานดิฉันค่อนข้างไกลจากอู่มากค่ะ พอฉันพูดอย่างนั้น จนท.ถามฉันว่าแล้วสะดวกวันไหน มาวันนี้ไม่ทันหรอ? ฉันเลยตอบว่าไม่ทันจริงๆค่ะ เลิกช้าและรถติดด้วย จนท.ก็พูดอีกว่า วันเสาร์รถไม่ติดหรอก
ดิฉันคิดในใจว่า เขาจะรีบร้อนอะไรหนักหนา ทั้งๆที่ดิฉันแจ้งไปแล้วว่า ตัวดฺิฉันเองไม่ได้มีความจำเป็นจะใช้รถเลย รถสำรองก็มีใช้อยู่ ดิฉันเลยต่อรองกับเขาว่าถ้าไปถึง 1 ทุ่มจะมีคนอยู่มั้ย ทางอู่ก็บอกว่าได้ เดี๋ยวให้อีกคนดูแลแทน
ดิฉันรีบไปถึงที่อู่เกือบทุ่มค่ะ จนท.ที่คุยโทรศัพท์กับดิฉันยังอยู่ที่อู่ เขาบอกให้ดิฉันตรวจดู ดิฉันก็เลยไปเดินดูจุดที่เคลม ไม่อยากจะเชื่อเลยว่านี่คือการซ่อมอู่ในเครือวิริยะ กันชนหน้ามีรอยฟองอากาศที่เกิดจากการพ่นสี , สเกิตใส่กระดุมไม่แน่น, รอยประตูที่ถูกชนยังเป็นรอยถลอกเก็บสีไม่หมด ดิฉันเลยแจ้งกับทางอู่ให้ทำการแก้ไข จนท.บอกดิฉันว่ากระดุมมันติดได้แค่นั้น เอิ่ม!!! มันไม่น่าจะใช่นะ ตอบแบบนี้ได้ยังไง เด็กยังรู้ว่ามันไม่เหมือนเดิม ส่วนสี จนท.อู่บอกว่าสงสัยช่างเค้าจะเก็บแค่รอยด้านนอก คือมันเป็นคำตอบที่แย่มากค่ะ มันใช่หรอคะที่อู่จะตอบแบบนี้
นี่คือรูปรถหลังจากซ่อม ที่อู่แจ้งให้ดฺิฉันไปรับรถค่ะ
ดิฉันถามอู่ว่า แก้ไขใช้เวลากี่วัน เขาบอกว่าวันเดียวก็ได้แล้ว ดิฉันเลยบอกว่า พี่รู้มั้ยว่ามันเสียเวลามาก เดินทางมาก็ไกล ช่วยตรวจดูงานก่อนโทรแจ้งให้มารับรถได้มั้ยคะ ทางอู่เลยตอบดิฉันว่าถ้าไม่สะดวกเอารถไปใช้ก่อนก็ได้ ว้นไหนว่างหรือหยุดก็ค่อยกลับมาแก้ก็ได้ (เพื่ออะไรคะ? ที่ตูพูดเนี่ยคือตูจะบอกว่าคุณควรจะทำให้ดีมั้ย ก่อนเรียกลูกค้ามารับรถ) คือบอกหลายครั้งแล้วว่าไม่ได้รีบใช้รถเลย สรุปดิฉันก็ทิ้งรถไว้อู่รอแก้ไข
วันจันทร์อู่โทรมาบอกดิฉันให้มารับรถตอนบ่าย 3 ดิฉันเลยลางานไปค่ะ หวังว่าเขาน่าจะแก้ไขในดิฉันดีแล้ว แต่พอไปถึงก็ยังไม่เรียบร้อยค่ะ ครั้งที่สามแล้ว ดิฉันโกรธมากแต่ก็ระงับอารมณ์อยู่ค่ะ จนท.ทำหน้าแบบไม่เชื่อที่ฉันพูด จนช่างเดินเข้ามาดู แล้วเขาก็เอากระดาษทรายมาขัดรอยสีที่มันไม่เรียบค่ะ ส่วนกระดุมเขาก็แก้ให้แล้ว (คิดในใจไหนครั้งแรก คุณบอกว่าทำได้แค่นี้) ดิฉันรับรถแล้วก็กลับบ้านไปค่ะ
ขับไปได้สองสามวันดิฉันเห็นหน้ารถมีอะไรยื่นออกมาจึงก้มลงไปดูปรากฎว่าสกรู ที่ยึดเสิร์ตหลุดออกมาค่ะ ส่วนอีกฝั่งน็อตหายไปแล้ว นี่คืออะไร ??? ดิฉันควรจะทำยังไงดีค่ะ??? โทรไปที่อู่เขาบอกว่าก็เข้ามาแล้วกันจะหาน็อตใส่ให้ คือต้องกลับไปแก้อีกกี่ครั้งค่ะ ดิฉันได้ทำการร้องเรียนไปที่วิริยะแล้วแต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากบริษัทประกันเลย
บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่า อู่ที่รถเยอะ เป็นอู่ซ่อมในเครือประกันบริษัทใหญ่มีชื่อเสียงก็ใช่ว่ามันจะดีเสมอไป ดิฉันเฟลมากค่ะ เพราะตอนแรกจนท.อู่ คุยโวมากว่าอู่ของตัวเองใช้สีนกแก้ว สีอย่างดี (สีดีจริงแต่ช่างทำห่วยก็ไม่ไหวนะคะ) ช่วยแนะนำทีค่ะว่าฉันควรกลับไปที่เก่ามั้ยหรือควรไปแก้ไขที่ไหนดี เจออย่างนี้ก็เข็ดเลยค่ะ อ่านแล้วก็ลองใช้วิจารณญานกันแล้วกันนะคะ ถ้าเป็นคุณคุณจะทำอย่างไร
หลังจากเกิดเหตุการ์นี้ดิฉันได้โทรเข้า Call Center คอมเพลนอู่นี้แล้ว แต่ทุกอย่างไม่มีความเคลื่อนไหวเลยค่ะ สุดท้ายก็เลยนำรถเข้าไปที่ศูนย์ แก้ไขในส่วนของเสกิร์ตและน็อตที่ไม่ได้ขันให้แน่น นอกจากนี้ยังมีฝาครอบล้อกระทะที่ใส่ไม่ตรงร่องด้วย บอกเลยค่ะ ว่าเป็นอู่ที่ห่วยมาก นอกจากนี้ Model รถที่ดิฉันติดไว้ตรงคอนโซลยังถูกขโมยด้วยค่ะ แย่มากเลยจริงๆนะคะ ขอเตือนเลยว่าอย่าไปทำเลยค่ะ ประกันบริษัทที่แย่ๆไม่ดูแลลูกค้าแบบนี้