หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เตือนภัยบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพ
กระทู้ข่าว
พนักงานบริษัท
สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องราวมาแชร์ประสบการณ์การทำงานของบริษัทเอกชน เกี่ยวกับการท่องเที่ยวหรือโอเรียน รีวอร์ด เราทำงานตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค 58 เงินเดือนเดือนแรกออกสิ้นเดือนมิถุนายนเป๊ะ พอมาเดือนที่สองต้องออกสิ้นเดือนกรกฎาค่ะ แต่ผ่อนจ่ายไปถึงกลางเดือนสิงหาคมค่ะ เริ่มจะไม่โอเคเท่าไหร่ ก็ทนทำต่อจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม เราก็จะไปทำฟันเพราะนัดหมอไว้แล้ว เรากับแฟนทำที่เดียวกันน่ะค่ะ. เราได้เงินเดือนเลทมาเป็นวันที่2กันยายน ได้มาคนละ 5000 ซึ่งเงินเดือนเต็ม 12000 หักประกันสังคมก็เหลือ 11400 เราตัดสินใจยื่นใบลาออกวันนั้นเลยค่ะ แต่เขียนออกสิ้นเดือนกันยายนน่ะค่ะ ทำตามกฏระเบียบทุกอย่าง พอเช้าวันรุ่งขึ้น 3 กันยายน เรากลับโดนไล่ออก เป็นคำพูดของ manager ที่เราเคารพนับถือมาตลอด เค้าอ้างว่านายเป็นคนสั่งให้ออกเลย แต่ความจริง manager คนนี้แหล่ะเป็นคนพูด เราก็ยัง งงๆ เอ่ะ ต้องออกจริงๆหรอ พูดเล่นรึป่าว เชื่อมั้ยตอนนั้นเหมือนคนตกงานโดยไม่รู้เหตุผลว่าผิดอะไร แต่เอาเถ่อะไล่แล้วจะอยู่ทำไม พอเราตัดสินใจออกก็ออก manager กลับมาขอร้องให้ทำต่อแต่เราไม่ทำเราถือคำขาดไม่มีการตบหัวแล้วลูบหลัง ที่เค้าต้องการให้เราอยู่เพราะเราเป็น Reservation งานค่อนข้างหนักพอสมควร ไม่มีใครทำ Booking นอกจาก นายใหญ่ ซึ่งเค้าคงไม่มาทำหรอก ทั้งรับโทรศัพท์ ทำ Booking เช็คห้อง โทรหาลูกค้า (แต่เราทำคนเดียวได้น่ะไม่ตกหล่นด้วยเพราะเรามีReportส่วนตัว) หลังจากคุยกันเรื่องออก ก็มาคุยเรื่องเงินเดือนค่ะ จะจ่ายยอดค้างเมื่อไหร่ manager บอกวันศุกร์ที่ 3 กันยายนจ่ายหมดทั้งของเราและของแฟน เราก็โอเคพร้อมบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน พอวันศุกร์ที่ 3 เรามาที่บริษัทเพื่อมาเอาเงินค่ะ แต่...พอมาถึงเลื่อนจ่ายเป็นวันจันทร์ค่ะ เราปริ้นยอดเงินเดือน พร้อมลงลายเซ็น manager,ฝ่ายบุคคล,พยาน ยอดค้างคือ คนละ 6400+เงินเดือนวันตั้งแต่วันที่25สิงหาคม-2กันยายน 3000กว่าบาท แต่ของเราจะมีค่าคอมมิชชั่นเพิ่มจากการขายห้องตั้งแต่เริ่มงานจนออก ไม่เห็นยอดเข้าสักสตางค์เดียว เราจะไม่พูดถึงค่าคอมมิชชั่น ใครโกงก็บาปตัวมันเอง แต่พอถึงวันจันทร์ ไม่มียอดเข้าค่ะ เลื่อนเป็นอังคาร แต่พอวันอังคารเราได้คนเดียวค่ะ ยอด 6400 เราเลยแนะนำให้แฟนฟ้องกรมแรงงานกับเพื่อนที่โดนไล่ออกก่อนเราค่ะ ฟ้องเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน นัดจ่าย 30 ตุลา พอ 30 ตุลา บริษัทจ่ายเชค เบิกได้ 4 พฤศจิกายน ก็ได้ครบ เพื่อนเราได้หมด แต่ของเราบอกว่า จะโอนให้ไม่ต้องฟ้อง เราก็ตั้งใจว่าจะไม่ฟ้องค่ะ เหนื่อยจะตาม แต่แล้วก็เบี้ยวอีกค่ะ เราทักไปถามฝ่ายบุคคล สนทนาทางไลน์ ว่าได้เรื่องยัง อ่านแต่ไม่ตอบค่ะ พอวันที่ 16 พฤศจิกายน ทักไปใหม่ ถ้าจ่ายไม่หมดให้ผ่อนจ่าย อาทิตย์ละ 300 ก็ยังดี แต่ฝ่ายบุคคลตอบว่า จ่ายไม่ได้ เราไม่ได้ยกเลิกการจองห้องพักให้ลูกค้าแต่บริษัทจ่ายเงินให้ทางโรงแรม เราโมโหมาก ทำไมเพิ่งมาบอก แล้วที่บอกว่าจ่ายให้ต้นเดือน พ.ย. คืออะไร แล้วที่บอกว่าจะตามเรื่องให้คืออะไร ไม่ให้เกลียดจะให้ดีใจหรอ ทำกับเราขนาดนี้ยังมีหน้ามากล่าวหาเราอีก ทั้งๆที่บริษัทไม่Re confirm ลูกค้าเอง ยังไม่จบแค่นี้น่ะ พนักงานผู้ช่วยบัญชีออกเพราะค้างเงินเดือน 20000 กว่า พนักงานขายก็ออกเพราะค้างเงินเหมือนกัน 30000 1 คน 5000 2 คน 3000 1 คน ขนาดพนักงานตัวเองยังไม่สนใจ ลูกค้าก็ไม่เอาเหมือนกัน ลูกค้าในพันทิปหลายคนคงเป็นสมาชิกกับบริษัทนี้ แล้วแต่สิทธิ์ส่วนบุคคลค่ะว่าจะสมัครเป็นสมาชิกมั้ย เราห้ามไม่ได้ แต่พนักงาน คิดดีๆน่ะ จะเข้ามาทำงานที่นี่ต้องอดทนรอเงินเดือนค่ะ เค้ามีจะจ่ายตอนไหนก็จ่ายตอนนั้น #OrientRewards ถ้าเงิน 3000 ไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ แต่ขอแชร์เพื่อไม่ให้เพื่อนๆตกเป็นเหยื่อของคนเห็นแก่ตัว
บทสนทนาระหว่างเรากับฝ่ายบุคคล
ดูการตอบค่ะ รบกวนเลื่อนขึ้นไปอ่านด้านบนน่ะค่ะ ที่บอกจะโอนให้ต้นเดือน
ใบลาออกกับใบแจ้งยอดเงินเดือน
ประเดน ลูกค้าต้องเข้าพักเดือนกลางเดือนตุลา แต่ลูกค้าโทรมายกเลิกคะ ไม่ทราบว่ายกเลิกกับใครน่ะคะ
ข้อความทั้งหมดไม่มีเจตนาต่อต้านTele Sale มันเป็นงานที่เขาต้องทำ
และต้องขอโทษลูกค้าที่โทรเข้ามาตอนเราทำงานอยู่ บางทีอาจจะรับช้า ติดสายหรือการพูดจา ต้องขออภัยน่ะคะ🙏
ลองพิจารณาดูค่ะ.
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สินค้าเสียหาย
การทำงานของขนส่งบางขนส่งสีเหลือง(ไม่ได้เหมาร่วมทั้งหมดของขนส่ง)ทำสินค้าลูกค้าเสียหายไม่รับผิดชอบ แพ็คใหม่จัดส่งให้ลูกค้าแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้นไม่ไม่การติดต่อแจ้งลูกค้าไม่รักการบริการมาทำเพื่ออะไรใจเขาใจ
สมาชิกหมายเลข 8942511
จะมาเตือนพี่ๆน้องๆเป็อุทาหรเรื่องการซื้อของออนไลน์ค่ายสีส้ม ....
มันมีเเอปซื้อของค่ายนึงสีส้มที่สั่งของไปแล้ว เเต่ทางร้านบอกว่าไม่ได้ส่งของไห้ผม ทางร้านบอกไห้ลูกค้ากดขอคืนเงินไป เราก็เลยกดขอคืนเงินไป เเต่สุดท้ายเเอปสีส้มก็ปฏิเสธคืนเงิน จำนวณ 15,377 บาท ทั้งๆที่ทางร
สมาชิกหมายเลข 8424425
HR บริษัทผม :)บ่น ตำหนิ เตรียมจับผิด จะให้ใบเตือนอย่างเดียว
ทุกคนคิดยังไงครับขนาดเรื่องใบลายังบอกให้เขียนไม่รู้เรื่อง ใบลาออกเขียนง่ายกว่าใบลาป่วยนะเจอHRแบบนี้
สมาชิกหมายเลข 8936165
ZEN ขอใบกำกับภาษีไม่ได้หรือ? จะพาลูกค้าบริษัทไปเลี้ยงรับรองต้องเช็คให้ดีก่อนครับ
ผมพาลูกค้าของบริษัทฯไปใช้บริการร้าน ZEN ที่สาขาศูนย์ฯสิริกิตต์เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และขอให้น้องพนักงานออกใบกำกับภาษีเพื่อเอาไปเบิกบริษัทฯ น้องเขาเลยให้กระดาษที่มี QR Code มาให้แทนแล้วให้ผมสแกนเข้าไปกรอ
สมาชิกหมายเลข 7129437
ถ้าต้องอพยพทุกคนออกจากกรุงเทพทันที ใช้เวลากี่ชั่วโมงจึงจะเสร็จ
สมมติเกิดเหตุเร่งด่วนร้ายแรงในกรุงเทพทั่วทุกเขต เป็นอันตรายต่อความปลอดภัย สุขภาพ และชีวิตอย่างร้ายแรง มีผลกระทบเป็นวงกว้าง จำเป็นต้องสั่งอพยพทุกคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพทันที ไม่ว่าจะเป็นผู้อยู่อาศัยที่
สมาชิกหมายเลข 5958345
สั่งทุเรียนจากเพจ ทุเรียนเกาะช้าง สวน.. uncle...ได้ทุเรียนอ่อน
เราสั่งทุเรียนชะนี เกาะช้าง จากเพจ สวน uncle... 2 ลูก โดยรวม ไม่ถึง 6 กก. แต่ได้ทุเรียน อ่อน 1 ลูก ได้แจ้งไปทางเพจแล้วอ่าน แต่ไม่ตอบ กว่าจะตอบหลายวัน บอกว่าจะส่งเคลมให้ แต่ไม่ส่ง พอแจ้งไปอีกทีคราวนี้โ
pink elephant
เตือนภัยด่วน! ระวัง SMS ปลอมแอบอ้าง blueplus+ และผลิตภัณฑ์ในเครือ OR หลอกลวงประชาชน
เตือนภัยด่วน! ระวัง SMS ปลอมแอบอ้าง blueplus+ และผลิตภัณฑ์ในเครือ OR หลอกลวงประชาชน!หากเจอข้อความแอบอ้างว่าเป็น- blueplus+ แจ้งเตือนพร้อมกับแนบลิงก์ให้คลิก- Café Amazon หรือผลิตภัณฑ์ในเครือ OR
Magpies
ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ จ้างร้านอลูมิเนียมรีวิว 5 ดาว แต่เบี้ยวงานผลัดงานไปเรื่อยๆ ทิ้งให้ประตูบ้านเปิดโล่ง
ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์และเตือนภัย การจ้างร้านอลูมิเนียมรีวิว 5 ดาว แต่เบี้ยวงานผลัดงานไปเรื่อยๆ ทิ้งให้ประตูบ้านเปิดโล่ง - เราพึ่งจะใช้บริการช่างท่านหนึ่งย่านคลอง 3 รังสิต มีหน
สมาชิกหมายเลข 842600
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
พนักงานบริษัท
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เตือนภัยบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพ
บทสนทนาระหว่างเรากับฝ่ายบุคคล
ดูการตอบค่ะ รบกวนเลื่อนขึ้นไปอ่านด้านบนน่ะค่ะ ที่บอกจะโอนให้ต้นเดือน
ใบลาออกกับใบแจ้งยอดเงินเดือน
ประเดน ลูกค้าต้องเข้าพักเดือนกลางเดือนตุลา แต่ลูกค้าโทรมายกเลิกคะ ไม่ทราบว่ายกเลิกกับใครน่ะคะ
ข้อความทั้งหมดไม่มีเจตนาต่อต้านTele Sale มันเป็นงานที่เขาต้องทำ
และต้องขอโทษลูกค้าที่โทรเข้ามาตอนเราทำงานอยู่ บางทีอาจจะรับช้า ติดสายหรือการพูดจา ต้องขออภัยน่ะคะ🙏
ลองพิจารณาดูค่ะ.