อย่าหวังความรับผิดชอบจาก AIS
เรื่องคือ ผมแจ้งปัญหาคุณภาพสัญญาณ AIS เป็นเวลากว่า 2 ปี ถึงคุณภาพสัญญาณที่แย่มาก ไม่ค่อยมีสัญญาณ รวมไปถึงอินเตอร์เน็ตที่ช้ามาก (ไม่โหลด) ผมใช้โปรโมชั่นสมาร์ท 1299 บาท ผมแจ้งเรื่องนี้มาตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ตามเรื่องนี้ทุกสัปดาห์ ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตลอด ทางเจ้าหน้าที่วิศวะกรลงพื้นที่ตรวจและพบปัญหาจริงตามที่ผมแจ้งคือ มีปัญหาเรื่องคุณภาพสัญญาณ ซึ่งก่อนหน้าผมก็ได้ดำเนินการแจ้งไปยัง กสทช. ผลที่ได้คือ คุณภาพสัญญาณต่ำกว่าที่กฏหมายกำหนดจริง ผมได้คุยกับเจ้าหน้าที่ AIS แต่เจ้าหน้าที่ขอโอกาสในการแก้ไขปัญหาอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ปัญหาเกิดจากการที่ AIS หมดสัญญากับผู้รับเหมางานด้านอุปกรณ์เสาส่งสัญญาณ และยืนยันว่าปัญหานี้จะแล้วเสร็จใน วันที่ 10 พ.ย. 58 และจะแจ้งให้ทราบ
(ผมรอจนถึงวันที่ 10 เน็ตก็ยังช้าเหมือนเดิม ผมโทรถามเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ทีมวิศวะกรยังไม่แจ้งกลับมา)
***ล่าสุด เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่า ให้ผมสรุปว่าคุณภาพสัญญาณ OK แล้วจะทำการลดค่าใช้บริการให้ผม 50% ของรอบบิลเดือนตุลาคม ผมถามกลับไปว่า ระยะเวลาที่ผมต้องจ่ายค่าบริการที่ผมใช้เน็ตไม่ได้(เน็ตช้ามาก) ดาวน์โหลด 0.65 Mb อัพโหลด 0.18 Mb ผมคิดว่า AIS น่าจะมีแนวทางเยียวยาที่ดีกว่านี้ แต่นี่อะไร แล้วระยะเวลากว่า 2 ปี!!! ผมเสียเงินฟรียังไม่เสียดาย แต่นี่ AIS กลัวขาดทุนหรือว่าอะไรครับ
คำตอบที่ผมได้รับจากทาง AIS คือ : หลังจากทางเราดำเนินการแก้ปัญหาแล้วเสร็จจะพิจารณาแนวทาง เยียวยา/ช่วยเหลือ
โดยส่วนตัวผมหวังว่าหลังจากแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จ AIS คงจะมีแนวทางเยียวยาผู้ใช้บริการในแนวทางที่ดีที่สุด ตลอดระยะเวลาที่ผมใช้แพ็คเกจ ผมบอกเลยว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป สุดท้ายคือย้ายค่ายครับ
****หากปัญหานี้ ได้รับการแก้ไขจะมีผู้ใช้บริการอีกมากที่ได้รับประโยชน์ และ คนที่จะได้ประโยชน์มากที่สุดคือ AIS
...ขอบคุณเจ้าหน้าที่ AIS ที่รับเรื่องประสานงานให้ผม เค้าพยายามช่วยผมอย่างเต็มที่ แต่เค้าทำได้แค่ประสานงาน สุดท้ายขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจตัดสินใจ!!!
สุดท้าย หากท่านสมาชิกท่านใดพบปัญหาในลักษณะดังกล่าว ควรดำเนินการทางกฎหมาย (ร้องผ่าน กสทช.เพื่อร้องเรียน)
อย่าหวังความรับผิดชอบ จากปัญหาคุณภาพสัญญาณ AIS (เอไอเอส)
เรื่องคือ ผมแจ้งปัญหาคุณภาพสัญญาณ AIS เป็นเวลากว่า 2 ปี ถึงคุณภาพสัญญาณที่แย่มาก ไม่ค่อยมีสัญญาณ รวมไปถึงอินเตอร์เน็ตที่ช้ามาก (ไม่โหลด) ผมใช้โปรโมชั่นสมาร์ท 1299 บาท ผมแจ้งเรื่องนี้มาตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ตามเรื่องนี้ทุกสัปดาห์ ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตลอด ทางเจ้าหน้าที่วิศวะกรลงพื้นที่ตรวจและพบปัญหาจริงตามที่ผมแจ้งคือ มีปัญหาเรื่องคุณภาพสัญญาณ ซึ่งก่อนหน้าผมก็ได้ดำเนินการแจ้งไปยัง กสทช. ผลที่ได้คือ คุณภาพสัญญาณต่ำกว่าที่กฏหมายกำหนดจริง ผมได้คุยกับเจ้าหน้าที่ AIS แต่เจ้าหน้าที่ขอโอกาสในการแก้ไขปัญหาอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ปัญหาเกิดจากการที่ AIS หมดสัญญากับผู้รับเหมางานด้านอุปกรณ์เสาส่งสัญญาณ และยืนยันว่าปัญหานี้จะแล้วเสร็จใน วันที่ 10 พ.ย. 58 และจะแจ้งให้ทราบ
(ผมรอจนถึงวันที่ 10 เน็ตก็ยังช้าเหมือนเดิม ผมโทรถามเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ทีมวิศวะกรยังไม่แจ้งกลับมา)
***ล่าสุด เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่า ให้ผมสรุปว่าคุณภาพสัญญาณ OK แล้วจะทำการลดค่าใช้บริการให้ผม 50% ของรอบบิลเดือนตุลาคม ผมถามกลับไปว่า ระยะเวลาที่ผมต้องจ่ายค่าบริการที่ผมใช้เน็ตไม่ได้(เน็ตช้ามาก) ดาวน์โหลด 0.65 Mb อัพโหลด 0.18 Mb ผมคิดว่า AIS น่าจะมีแนวทางเยียวยาที่ดีกว่านี้ แต่นี่อะไร แล้วระยะเวลากว่า 2 ปี!!! ผมเสียเงินฟรียังไม่เสียดาย แต่นี่ AIS กลัวขาดทุนหรือว่าอะไรครับ
คำตอบที่ผมได้รับจากทาง AIS คือ : หลังจากทางเราดำเนินการแก้ปัญหาแล้วเสร็จจะพิจารณาแนวทาง เยียวยา/ช่วยเหลือ
โดยส่วนตัวผมหวังว่าหลังจากแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จ AIS คงจะมีแนวทางเยียวยาผู้ใช้บริการในแนวทางที่ดีที่สุด ตลอดระยะเวลาที่ผมใช้แพ็คเกจ ผมบอกเลยว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป สุดท้ายคือย้ายค่ายครับ
****หากปัญหานี้ ได้รับการแก้ไขจะมีผู้ใช้บริการอีกมากที่ได้รับประโยชน์ และ คนที่จะได้ประโยชน์มากที่สุดคือ AIS
...ขอบคุณเจ้าหน้าที่ AIS ที่รับเรื่องประสานงานให้ผม เค้าพยายามช่วยผมอย่างเต็มที่ แต่เค้าทำได้แค่ประสานงาน สุดท้ายขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจตัดสินใจ!!!
สุดท้าย หากท่านสมาชิกท่านใดพบปัญหาในลักษณะดังกล่าว ควรดำเนินการทางกฎหมาย (ร้องผ่าน กสทช.เพื่อร้องเรียน)