วันนี้หลังจากที่มีประกาศราคาใหม่ปี 59 อย่างเป็นทางการ
ตามที่ประกาศ ราคาปรับลงในหลายรุ่นๆ
เครื่องยนต์เบนซิน 4 รุ่นย่อย
1.3 Skyactiv-G Standard 529,000 บาท
1.3 Skyactiv-G High 589,000 บาท
1.3 Skyactiv-G High Connect 617,000 บาท
1.3 Skyactiv-G High Plus 642,000 บาท
เครื่องยนต์ดีเซล 5 รุ่นย่อย
1.5 Skyactiv-D Standard 654,000 บาท
1.5 Skyactiv-D High 714,000 บาท
1.5 Skyactiv-D High Connect 728,000 บาท
1.5 Skyactiv-D High Plus 769,000 บาท
1.5 Skyactiv-D High Plus L 779,000 บาท
ขออนุญาติอ้างอิงข้อมูลส่วนนี้จาก
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47547.0 นะครับ
ทีนี้ราคามันปรับลง แถมรุ่นท้อปดีเซล ยังมีการใส่ ไฟหน้า แบบ DRL สุดหล่อกระชากใจ มาด้วย เลยเกิดคำถามขึ้นว่า แล้วคนที่ซื้อก่อนหน้านี้ล่ะ?
ทำไมเซล์โกหก ไหนบอกราคาจะขึ้น? เกลียดมาสด้า ถึงขั้นจะไปกรี๊ดใส่ที่ศูนย์มาสด้า(อันนี้อาจจะเอาฮา)
ผมว่ามันก็น่าเสียใจอยู่หรอก แต่จริงๆแล้ว การที่เราจะตัดสินใจซื้อของอะไรซักอย่าง น่าจะต้องศึกษาข้อมูลมากๆ (คหสต.) โครงสร้างภาษีถ้าอ่านข้อมูลดีๆก็จะเห็นว่า บางรุ่น ปรับขึ้น บางรุ่น ปรับลง ตามเงื่อนไขของเค้า ปล่อยมลพิษ อะไรว่าไป
ถามว่าข้อมูลที่เซลล์ป้อนมา จะเชื่อได้แค่ไหน เค้าทำตามหน้าที่ อันนี้ก็เข้าใจ แต่จริงๆไม่ควรใส่ไฟ มั่วนิ่ม ไม่บอกหมดแต่อย่าหลอกลูกค้าก็พอ
ผมว่าเราซื้อรถ เราซื้อก่อน ก็ได้ใช้ก่อน และอาจเสียใจทีหลัง ก็คงต้องยอมรับจุดนี้ให้ได้
พูดไปแล้วก็นึกถึงกรณีแบบนี้ที่เคยเกิดขึ้นกับรถคันเก่าที่บ้านผมใช้อยู่ คือ Honda City 1997 คือ
สมัยปี2540 ฮอนด้า ซิตี้เปิดตัวในเดือนสิงหาคมปี 1996 เปิดราคาออกมาแล้วถูก ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก Honda เลือกให้กับเจ้าตัวเล็กนี้เป็นเครื่อง 1.3 ลิตร Hyper 16 วาล์ว หัวฉีดPGM-Fi 95 แรงม้า แล้วพอออกขายได้สัก 5 เดือน ดาวรุ่งพุ่งแรงของเราก็ถูกสกัดโดย Toyota Soluna ส่งผลให้ City กลายเป็นเหมือนลูกเมียน้อยในบัดดล เพราะความเชื่อของคนในยุคนั้นยังยึดติดอยู่กับ ซี.ซี. Toyota มีความจุเครื่อง 1.5 ลิตร ซึ่งดูแล้วน่าจะพึ่งพาได้มากกว่า 1.3 ลิตร ของ Honda ทำให้ลูกค้าเป็นหมื่นแห่กันไปซบ Toyota จนกระทั่งในที่สุด Honda เองก็ไม่อาจนั่งนิ่งดูดายอีกต่อไป จึงต้องเร่งรุ่น 1.5 ออกมาให้ลูกค้าใหม่เชยชม แต่ก็โดนลูกค้าเก่าก่นด่าเอาไว้เละเทะ เพราะตัว 1.5 ได้เครื่องใหญ่ขึ้น ตกแต่งภายในสวยงามขึ้น เช่นกัน
ตอนนั้นก็คงจะเจ็บใจกันไม่น้อย อันนี้ข้อมูลจากบทความดีๆ
http://www.headlightmag.com/rewind1_50popular_thailand/
เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ
Mazda 2 MY2016 ราคาหลังปรับโครงสร้างภาษี
ตามที่ประกาศ ราคาปรับลงในหลายรุ่นๆ
เครื่องยนต์เบนซิน 4 รุ่นย่อย
1.3 Skyactiv-G Standard 529,000 บาท
1.3 Skyactiv-G High 589,000 บาท
1.3 Skyactiv-G High Connect 617,000 บาท
1.3 Skyactiv-G High Plus 642,000 บาท
เครื่องยนต์ดีเซล 5 รุ่นย่อย
1.5 Skyactiv-D Standard 654,000 บาท
1.5 Skyactiv-D High 714,000 บาท
1.5 Skyactiv-D High Connect 728,000 บาท
1.5 Skyactiv-D High Plus 769,000 บาท
1.5 Skyactiv-D High Plus L 779,000 บาท
ขออนุญาติอ้างอิงข้อมูลส่วนนี้จาก http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47547.0 นะครับ
ทีนี้ราคามันปรับลง แถมรุ่นท้อปดีเซล ยังมีการใส่ ไฟหน้า แบบ DRL สุดหล่อกระชากใจ มาด้วย เลยเกิดคำถามขึ้นว่า แล้วคนที่ซื้อก่อนหน้านี้ล่ะ?
ทำไมเซล์โกหก ไหนบอกราคาจะขึ้น? เกลียดมาสด้า ถึงขั้นจะไปกรี๊ดใส่ที่ศูนย์มาสด้า(อันนี้อาจจะเอาฮา)
ผมว่ามันก็น่าเสียใจอยู่หรอก แต่จริงๆแล้ว การที่เราจะตัดสินใจซื้อของอะไรซักอย่าง น่าจะต้องศึกษาข้อมูลมากๆ (คหสต.) โครงสร้างภาษีถ้าอ่านข้อมูลดีๆก็จะเห็นว่า บางรุ่น ปรับขึ้น บางรุ่น ปรับลง ตามเงื่อนไขของเค้า ปล่อยมลพิษ อะไรว่าไป
ถามว่าข้อมูลที่เซลล์ป้อนมา จะเชื่อได้แค่ไหน เค้าทำตามหน้าที่ อันนี้ก็เข้าใจ แต่จริงๆไม่ควรใส่ไฟ มั่วนิ่ม ไม่บอกหมดแต่อย่าหลอกลูกค้าก็พอ
ผมว่าเราซื้อรถ เราซื้อก่อน ก็ได้ใช้ก่อน และอาจเสียใจทีหลัง ก็คงต้องยอมรับจุดนี้ให้ได้
พูดไปแล้วก็นึกถึงกรณีแบบนี้ที่เคยเกิดขึ้นกับรถคันเก่าที่บ้านผมใช้อยู่ คือ Honda City 1997 คือ
สมัยปี2540 ฮอนด้า ซิตี้เปิดตัวในเดือนสิงหาคมปี 1996 เปิดราคาออกมาแล้วถูก ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก Honda เลือกให้กับเจ้าตัวเล็กนี้เป็นเครื่อง 1.3 ลิตร Hyper 16 วาล์ว หัวฉีดPGM-Fi 95 แรงม้า แล้วพอออกขายได้สัก 5 เดือน ดาวรุ่งพุ่งแรงของเราก็ถูกสกัดโดย Toyota Soluna ส่งผลให้ City กลายเป็นเหมือนลูกเมียน้อยในบัดดล เพราะความเชื่อของคนในยุคนั้นยังยึดติดอยู่กับ ซี.ซี. Toyota มีความจุเครื่อง 1.5 ลิตร ซึ่งดูแล้วน่าจะพึ่งพาได้มากกว่า 1.3 ลิตร ของ Honda ทำให้ลูกค้าเป็นหมื่นแห่กันไปซบ Toyota จนกระทั่งในที่สุด Honda เองก็ไม่อาจนั่งนิ่งดูดายอีกต่อไป จึงต้องเร่งรุ่น 1.5 ออกมาให้ลูกค้าใหม่เชยชม แต่ก็โดนลูกค้าเก่าก่นด่าเอาไว้เละเทะ เพราะตัว 1.5 ได้เครื่องใหญ่ขึ้น ตกแต่งภายในสวยงามขึ้น เช่นกัน
ตอนนั้นก็คงจะเจ็บใจกันไม่น้อย อันนี้ข้อมูลจากบทความดีๆ http://www.headlightmag.com/rewind1_50popular_thailand/
เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ