หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ฟันธงอาการแผ่นชาร์ท (Rectifier/Regulator) เสียแน่นอน
กระทู้สนทนา
มอเตอร์ไซค์
ผมขับ Phantom TA200 ครับ รถผมมีอาการแบตรถชอบอ่อน ครั้งล่าสุดอ่อนจนสตาร์ทไม่ติด ถอดแบตไปชาร์ทแล้วถือโอกาศติดโวลท์มิเตอร์เลย พอลองขับดูพบว่าไฟวิ่งไปที่ 18.2 V (ก่อนสตาร์ทวัดได้ 13.0 V หลังสตาร์ทเดินเบาได้ 14 V พอขับออกไปอยู่ที่ 16-18 V)
ถ้าเป็นแบบนี้ฟังธงได้เลยใช่ไหมครับว่าแผ่นชาร์ท (Rectifier/Regulator) เสียแน่นอน
ปล.คันในรูปนี้มันไม่มีโช๊คหลังใช่ไหมเนี้ย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถามพี่ๆ เรื่อง Honda Phantom TA200 เครื่องสตาร์ทติดยาก
เดิมทีไม่เคยเ็ป็นนะครับ แต่หลังจากที่พารถเขาไปตรวจตามระยะที่ 50,000 กิโลเมตร อาการสตาร์ทติดยากก็เริ่มมีหลังจากวันที่พาเข้าศูนย์ประมาณวันที่ 3 หรือ 4 และมันก็มีอาการดังกล่าวทุกวันหลังจากนั้น โดยมักจะ
Longanista
แบตเตอรี่รถยนต์สมัยนี้มันเจ๊งเร็วเสียจริง
เป็นแบตยี่ห้อ FB PREMIUM รุ่น M-750 (D6523) เปลี่ยนเมื่อวันที่ 11-3-63 มาวันนี้ 22-4-64 มันเจ๊งเสียแล้ว เมื่อวานยังใช้ได้ปกติ วันนี้สตาร์ทไม่ติดแบบบิดกุญแจแล้วไฟหน้าปัมท์วูบดับไปเลย อายุมั
k.โรจน์
มัดไฟฟินคอล์ยเสีย สตาร์ทมอเตอร์ไซค์แล้วไฟไม่ชาร์จ ขี่ๆอยู่แล้วแบตหมด
รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ Yamaha Finn เหตุเกิดตอนเลขไมล์ประมาณ 61000 กิโลเมตร อาการเริ่มแรกคือเปิดไฟเลี้ยวไม่ติด อาการต่อมาคือสตาร์ทมือไม่ติด อาการแบบเดียวกันกับแบตอ่อนเลยสันนิษฐานว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพเลยส
สมาชิกหมายเลข 8586769
ตัวชาจไฟเกิน แบตต้องร้อนใช่ไหม
แผ่นชาจไฟ ถ้ามันชาจไฟเกิน แบตจะร้อนใช่ไหม และมีอาการอะไรอีกครับ ผมขับ ktm duke และมีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้แผ่นชาจเสีย แบตไฟเต็มครับ ตอนรถปกติ แต่เวลารถมีอาการ ชาจไฟเกิน รอบจะเร่งค้าง เอง และไฟเครื่
สมาชิกหมายเลข 2872912
honda Phantom TA200 จอดตากฝนเร่งแล้วรถวูบครับ
จอดตากฝนไว้พอมาสตาร์ทแล้วขับรถผมมันเร่งไม่ขึ้นขับแล้ววูบตลอดทางครับ..
สมาชิกหมายเลข 906824
สงสัยเรื่อง rectifier กับตัวชาร์ทไฟ แบต 6 v. ?
รถผม yamaha bell 80ใช้แบต 6v ตกลง เจ้า rectifier กับ ตัว(แผ่น)ชาร์ท นี่มันคือตัวเดียวกันไหมครับ..แล้วถ้าผมติดเครื่องแล้ววัดค่าที่สายหลังจากผ่านตัวชาร์ท ก่อนเข้าแบต มันต้องมี 6v หรือ มากกว่า 6v ครับ..ต
สมาชิกหมายเลข 1364969
อยู่ๆ เกียร์กระตุก พอจอดรถดับเครื่อง รถก็สตาร์ทไม่ติดแล้ว เกิดจากอะไรค่ะ
อยู่ๆ เกียร์กระตุก พอจอดรถดับเครื่อง รถก็สตาร์ทไม่ติดแล้ว พอจัมพ์แบตติด แต่พอขับไปเกียร์ก็กระตุกอีก พอเหยียบคันเร่งก็เหมือนรถจะอืดเร่งไม่ออก ไฟหน้าปัดรถก็โชว์มั่วไปหมด ไฟหน้ารถ ไฟหน้าปัดก็อ่อนลง
สมาชิกหมายเลข 5309771
ถามเรื่องไดชาร์จ อ่อนไป และวิธีแก้ไข ครับ
SpaceWagon 2008 แบตลูกก่อน เปลี่ยนมา 1ปี เศษๆ ตอนมีค55 มีอาการ เหมือนแบตเสื่อม เลยเปลี่ยนแบตใหม่เอี่ยม ได้สองสัปดาห์ ปลาย กค56 มีอาการคล้ายๆ เดิมบางครั้ง คือจอดแล้วสตาร์ทไม่ติด (งงๆ) เลยซื้อvolt mete
SuperCrazyBoy
ลมยางหน้าอ่อน อันตรายกว่าที่คิด
ลมยางหน้าอ่อน ภัยเงียบที่คุณอาจต้องเสียเงินแบบไม่จำเป็น มาดูข้อเสียหากปล่อยให้แรงดันลมยางหน้าอ่อนจนเกินไป ที่ไม่เพียงส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการขับขี่เท่านั้น แต่อันตรายถึงชีวิตได้แรงดันลมยาง สิ่งเล็กๆ
parn 256
รถวีโก้ไม่ได้ใช้นานๆ ควรสตาร์จรถชาร์ทแบตครั้งละกี่นาที หรือวิ่งจริงไกลเท่าไหร่ถึงจะพอเพียงต่อการจอดนานๆ
กรณีไม่ได้เอาขั้วแบตออก 1. ควรชาร์จแบตทุกกี่วัน 2. สตาร์ทรถครั้งละกี่นาที 3. ถ้าขับจริงควรวิ่งไกลเท่าไหร่จึงจะพอเพิยงต่อการจอดนานๆรอบต่อไป ตอนนี้สตาร์ทรถทุก 14 วัน และวนรถไกล 9 กิโลเมตร
ตุ๊ดตู่ โอ้เย
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ฟันธงอาการแผ่นชาร์ท (Rectifier/Regulator) เสียแน่นอน
ถ้าเป็นแบบนี้ฟังธงได้เลยใช่ไหมครับว่าแผ่นชาร์ท (Rectifier/Regulator) เสียแน่นอน
ปล.คันในรูปนี้มันไม่มีโช๊คหลังใช่ไหมเนี้ย