อุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ไม่ชอบอ่านเงื่อนไขการซื้อก่อนซื้อของโดยเฉพาะ online

เรื่องมีอยู่ว่า จขกท.ได้ลองซื้อ package Hollywood HD ที่เป็นเหมาจ่ายดูหนังไม่อั้น 1 เดือน 199 บาท เมื่อเดือนมีนาคม แต่พอหมด 30 วันก็ไม่ได้คิดที่จะต่ออายุ เพราะว่าหนังส่วนใหญ่คือหนังที่ดูแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าคุ้มค่าเท่าไหร่ แล้วก็ไม่ได้สนใจ App นี้ต่อไป

มาเมื่อวานนี้ (ปลายเดือนพย.) จขกท. กำลังตรวจเช็ค slip บัตรเครดิตก็เห็น ว่ามีเรียกเก็บ Hollywood HD 199 บาท เราก็งงซิ ไม่ได้ต่ออายุ ทำไมมีเรียกเก็บ เลยไปรื้อสลิปเดือนก่อนๆมาดู ก็เจอเรียกเก็บจาก FLY Digital Media (บริษัทเจ้าของ Hollywood HD) บ้าง Hollywood HD บ้าง เดือนละ 199 บาท ไอ้เราก็งงเต็กเลย ไม่ได้ต่ออายุ ทำไมมาเรียกเก็บ

วันนี้ตอนเช้าเลยรีบโทรไปถาม Call Center สรุปว่า ตอนแรกที่เราซื้อนั้น package ใช้บัตรเครดิตจ่าย และถ้าใช้บัตรเครดิตจ่าย ระบบมันจะต่ออายุอัติโนมัติ จนกว่าเราจะโทรไปยกเลิก โดยจะมีบอกไว้ในเงื่อนไขการซื้อ (ที่ไม่ได้อ่าน) ก่อนที่เราจะกด submit ไป สรุปโดนเรียกเก็บเงินไป 9 เดือน เป็นเงินทั้งสิ้น 1,791 บาท เม่าตกใจ

ยังโชคดีที่ทาง Call center บอกว่า ถ้าคุณลูกค้าไม่ได้ใช้บริการเลย ทางบริษัทจะตรวจสอบและทำเรื่องคืนเงินได้ Call center ก็ย้ำสองสามทีว่า ทางคุณลูกค้าไม่ต้องกังวลนะคะ ทางเราจะรีบดำเนินเรื่องคืนเงินให้ ทำให้ตอนแรกที่เราจะกะโทรมาวีนเหวี่ยงเต็มที่ เลยเย็นลงมาก (เพราะส่วนหนึ่งก็คือความผิดเราด้วย)

อีกไม่เกิน 1 ชั่วโมง Call center โทรกลับมา สรุป สามารถทำเรื่องคืนเงินให้ได้ 3 เดือนล่าสุด (เอาวะ ก็ยังดี) ถือว่าประทับใจนะคะ ที่ยังช่วยเหลือลูกค้า (คิดว่าคงมีลูกค้าเบ้าๆแบบ จขกท. เยอะเหมือนกัน ไอ้พวกไม่อ่านเนี๊ย)

ก็เป็นบทเรียนสำหรับตัวเองนะคะ ว่า
1. ควรอ่านเงื่อนไขการซื้อก่อนจ่ายเงินทุกครั้ง เม่าอ่าน
2. ตรวจสลิปบัตรเครดิตโดยละเอียดทุกเดือน เผื่อมันมีอะไรแปลกปลอมมาจะได้รู้แต่เนิ่นๆ (นี่ผ่านมา 9 เดือนเพิ่งเห็น) เม่าสงสัย

สุดท้ายต้องของขอบคุณทาง Hollywood HD นะคะ ที่แสดงความรับผิดชอบ และ response เร็วมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่