ผมซื้อ TV Samsung 55" มาประมาณ 4 ปีที่แล้ว โดยมีความคิดว่าจะแขวนกับผนังเพื่อประหยัดพื้นที่ ทางพนักงานขายก็ได้แนะนำชุดขาแขวนของ Samsung เอง ที่สามารถใช้ได้กับ TV รุ่นนี้ ซึ่งราคาก็ไม่ใช่ถูก แต่ที่ยอมซื้อเพราะอยากได้ความเชื่อใจ เนื่องจากจะแขวนกับผนัง กลัว TV หล่นเสียหาย และก็ได้ใช้งานเรื่อยมาไม่มีปัญหาอะไร
แต่เมื่อประมาณวันเสาร์ที่ 9 พ.ย. 58 ผมเล่นกับลูกอายุ 1 ขวบอยู่ในคอกกั้นหน้า TV แล้วอยู่ๆ TV ก็หล่นจากขาแขวนลงมา ดีที่หล่นใส่หิ้งวางของและผมได้เอามือดันไว้ เพื่อไม่ให้มันเอียงล้มมาทับใส่ลูกผม ผมได้ยก TV ลงมาเพื่อตรวจดูว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้พบว่าตัวเบ้าที่ยึดติดกับ TV เพื่อแขวนกับตัวรับที่ยึดติดอยู่กับผนัง ตัวเบ้าพลาสติกกรอบแตก ทำให้สายสลิงมันหลุดจากตัวรับ หากผมไม่อยู่ตรงนั้น ลูกผมจะเป็นยังไง และต่อไปจะไว้ใจได้ยังไงว่า TV ที่แขวนอยู่ มันจะไม่มีโอกาสหล่นลงจากตัวขาแขวน
ผมจึงได้โทรหา Call Center ซึ่งได้รับเรื่องและได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะประสานงานจัดส่งพนักงานเข้ามาตรวจสอบให้เป็นกรณีเร่งด่วน และบ่ายของวันนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามา และได้ขอนำอุปกรณ์ตัวแขวนที่เสียหายกลับเข้าสำนักงานใหญ่ด้วยเพื่อนำไปวิเคราะห์หาสาเหตุ ซึ่งพนักงานก็แจ้งว่าไม่เคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน และได้ตรวจเช็ค TV ให้ว่าเสียหายจากการหล่นหรือไม่ ซึ่งก็ไม่ได้รับความเสียหายอะไร และได้แจ้งว่าจะรีบตามเรื่องให้ พร้อมทั้งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
หลังจากนั้นประมาณวันพฤหัสที่ 12 ทางเจ้าหน้าที่ได้โทรติดต่อมาจากสำนักงานใหญ่ เสนอว่าจะให้ขาแขวน TV ใหม่ โดยให้ผมเลือกว่าจะให้ทาง Samsung จัดไปให้ หรือทางผมจะซื้อใหม่และนำใบเสร็จไปเบิก ผมจึงเลือกให้ทาง Samsung จัดเตรียมมาให้ ซึ่งพนักงานก็เสนอมาเป็นรุ่นเดิม เพราะพื้นที่ติดตั้งของผมค่อนข้างจำกัด ผมจึงได้สอบถามพนักงานไปว่า แล้วจะเกิดปัญหาแบบนี้อีกหรือไม่ พนักงานแจ้งว่า "คงจะไม่" ทำให้ผมโมโหและได้ถามกลับไปว่า แล้วจะให้เอาชีวิตลูกผมไปเสี่ยงอีกหรือ TV 55" เสียบปลั๊กไฟ หล่นใส่เด็ก 1 ขวบอะไรจะเกิดขึ้น เพราะคุณเองยังไม่มั่นใจเลยว่าจะปลอดภัย แล้วการที่คุณจะเอาขาแขวนมาเปลี่ยนแล้วใช้คำว่า มันคงจะไม่เกิดขึ้น ผมคิดว่ามันเป็นการแสดงความรับผิดชอบที่ไม่โอเคเลย ผมให้คุณคิดเอาว่าจะแสดงความรับผิดชอบยังไง (จิงๆ ด่าไปเยอะกว่านี้ แต่จำไม่ได้) พนักงานบอกว่าจะรับเรื่องไว้และจะติดต่อกลับ
ประมาณวันพุธที่ 18 พ.ย. 58 ผมโทรกลับไปตามเรื่องกับพนักงานคนนี้ พนักงานบอกว่าเจ้าหน้าที่อีกคนยังไม่โทรมาหาลูกค้าอีกเหรอ เดี๋ยวจะตามเรื่องให้
วันพฤหัสที่ 19 พ.ย. 58 ผมได้โทรไปอีกรอบนึง พนักงานคนเดิมก็บอกว่าจะตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่อีกคนให้ค่ะ จึงได้สอบถามไปว่าแล้วจะรู้เรื่องเมื่อไหร่ พนักงานบอกว่าวันนี้บ่ายแก่ๆ ค่ะ ผมรอจนถึง 16.30 น. จึงได้โทรกลับไปอีกครั้งไม่รับสาย แต่พนักงานได้โทรกลับมาตอน 16.49 น. แล้วบอกว่าเจ้าหน้าที่อีกคนไม่ว่างติดประชุม ไม่ว่างเลย จึงได้สอบถามไปว่าเจ้าหน้าที่คนนี้เป็นใคร พนักงานแจ้งว่าเป็น Manager ที่ดูแลเคสนี้ และพนักงานก็แจ้งว่าสำหรับเรื่อง TV เราคงดูแลให้ไม่ได้ ผมจึงบอกไปว่า ผมไม่ได้ต้องการ TV จากคุณเลยนะ ถ้า TV มันเสียหาย ผมเรียกร้องจากคุณแน่ แต่นี่มันไม่ได้เสียหาย พนักงานจึงบอกว่า งั้นลูกค้าอยากได้อะไรก็ลองเสนอมา ผมจึงตอบว่า ผมไม่เสนอหรอก ให้พวกคุณลองคิดเอาเองว่าจะรับผิดชอบยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (ด่าไปอีกชุดใหญ่) จากที่ได้ฟังจากที่เจ้าหน้าที่พูดมา คงคิดว่าผมคงต้องการทีวีใหม่ ถึงออกมาโวยวาย มันเป็นส่วนที่ทำรู้สึกไม่พอใจเพราะเหมือนกำลังโดนดูถูก ที่เรียกร้องเพราะอยากได้ของใหม่ ซึ่งมันไม่ใช่เลย ถ้าวันนั้นไม่โชคดีที่ผมนั่งอยู่ด้วย มันคงตกใส่ลูกสาวผมเต็มๆ แล้วมันจะเป็นยังไง
ทีวีของคุณ ขาแขวนก็ของคุณ ยังตกลงมาได้ ถ้าขาแขวนยี่ห้ออี่นตกลงมาก็คงโทษเพราะไม่ใช่ขาแขวนยี่ห้อเดียวกันใช้มั้ย แถมอีกนิดก่อนที่ช่างจะเข้ามา มีเจ้าหน้าที่โทรมาถามว่า พุกหลุดหรือป่าวค่ะ แจ๋วจริงๆ ยังไม่ทันเห็นว่าเกิดอะไร เจรียมโทษลูกค้าแล้ว
ที่ออกมาโพส เพราะอยากให้ทางบริษัทฯ ช่วยแสดงความรับผิดชอบ หรือกระตือรือร้นให้มากกว่านี้ น่าจะลำดับความสำคัญได้ว่าเรื่องไหนสำคัญ การดูแลความรู้สึกของผู้บริโภค ก็น่าจะสำคัญไม่น้อยกว่างานของพวกคุณ หรือหัวข้อที่ต้องประชุมจนไม่มีเวลาให้กับเรื่องที่สำคัญเท่าชีวิตคน ใครจะรู้ว่าขาแขวนที่ใช้กันอยู่ทุกวันปลอดภัยแค่ไหน และสิ่งที่ยังไม่ได้รับจากพนักงานของสำนักงานใหญ่ที่เป็นคนประสานงานเรื่องนี้เลยคือคำว่า "ขอโทษหรือเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"
ปล.อยากลงรูปขาแขวนที่ชำรุดแต่ลงไม่ได้คับ เพิ่งเคยโพส
เตือนภัย!! ขาแขวน Samsung หล่น
แต่เมื่อประมาณวันเสาร์ที่ 9 พ.ย. 58 ผมเล่นกับลูกอายุ 1 ขวบอยู่ในคอกกั้นหน้า TV แล้วอยู่ๆ TV ก็หล่นจากขาแขวนลงมา ดีที่หล่นใส่หิ้งวางของและผมได้เอามือดันไว้ เพื่อไม่ให้มันเอียงล้มมาทับใส่ลูกผม ผมได้ยก TV ลงมาเพื่อตรวจดูว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้พบว่าตัวเบ้าที่ยึดติดกับ TV เพื่อแขวนกับตัวรับที่ยึดติดอยู่กับผนัง ตัวเบ้าพลาสติกกรอบแตก ทำให้สายสลิงมันหลุดจากตัวรับ หากผมไม่อยู่ตรงนั้น ลูกผมจะเป็นยังไง และต่อไปจะไว้ใจได้ยังไงว่า TV ที่แขวนอยู่ มันจะไม่มีโอกาสหล่นลงจากตัวขาแขวน
ผมจึงได้โทรหา Call Center ซึ่งได้รับเรื่องและได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะประสานงานจัดส่งพนักงานเข้ามาตรวจสอบให้เป็นกรณีเร่งด่วน และบ่ายของวันนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามา และได้ขอนำอุปกรณ์ตัวแขวนที่เสียหายกลับเข้าสำนักงานใหญ่ด้วยเพื่อนำไปวิเคราะห์หาสาเหตุ ซึ่งพนักงานก็แจ้งว่าไม่เคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน และได้ตรวจเช็ค TV ให้ว่าเสียหายจากการหล่นหรือไม่ ซึ่งก็ไม่ได้รับความเสียหายอะไร และได้แจ้งว่าจะรีบตามเรื่องให้ พร้อมทั้งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
หลังจากนั้นประมาณวันพฤหัสที่ 12 ทางเจ้าหน้าที่ได้โทรติดต่อมาจากสำนักงานใหญ่ เสนอว่าจะให้ขาแขวน TV ใหม่ โดยให้ผมเลือกว่าจะให้ทาง Samsung จัดไปให้ หรือทางผมจะซื้อใหม่และนำใบเสร็จไปเบิก ผมจึงเลือกให้ทาง Samsung จัดเตรียมมาให้ ซึ่งพนักงานก็เสนอมาเป็นรุ่นเดิม เพราะพื้นที่ติดตั้งของผมค่อนข้างจำกัด ผมจึงได้สอบถามพนักงานไปว่า แล้วจะเกิดปัญหาแบบนี้อีกหรือไม่ พนักงานแจ้งว่า "คงจะไม่" ทำให้ผมโมโหและได้ถามกลับไปว่า แล้วจะให้เอาชีวิตลูกผมไปเสี่ยงอีกหรือ TV 55" เสียบปลั๊กไฟ หล่นใส่เด็ก 1 ขวบอะไรจะเกิดขึ้น เพราะคุณเองยังไม่มั่นใจเลยว่าจะปลอดภัย แล้วการที่คุณจะเอาขาแขวนมาเปลี่ยนแล้วใช้คำว่า มันคงจะไม่เกิดขึ้น ผมคิดว่ามันเป็นการแสดงความรับผิดชอบที่ไม่โอเคเลย ผมให้คุณคิดเอาว่าจะแสดงความรับผิดชอบยังไง (จิงๆ ด่าไปเยอะกว่านี้ แต่จำไม่ได้) พนักงานบอกว่าจะรับเรื่องไว้และจะติดต่อกลับ
ประมาณวันพุธที่ 18 พ.ย. 58 ผมโทรกลับไปตามเรื่องกับพนักงานคนนี้ พนักงานบอกว่าเจ้าหน้าที่อีกคนยังไม่โทรมาหาลูกค้าอีกเหรอ เดี๋ยวจะตามเรื่องให้
วันพฤหัสที่ 19 พ.ย. 58 ผมได้โทรไปอีกรอบนึง พนักงานคนเดิมก็บอกว่าจะตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่อีกคนให้ค่ะ จึงได้สอบถามไปว่าแล้วจะรู้เรื่องเมื่อไหร่ พนักงานบอกว่าวันนี้บ่ายแก่ๆ ค่ะ ผมรอจนถึง 16.30 น. จึงได้โทรกลับไปอีกครั้งไม่รับสาย แต่พนักงานได้โทรกลับมาตอน 16.49 น. แล้วบอกว่าเจ้าหน้าที่อีกคนไม่ว่างติดประชุม ไม่ว่างเลย จึงได้สอบถามไปว่าเจ้าหน้าที่คนนี้เป็นใคร พนักงานแจ้งว่าเป็น Manager ที่ดูแลเคสนี้ และพนักงานก็แจ้งว่าสำหรับเรื่อง TV เราคงดูแลให้ไม่ได้ ผมจึงบอกไปว่า ผมไม่ได้ต้องการ TV จากคุณเลยนะ ถ้า TV มันเสียหาย ผมเรียกร้องจากคุณแน่ แต่นี่มันไม่ได้เสียหาย พนักงานจึงบอกว่า งั้นลูกค้าอยากได้อะไรก็ลองเสนอมา ผมจึงตอบว่า ผมไม่เสนอหรอก ให้พวกคุณลองคิดเอาเองว่าจะรับผิดชอบยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (ด่าไปอีกชุดใหญ่) จากที่ได้ฟังจากที่เจ้าหน้าที่พูดมา คงคิดว่าผมคงต้องการทีวีใหม่ ถึงออกมาโวยวาย มันเป็นส่วนที่ทำรู้สึกไม่พอใจเพราะเหมือนกำลังโดนดูถูก ที่เรียกร้องเพราะอยากได้ของใหม่ ซึ่งมันไม่ใช่เลย ถ้าวันนั้นไม่โชคดีที่ผมนั่งอยู่ด้วย มันคงตกใส่ลูกสาวผมเต็มๆ แล้วมันจะเป็นยังไง
ทีวีของคุณ ขาแขวนก็ของคุณ ยังตกลงมาได้ ถ้าขาแขวนยี่ห้ออี่นตกลงมาก็คงโทษเพราะไม่ใช่ขาแขวนยี่ห้อเดียวกันใช้มั้ย แถมอีกนิดก่อนที่ช่างจะเข้ามา มีเจ้าหน้าที่โทรมาถามว่า พุกหลุดหรือป่าวค่ะ แจ๋วจริงๆ ยังไม่ทันเห็นว่าเกิดอะไร เจรียมโทษลูกค้าแล้ว
ที่ออกมาโพส เพราะอยากให้ทางบริษัทฯ ช่วยแสดงความรับผิดชอบ หรือกระตือรือร้นให้มากกว่านี้ น่าจะลำดับความสำคัญได้ว่าเรื่องไหนสำคัญ การดูแลความรู้สึกของผู้บริโภค ก็น่าจะสำคัญไม่น้อยกว่างานของพวกคุณ หรือหัวข้อที่ต้องประชุมจนไม่มีเวลาให้กับเรื่องที่สำคัญเท่าชีวิตคน ใครจะรู้ว่าขาแขวนที่ใช้กันอยู่ทุกวันปลอดภัยแค่ไหน และสิ่งที่ยังไม่ได้รับจากพนักงานของสำนักงานใหญ่ที่เป็นคนประสานงานเรื่องนี้เลยคือคำว่า "ขอโทษหรือเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"
ปล.อยากลงรูปขาแขวนที่ชำรุดแต่ลงไม่ได้คับ เพิ่งเคยโพส