ฟันธงอาการแผ่นชาร์ท (Rectifier/Regulator) เสียแน่นอน

กระทู้สนทนา
ผมขับ Phantom TA200 ครับ รถผมมีอาการแบตรถชอบอ่อน ครั้งล่าสุดอ่อนจนสตาร์ทไม่ติด ถอดแบตไปชาร์ทแล้วถือโอกาศติดโวลท์มิเตอร์เลย พอลองขับดูพบว่าไฟวิ่งไปที่ 18.2 V (ก่อนสตาร์ทวัดได้ 13.0 V หลังสตาร์ทเดินเบาได้ 14 V พอขับออกไปอยู่ที่ 16-18 V)  

ถ้าเป็นแบบนี้ฟังธงได้เลยใช่ไหมครับว่าแผ่นชาร์ท (Rectifier/Regulator) เสียแน่นอน


ปล.คันในรูปนี้มันไม่มีโช๊คหลังใช่ไหมเนี้ย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่