เตือนภัยบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพ

กระทู้ข่าว
สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องราวมาแชร์ประสบการณ์การทำงานของบริษัทเอกชน เกี่ยวกับการท่องเที่ยวหรือโอเรียน รีวอร์ด เราทำงานตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค 58 เงินเดือนเดือนแรกออกสิ้นเดือนมิถุนายนเป๊ะ พอมาเดือนที่สองต้องออกสิ้นเดือนกรกฎาค่ะ แต่ผ่อนจ่ายไปถึงกลางเดือนสิงหาคมค่ะ เริ่มจะไม่โอเคเท่าไหร่ ก็ทนทำต่อจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม เราก็จะไปทำฟันเพราะนัดหมอไว้แล้ว เรากับแฟนทำที่เดียวกันน่ะค่ะ. เราได้เงินเดือนเลทมาเป็นวันที่2กันยายน ได้มาคนละ 5000 ซึ่งเงินเดือนเต็ม 12000 หักประกันสังคมก็เหลือ 11400 เราตัดสินใจยื่นใบลาออกวันนั้นเลยค่ะ แต่เขียนออกสิ้นเดือนกันยายนน่ะค่ะ ทำตามกฏระเบียบทุกอย่าง พอเช้าวันรุ่งขึ้น 3 กันยายน เรากลับโดนไล่ออก เป็นคำพูดของ manager ที่เราเคารพนับถือมาตลอด เค้าอ้างว่านายเป็นคนสั่งให้ออกเลย แต่ความจริง manager คนนี้แหล่ะเป็นคนพูด เราก็ยัง งงๆ เอ่ะ ต้องออกจริงๆหรอ พูดเล่นรึป่าว เชื่อมั้ยตอนนั้นเหมือนคนตกงานโดยไม่รู้เหตุผลว่าผิดอะไร แต่เอาเถ่อะไล่แล้วจะอยู่ทำไม พอเราตัดสินใจออกก็ออก manager กลับมาขอร้องให้ทำต่อแต่เราไม่ทำเราถือคำขาดไม่มีการตบหัวแล้วลูบหลัง ที่เค้าต้องการให้เราอยู่เพราะเราเป็น Reservation งานค่อนข้างหนักพอสมควร ไม่มีใครทำ Booking นอกจาก นายใหญ่ ซึ่งเค้าคงไม่มาทำหรอก ทั้งรับโทรศัพท์ ทำ Booking เช็คห้อง โทรหาลูกค้า (แต่เราทำคนเดียวได้น่ะไม่ตกหล่นด้วยเพราะเรามีReportส่วนตัว) หลังจากคุยกันเรื่องออก ก็มาคุยเรื่องเงินเดือนค่ะ จะจ่ายยอดค้างเมื่อไหร่ manager บอกวันศุกร์ที่ 3 กันยายนจ่ายหมดทั้งของเราและของแฟน เราก็โอเคพร้อมบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน พอวันศุกร์ที่ 3 เรามาที่บริษัทเพื่อมาเอาเงินค่ะ แต่...พอมาถึงเลื่อนจ่ายเป็นวันจันทร์ค่ะ เราปริ้นยอดเงินเดือน พร้อมลงลายเซ็น manager,ฝ่ายบุคคล,พยาน ยอดค้างคือ คนละ 6400+เงินเดือนวันตั้งแต่วันที่25สิงหาคม-2กันยายน 3000กว่าบาท แต่ของเราจะมีค่าคอมมิชชั่นเพิ่มจากการขายห้องตั้งแต่เริ่มงานจนออก ไม่เห็นยอดเข้าสักสตางค์เดียว เราจะไม่พูดถึงค่าคอมมิชชั่น ใครโกงก็บาปตัวมันเอง แต่พอถึงวันจันทร์ ไม่มียอดเข้าค่ะ เลื่อนเป็นอังคาร แต่พอวันอังคารเราได้คนเดียวค่ะ ยอด 6400 เราเลยแนะนำให้แฟนฟ้องกรมแรงงานกับเพื่อนที่โดนไล่ออกก่อนเราค่ะ ฟ้องเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน นัดจ่าย 30 ตุลา พอ 30 ตุลา บริษัทจ่ายเชค เบิกได้ 4 พฤศจิกายน ก็ได้ครบ เพื่อนเราได้หมด แต่ของเราบอกว่า จะโอนให้ไม่ต้องฟ้อง เราก็ตั้งใจว่าจะไม่ฟ้องค่ะ เหนื่อยจะตาม แต่แล้วก็เบี้ยวอีกค่ะ เราทักไปถามฝ่ายบุคคล สนทนาทางไลน์ ว่าได้เรื่องยัง อ่านแต่ไม่ตอบค่ะ พอวันที่ 16 พฤศจิกายน ทักไปใหม่ ถ้าจ่ายไม่หมดให้ผ่อนจ่าย อาทิตย์ละ 300 ก็ยังดี แต่ฝ่ายบุคคลตอบว่า จ่ายไม่ได้ เราไม่ได้ยกเลิกการจองห้องพักให้ลูกค้าแต่บริษัทจ่ายเงินให้ทางโรงแรม เราโมโหมาก ทำไมเพิ่งมาบอก แล้วที่บอกว่าจ่ายให้ต้นเดือน พ.ย. คืออะไร แล้วที่บอกว่าจะตามเรื่องให้คืออะไร ไม่ให้เกลียดจะให้ดีใจหรอ ทำกับเราขนาดนี้ยังมีหน้ามากล่าวหาเราอีก ทั้งๆที่บริษัทไม่Re confirm ลูกค้าเอง ยังไม่จบแค่นี้น่ะ พนักงานผู้ช่วยบัญชีออกเพราะค้างเงินเดือน 20000 กว่า พนักงานขายก็ออกเพราะค้างเงินเหมือนกัน 30000 1 คน 5000 2 คน 3000 1 คน ขนาดพนักงานตัวเองยังไม่สนใจ ลูกค้าก็ไม่เอาเหมือนกัน ลูกค้าในพันทิปหลายคนคงเป็นสมาชิกกับบริษัทนี้ แล้วแต่สิทธิ์ส่วนบุคคลค่ะว่าจะสมัครเป็นสมาชิกมั้ย เราห้ามไม่ได้ แต่พนักงาน คิดดีๆน่ะ จะเข้ามาทำงานที่นี่ต้องอดทนรอเงินเดือนค่ะ เค้ามีจะจ่ายตอนไหนก็จ่ายตอนนั้น #OrientRewards ถ้าเงิน 3000 ไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ แต่ขอแชร์เพื่อไม่ให้เพื่อนๆตกเป็นเหยื่อของคนเห็นแก่ตัว

บทสนทนาระหว่างเรากับฝ่ายบุคคล











ดูการตอบค่ะ รบกวนเลื่อนขึ้นไปอ่านด้านบนน่ะค่ะ ที่บอกจะโอนให้ต้นเดือน




ใบลาออกกับใบแจ้งยอดเงินเดือน



ประเดน ลูกค้าต้องเข้าพักเดือนกลางเดือนตุลา แต่ลูกค้าโทรมายกเลิกคะ ไม่ทราบว่ายกเลิกกับใครน่ะคะ
ข้อความทั้งหมดไม่มีเจตนาต่อต้านTele Sale มันเป็นงานที่เขาต้องทำ
และต้องขอโทษลูกค้าที่โทรเข้ามาตอนเราทำงานอยู่ บางทีอาจจะรับช้า ติดสายหรือการพูดจา ต้องขออภัยน่ะคะ🙏
ลองพิจารณาดูค่ะ.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่