เราจะรู้ได้อย่างไรว่า กระทู้ SR รวมถึง CR ไม่ได้โดนซื้อรีวิว

เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ทุกวันนี้หลายแบรนด์ไม่ได้ทำการตลาดตรงๆ  คือไม่ได้มาขายของตรงๆอย่างสมัยก่อน
แต่แทรกซึมพวกเรา โดยการจ้างนักรีวิว บางคนก็ยอมตั้งกระทู้ SR แต่ก็มีบางคนไม่ยอมรับ

แต่ที่สงสัยคือ 'เราจะรู้ได้อย่างไรว่า กระทู้ SR ไม่ได้เป็นกระทู้ที่แบรนด์ไม่ได้ซื้อรีวิว?' หมายถึงจ่ายเงินเพื่อให้รีวิวแบรนด์ไปในแง่บวก

เคยหลงเชื่อนักรีวิวในพันทิปที่รีวิวบุฟเฟ่ต์อาหารโรงแรม เทศกาลปู ปูเน้นๆ อาหารดีๆทั้งนั้น
แต่พอไปถึงจริง ปูยังกับวิญญาณปู ปูไม่สด เนื้อติดเปลือก ย่างไหม้ ตัวเล็กมาก

มันเหมือนมีเส้นบางบางกั้นระหว่าง 'SR' กับ 'การจ่ายเงินเพื่อรีวิวไปในทางบวก'
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าในห้อง Blueplanet ผมว่า99%ของSRก็คือซื้อreviewครับ
1%ที่ไม่ได้ซื้อคือกลุ่มที่ได้ของฟรีมาแบบไม่ตั้งใจเช่นได้รางวัลมา กลุ่มนี้จะไม่ได้ถูกบังคับให้มารีวิว
ส่วนที่เหลือก็คือพวกที่ถูกจ้างมาให้เที่ยวฟรีและต้องทำรีวิวให้ จะมีเงินเพิ่มให้นอกเหนือจากนี้รึเปล่าคงต้องขึ้นกับความดัง
แต่ส่วนใหญ่บริษัทมักจะไม่ให้เงินเพิ่มนอกจากของฟรีที่จะให้รีวิว
บริษัทพวกนี้มันก็งกเหมือนกันเพราะรู้ทันว่ามีคนอยากได้ของฟรีเยอะเลยไม่รู้จะจ่ายเพิ่มทำไม  

คนที่มาทำSR reviewก็เป็นคนที่บริษัทคัดเลือกแล้ว ถ้ารีวิวไม่ถูกใจอย่าหวังว่าคราวหน้าจะเรียกใช้บริการ
ง่ายๆเลยเคยเห็นรีวิวพวกนี้มันด่าบริษัทที่ให้ของฟรีมาบ้างรึเปล่าล่ะครับ
อ่านSR reviewแค่อ่านเอาสนุกกับข้อมูลพอ ความน่าเชื่อถือไม่มีหรอก
SR reviewในห้องBlueplanetทุกวันนี้เน้นภาพสวยเป็นหลัก  ส่วนข้อมูลห่วยแตกมาก รายละเอียดเชิงลึกหายหมด
เพราะขี้เกียจทำกันมันเสียเวลาเยอะมาก  แค่เสียเวลาแต่งภาพก็เยอะพอแล้ว  ต้องเอาเวลาไปรับงานที่อื่นอีก
พวกที่ทำSR reviewเป็นอาชีพกลุ่มนี้ความน่าเชื่อถือน้อยสุดและข้อมูลก็แย่สุด
เช่นreviewที่สปอนเซอร์โดยAirasiaหลังๆนี้เวลาเปิดเส้นทางใหม่ มักจะให้มาเป็นpackage tourไปพร้อมกัน  
เวลาเดินทางก็เลยไม่รู้ว่าไปยังไง บางคนนี่ไปก๊อปข้อมูลจากเวปตปท.มาเขียนเลย บอกรถเมล์สายนั้นสายนี้ผ่านแต่ไม่รู้ว่าขึ้นตรงไหน

SRบางคนที่ยังทำข้อมูลดีๆอยู่ก็มีนะครับแต่น้อยมากตอนนี้นึกออกแค่คนเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่