ถึง เจ้าของเครือเมเจอร์/และผู้บริหารงานโรงภาพยนต์ไอแม็กซ์ ทุกท่าน
กรุณาอ่านข้อความต่อไปนี้ด้วยครับ......
โรงภาพยนต์ ไอแม็กซ์ ในแต่ละประเทศ
เขามีเคาเตอร์ขายตั๋ว รองรับลูกค้า เพียงเคาเตอร์เดียวหรือไม่ครับ
ในประเทศไทย สยามพารากอน มีเพียง 1 เคาเตอร์ ดูไม่เป็นภาพลักษณ์ที่ดีในแง่การบริหารงานลูกค้า
ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเอาเสียเลยครับ ซึ่งมองว่าชาวต่างชาติเขาไม่ได้มีบัตรอิเล็กทรอนิคการ์ด
ในการรูดบัตรที่ตู้อัตโนมัติ เช่นที่เป็น
ดังนั้นท่านผู้บิริหารที่เกี่ยวข้อง น่าจะพิจารณา การจัดการบริหารงานลูกค้า
ที่ควรปรับปรุงเป็นอย่างยิ่งนะครับ ไม่ทราบว่าโรงภาพยนต์ไอแม็กซ์
ในสาขาต่างประเทศ เป็นแบบที่ ไอแม็กซ์สยามพารากอน เป็นหรือไม่ครับ
อาจจะต้องเขียนเมล์เป็นภาษาอังกฤษไป สอบถาม ประเด็นเหล่านี้ กับ ทาง ไอแม็กซ์
ว่าการบริหารการจัดการลักษณะนี้ เป็นสิ่งที่ควรจะเป็น ดี หรือ ไม่
ผมเรียนว่าเป็นการทรมานผู้ใช้บริการ กับความรวดเร็วในการให้บริการซื้อตั๋ว เป็นอย่างมากครับ
ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้ารายหนึ่งซื้อ หรือ จองในรอบล่วงหน้า มาจากที่ใดก็ไม่ทราบได้
แต่เป็นความผิดพลาดของระบบ จอง หรืออย่างไร หรือเป็น เรื่อง บุคคลากร Human error กันแน่
มีมาเปลี่ยนเอกสารหน้าเคาเตอร์ กับทาง จนท. ปรากฏระบบติดขัดหรือ จนท.ไม่คล่องในการแก้ไขกันแน่
กินเวลาของแถวไปเกินกว่า 15 นาที จนมา 20 นาทีดูเหมือนสถานะการณ์ทุกอย่างยังไม่มีทีท่าจะแล้วเสร็จ
ดูจะไม่ราบรื่นแล้ว แถวเริ่มยาวมากขึ้น คนในแถวเริ่มหงุดหงิดกันมากขึ้น สุดท้ายเสียงโวยก็เกิดขึ้นมาจนได้
"ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงล่าช้าแบบนี้" ตามจริงผมไปเจอสถานะการณ์ล่าช้าแบบนี้บ่อยครั้งมาก เมื่อปรับปรุงเหลือ
เคาเตอร์เดียว ในการซื้อตั๋วโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ครับ ก็ไม่ทราบว่าสถานะการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยแค่ไหนนะครับ แต่...........
การที่ทางโรง หดเคาเตอร์ จนเหลือเพียงเคาเตอร์เดียว จากเมื่อก่อน เคยมีสองหรือสามเคาเตอร์ เมื่อทำการปรับปรุงเตาเตอร์ขายตั๋วเมื่อเร็วๆนี้
ดูไม่เป็นภาพลักษณ์ที่ดี สำหรับสถานะ ของโรงภาพยนตร์ ระดับไอแม็กซ์ เอาเสียเลยครับ
ในแง่ที่เป็นศูนย์การของเมือง ซึ่งมีชาวต่างชาติ มาท่องเที่ยว และ พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากในย่านนี้
จึงใคร่ขอให้ผู้บริหารงาน ระดับสูง ที่เกี่ยวข้องโปรดพิจารณาเรื่องนี้อย่างละเอียดและรอบคอบ สักหน่อยครับ
ซึ่งในปัจจุบัน หากมีการจองตั๋ว ภาพยนตร์ดังๆ
ควรแบ่งเคาเตอร์จองตั๋ว ออกมาจากเคาเตอร์ปกติของรอบจะดีกว่านะครับ
ในแง่การจัดการลูกค้า...การเห็นแถวเป็นจำนวนมากเช่นนั้น... ดูดีอย่างไรหรือครับ
คนเข้าแถวยาว เป็นจำนวนมากเป็นพิเศษเช่นนั้น ถือว่าเป็นการจัดการลูกค้าที่ดีเหรอครับ
แล้วท่านผู้บริหารไม่คิดถึงลูกค้าในรอบปกติบ้างเลยหรือครับ ที่เขาต้องการจะดูในรอบปกตินั้นๆ
ซึ่งลูกค้าเมื่อเห็นแถวยาวจำนวนมากเป็นพิเศษนั้น ก็อาจจะตัดสินใจเปลี่ยนใจล่าถอยไม่ดูไปเลย
เช่นนั้นแล้ว ท่านคิดว่าท่านเสียลูกค้า หรือท่านได้ลูกค้ากันแน่
พิจารณาด้วยครับ ท่านผู้มีอำนาจบริหารและสั่งการ ของโรงภาพยนตร์ดังกล่าว . ขอบคุณครับ
ถึง เจ้าของเครือเมเจอร์/และผู้บริหารงานโรงภาพยนต์ไอแม็กซ์ ทุกท่าน
กรุณาอ่านข้อความต่อไปนี้ด้วยครับ......
โรงภาพยนต์ ไอแม็กซ์ ในแต่ละประเทศ
เขามีเคาเตอร์ขายตั๋ว รองรับลูกค้า เพียงเคาเตอร์เดียวหรือไม่ครับ
ในประเทศไทย สยามพารากอน มีเพียง 1 เคาเตอร์ ดูไม่เป็นภาพลักษณ์ที่ดีในแง่การบริหารงานลูกค้า
ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเอาเสียเลยครับ ซึ่งมองว่าชาวต่างชาติเขาไม่ได้มีบัตรอิเล็กทรอนิคการ์ด
ในการรูดบัตรที่ตู้อัตโนมัติ เช่นที่เป็น
ดังนั้นท่านผู้บิริหารที่เกี่ยวข้อง น่าจะพิจารณา การจัดการบริหารงานลูกค้า
ที่ควรปรับปรุงเป็นอย่างยิ่งนะครับ ไม่ทราบว่าโรงภาพยนต์ไอแม็กซ์
ในสาขาต่างประเทศ เป็นแบบที่ ไอแม็กซ์สยามพารากอน เป็นหรือไม่ครับ
อาจจะต้องเขียนเมล์เป็นภาษาอังกฤษไป สอบถาม ประเด็นเหล่านี้ กับ ทาง ไอแม็กซ์
ว่าการบริหารการจัดการลักษณะนี้ เป็นสิ่งที่ควรจะเป็น ดี หรือ ไม่
ผมเรียนว่าเป็นการทรมานผู้ใช้บริการ กับความรวดเร็วในการให้บริการซื้อตั๋ว เป็นอย่างมากครับ
ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้ารายหนึ่งซื้อ หรือ จองในรอบล่วงหน้า มาจากที่ใดก็ไม่ทราบได้
แต่เป็นความผิดพลาดของระบบ จอง หรืออย่างไร หรือเป็น เรื่อง บุคคลากร Human error กันแน่
มีมาเปลี่ยนเอกสารหน้าเคาเตอร์ กับทาง จนท. ปรากฏระบบติดขัดหรือ จนท.ไม่คล่องในการแก้ไขกันแน่
กินเวลาของแถวไปเกินกว่า 15 นาที จนมา 20 นาทีดูเหมือนสถานะการณ์ทุกอย่างยังไม่มีทีท่าจะแล้วเสร็จ
ดูจะไม่ราบรื่นแล้ว แถวเริ่มยาวมากขึ้น คนในแถวเริ่มหงุดหงิดกันมากขึ้น สุดท้ายเสียงโวยก็เกิดขึ้นมาจนได้
"ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงล่าช้าแบบนี้" ตามจริงผมไปเจอสถานะการณ์ล่าช้าแบบนี้บ่อยครั้งมาก เมื่อปรับปรุงเหลือ
เคาเตอร์เดียว ในการซื้อตั๋วโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ครับ ก็ไม่ทราบว่าสถานะการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยแค่ไหนนะครับ แต่...........
การที่ทางโรง หดเคาเตอร์ จนเหลือเพียงเคาเตอร์เดียว จากเมื่อก่อน เคยมีสองหรือสามเคาเตอร์ เมื่อทำการปรับปรุงเตาเตอร์ขายตั๋วเมื่อเร็วๆนี้
ดูไม่เป็นภาพลักษณ์ที่ดี สำหรับสถานะ ของโรงภาพยนตร์ ระดับไอแม็กซ์ เอาเสียเลยครับ
ในแง่ที่เป็นศูนย์การของเมือง ซึ่งมีชาวต่างชาติ มาท่องเที่ยว และ พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากในย่านนี้
จึงใคร่ขอให้ผู้บริหารงาน ระดับสูง ที่เกี่ยวข้องโปรดพิจารณาเรื่องนี้อย่างละเอียดและรอบคอบ สักหน่อยครับ
ซึ่งในปัจจุบัน หากมีการจองตั๋ว ภาพยนตร์ดังๆ
ควรแบ่งเคาเตอร์จองตั๋ว ออกมาจากเคาเตอร์ปกติของรอบจะดีกว่านะครับ
ในแง่การจัดการลูกค้า...การเห็นแถวเป็นจำนวนมากเช่นนั้น... ดูดีอย่างไรหรือครับ
คนเข้าแถวยาว เป็นจำนวนมากเป็นพิเศษเช่นนั้น ถือว่าเป็นการจัดการลูกค้าที่ดีเหรอครับ
แล้วท่านผู้บริหารไม่คิดถึงลูกค้าในรอบปกติบ้างเลยหรือครับ ที่เขาต้องการจะดูในรอบปกตินั้นๆ
ซึ่งลูกค้าเมื่อเห็นแถวยาวจำนวนมากเป็นพิเศษนั้น ก็อาจจะตัดสินใจเปลี่ยนใจล่าถอยไม่ดูไปเลย
เช่นนั้นแล้ว ท่านคิดว่าท่านเสียลูกค้า หรือท่านได้ลูกค้ากันแน่
พิจารณาด้วยครับ ท่านผู้มีอำนาจบริหารและสั่งการ ของโรงภาพยนตร์ดังกล่าว . ขอบคุณครับ