ใครคิดจะซื้อ Surface Pro4 คิดให้ดีๆก่อนนะครับว่าสามารถรับกับบริการหลังการขายของ Microsoft แบบนี้ได้หรือไม่
หลังจากซื้อ Surface Pro 3 มาใช้งานเมื่อ เดือนสิงหาคม 2558
ใช้งานไปได้ระยะหนึ่ง ก็เริ่มมีอาการ คีย์บอร์ดพิมพ์ไม่ติด ต้องทำการ ReStart ใหม่จึงจะใช้งานได้
เป็นอย่างนี้อยู่ 3-4 ครั้ง แล้วก็หายไป มาเป็นอีกทีก็เมื่อ เดือนตุลาคม นี้ไม่สามารถเปิดเครื่องเข้า Windows ได้
อาการจะค้างอยู่ที่หน้าจอ Surface ก็เลยโทรสอบถามวิธีแก้ไขกับทาง Microsoft ได้ทำตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งแล้วก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้
ทาง Microsoft จึงแนะนำให้ทำเรื่องส่งเคลม ตัวเครื่องกลับไป ด้วยให้บริษัทขนส่ง เข้ามารับเครื่อง
20/10/58 ได้ส่งเรื่องขอรับบริการ

21/10/58 มีเจ้าหน้าที่จากบริการขนส่งเข้ามารับเครื่องไป (รวดเร็วดี)
27/10/58 ก็ได้รับเมลล์ แจ้งว่า
"อุปกรณ์ของคุณจะได้รับการตรวจสอบโดยศูนย์แลกเปลี่ยนอุปกรณ์ของเรา และจะดำเนินการเปลี่ยนใหม่ให้ จะมีการจัดส่งอุปกรณ์เปลี่ยนใหม่ ของคุณให้โดยเร็ว (โดยปกติภายใน 2-3 วัน) ขึ้นอยู่กับความพร้อมของสินค้าในคลังและความล่าช้าของบริษัทผู้ขนส่ง" แอบดีใจ ว่ามันเร็วดี
2/11/58 ของยังไม่ได้ ก็เลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งสินค้ายังไม่มี กำหนดเลื่อนไปวันที่ 4/11/58
11/11/58 ของยังไม่ได้อีก ก็เลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งสินค้ายังไม่มี กำหนดเลื่อนไปวันที่ 13/11/58
18/11/58 ของก็ยังไม่ได้รับ ก็ได้โทรไปสอบถามอีกเช่นเคย ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม กำหนดเลื่อนไปเป็นวันที่ 20/11/58 (ซื่งไม่รู้ว่ามันจะได้อีกมั๊ย) อีก 2วันจะครบเดือนแล้ว แล้วยังไม่รู้เลยว่าจะได้เมื่อไหร่ ถามเจ้าหน้าที่ไปแล้วมันจะเลื่อนอีกมั๊ย มีวันที่แน่นอนมั๊ย ไม่ต้องเร็วก็ได้ แต่ขอชัวร์ๆ ถามมากๆเข้าก็สายหลุด โทรไปถามอีกก็หลุดอีก
ซื่งการเลื่อนกำหนดส่งนี้ก็ไม่เคยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ หรือ ข้อความทาง E-Mail จาก Microsoft ใดๆเลย ต้องโทรถามติดตามเอง
ไม่มีช่องทางให้ตรวจสอบ
สำหรับคนที่สนใจจะใช้สินค้าของ Microsoft ก็ขอให้คิดดีๆอีกทีนะครับ สินค้าราคาเกือบครึ่งแสน กับการใช้งานได้ไม่ถึง 3 เดือน และบริการหลังการขายที่แย่ๆแบบนี้อีก ส่วนตัวแล้วเซ็งมาก บริษัทระดับนี้ อยู่ในธุรกิจมาก็นาน น่าจะมีบริการที่ดีกว่านี้
ประสบการณ์แย่ๆ จากการเคลม Surface Pro3 กับ Microsoft
หลังจากซื้อ Surface Pro 3 มาใช้งานเมื่อ เดือนสิงหาคม 2558
ใช้งานไปได้ระยะหนึ่ง ก็เริ่มมีอาการ คีย์บอร์ดพิมพ์ไม่ติด ต้องทำการ ReStart ใหม่จึงจะใช้งานได้
เป็นอย่างนี้อยู่ 3-4 ครั้ง แล้วก็หายไป มาเป็นอีกทีก็เมื่อ เดือนตุลาคม นี้ไม่สามารถเปิดเครื่องเข้า Windows ได้
อาการจะค้างอยู่ที่หน้าจอ Surface ก็เลยโทรสอบถามวิธีแก้ไขกับทาง Microsoft ได้ทำตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งแล้วก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้
ทาง Microsoft จึงแนะนำให้ทำเรื่องส่งเคลม ตัวเครื่องกลับไป ด้วยให้บริษัทขนส่ง เข้ามารับเครื่อง
20/10/58 ได้ส่งเรื่องขอรับบริการ
21/10/58 มีเจ้าหน้าที่จากบริการขนส่งเข้ามารับเครื่องไป (รวดเร็วดี)
27/10/58 ก็ได้รับเมลล์ แจ้งว่า
"อุปกรณ์ของคุณจะได้รับการตรวจสอบโดยศูนย์แลกเปลี่ยนอุปกรณ์ของเรา และจะดำเนินการเปลี่ยนใหม่ให้ จะมีการจัดส่งอุปกรณ์เปลี่ยนใหม่ ของคุณให้โดยเร็ว (โดยปกติภายใน 2-3 วัน) ขึ้นอยู่กับความพร้อมของสินค้าในคลังและความล่าช้าของบริษัทผู้ขนส่ง" แอบดีใจ ว่ามันเร็วดี
2/11/58 ของยังไม่ได้ ก็เลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งสินค้ายังไม่มี กำหนดเลื่อนไปวันที่ 4/11/58
11/11/58 ของยังไม่ได้อีก ก็เลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งสินค้ายังไม่มี กำหนดเลื่อนไปวันที่ 13/11/58
18/11/58 ของก็ยังไม่ได้รับ ก็ได้โทรไปสอบถามอีกเช่นเคย ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม กำหนดเลื่อนไปเป็นวันที่ 20/11/58 (ซื่งไม่รู้ว่ามันจะได้อีกมั๊ย) อีก 2วันจะครบเดือนแล้ว แล้วยังไม่รู้เลยว่าจะได้เมื่อไหร่ ถามเจ้าหน้าที่ไปแล้วมันจะเลื่อนอีกมั๊ย มีวันที่แน่นอนมั๊ย ไม่ต้องเร็วก็ได้ แต่ขอชัวร์ๆ ถามมากๆเข้าก็สายหลุด โทรไปถามอีกก็หลุดอีก
ซื่งการเลื่อนกำหนดส่งนี้ก็ไม่เคยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ หรือ ข้อความทาง E-Mail จาก Microsoft ใดๆเลย ต้องโทรถามติดตามเอง
ไม่มีช่องทางให้ตรวจสอบ
สำหรับคนที่สนใจจะใช้สินค้าของ Microsoft ก็ขอให้คิดดีๆอีกทีนะครับ สินค้าราคาเกือบครึ่งแสน กับการใช้งานได้ไม่ถึง 3 เดือน และบริการหลังการขายที่แย่ๆแบบนี้อีก ส่วนตัวแล้วเซ็งมาก บริษัทระดับนี้ อยู่ในธุรกิจมาก็นาน น่าจะมีบริการที่ดีกว่านี้