Lazada ทำเหตุ (เสียเวลา เสียความรู้สึก)

เรื่องของเรื่องอยากได้กระเป๋าใส่กล้องสักใบในราคาไม่แพงมาก ลองมาใส่ๆไปก่อน
เสิทไปเสิทมาเจอสินค้าตัวนี้ รู้สึกโอเคตรงเสปคที่ต้องการ เลยทำการสั่งซื้อและชำระเงินทันที
โดยไม่ฟังเสียงทัดทาน หรือคอมเม้นจากผู้มีประสบการณ์ (ไม่ได้เสิทดูชื่อเสียงเว็บนี้เลย)

และแล้วเราก็สั่งไป

ตั้งใจสั่ง ตั้งใจรอ
เบ็ดเสร็จ ค่าสินค้า+ค่าส่ง+ค่าธรรมเนียมโอน =3XX  (ราคานี้ก็ถือว่าเสียหายไม่มากมายอะไรเนอะ)


และเมื่อสินค้ามาถึง .....อึ้งไป 3 วิ
คือ กระเป๋าหนัง PU ตรงไหน
แล้วโลโก้ล่ะไปไหน
อืม..............................พยายามพลิกแล้วพลิกอีกยังไงก็ไม่ใช่ล่ะ


ก็ไม่เข้าใจนะคะว่าไม่มีของตามเสปคที่ขายจะส่งมาทำไม
หรือคิดว่าคนซื้อของออนไลน์ได้อะไรก็จะยอมรับๆไป เพราะราคาไม่แพง ไม่อยากเสียเวลาเปลี่ยนคืน
เสียความรู้สึกมากมาย เสียเวลาด้วยค่ะ
ถึงจะทำเรื่องคืนสินค้าได้ แต่มันคุ้มมั้ยก็เวลาที่ต้องเสียไป
คงขยาดการซื้อสินค้าจากเว็บนี้อีกนานเลย
เมื่อก่อนชั่งใจที่จะสั่งตลอดเพราะว่าไม่ชอบเว็บที่เป็นเพียงตัวกลาง
แต่ดึงร้านค้าอื่นมาร่วมขาย และ...คุณควบคุมคุณภาพสินค้าที่พาทเนอร์ส่งให้ลูกค้าไม่ได้
นี่ถือเป็นความล้มเหลวของ lazada
ถึงจะมีระบบรับประกัน คืนเงิน เคลมสินค้า ทว่ามันก็เสียเวลาค่ะ
โดยเฉพาะ เหตุเกิดจากความตั้งใจของผู้จัดส่งสินค้า ที่ส่งสินค้าแบบนี้มาให้ทั้งที่รู้ทั้งรู้ว่าไม่ตรงสเปคที่โฆษณาไว้

ตอนนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องคืนสินค้า  แต่ระบบก็ไม่อัพเดตทำให้รีเทิร์นสินค้าคืนไม่ได้สักที
ขนาดของราคาไม่กี่ร้อยยังเป็นแบบนี้ จะวางใจซื้อของราคาสูงกว่านี้ได้ยังไงคะ

หรือท่านๆผู้มีประสบการณ์คิดว่าเราควรรับสินค้าที่ไม่ตรงสเปคชิ้นนี้ไว้
แต่เรารู้สึกว่าไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคค่ะ เราก็ขายของออนไลน์นะคะ
แต่ไม่เคยคิดจะส่งของผิดสเปคให้ลูกค้า เพียงเพราะคิดว่าให้ผ่านๆไป
เดี๋ยวเค้าก็รับไว้ไม่เสียเวลาคืนมาหรอก แค่นิดเดียว

เรื่องเล็กๆ แต่รู้สึกสะเทือนใจค่ะ ขนาดเว็บระดับนี้ยังสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคไม่ได้
ต่อไป E-Commerce ไทยจะเป็นยังไง
เซ็ง

ปล. เข้าไปคอมเม้นให้ 1 ดาว (ไม่พอใจ) ที่หน้าสินค้า พร้อมเหตุผลอย่างสุภาพ
ทางเว็บไม่อนุมัติให้ขึ้นแสดงผลด้วยนะคะ เริศเลอเพอร์เฟคมากเว็บนี้
สงสัยรับเฉพาะคอมเม้น 5 ดาว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่