Mutsu : Mieru Me คุณหมอนัยน์ตาเทพ

กระทู้สนทนา




คุณหมอ เอสุเกะ ทาเมะโยริ (ฮิเดะโตชิ นิชิจิม่า) แพทย์รักษาคนทั่วไป แต่มีความสามารถพิเศษคือ แค่เพียงมองคนไข้ ผู้คนจากภายนอกก็สามารถวินิจฉัยโรคได้


วันนึงมีเหตุที่หมอ ทาเมะโยริ อ่านท่าทางของคนโรคจิตที่จะทำร้ายผู้คน แล้วแจ้งตำรวจ ทำให้รู้จักกับ นักสืบ ฮายาเสะ (อะซึชิ อิโตะ) จากนั้นนักสืบก็มักมาหาคุณหมอ ทาเมะโยริ เพื่อให้วินิจฉัยทั้งผู้ต้องสงสัย ผู้ตาย ฆาตรกร ช่วยในการไขคดี รวมถึงนักสืบฮายาเสะยังฝังใจกับคดีฆ่ายกครัวสี่ศพที่ยังปิดคดีไม่ได้ รวมถึงความลับของตัวนักสืบฮายาเสะ ที่คุณหมอทาเมะโยริ มองเห็น



คุณหมอ ทาเมะโยริ ยังได้ เข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้อำนวยการ โยจิ ชิรากามิ (ฮิเดอะกิ อิโตะ) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชั้นเลิศ ที่วาดฝันไว้ว่า คนไข้จะต้องไม่ได้รับความเจ็บปวดในการรักษา แถมยังมีนัยน์ตาเทพเหมือน หมอทาเมะโยริอีกด้วย และ ผู้อำนวยการชิรากามิ เหมือนจะมีความลับซ่อนอยู่สำหรับเป้าหมายความฝันของเขา ต้องติดตามตอนต่อไป


นี่คือละครอีกเรื่องในวงการแพทย์ ที่น่าสนใจ การวินิจฉัยโรคแค่มองดูภายนอกทำได้จริงหรือไม่ แต่ในละครเขาจะอธิบายทำให้รู้สึกว่า เป็นไปได้ การดูลักษณะท่าทาง การเคลื่อนไหว อวัยวะบางอย่างเช่นดวงตา การผิดแผกของอวัยวะอาจวินิจฉัยได้ว่า คนคนนั้นน่าจะเป็นโรคอะไร

รวมถึง คดีฆ่ายกตัว ที่เกี่ยวพันกับหญิงสาวคนนึงในโรงพยาบาลของผู้อำนวยการ ชิรากามิ ความไม่น่าไว้วางใจของผู้อำนวยการและเลขาสาว ซึ่งมองดูแล้วต้องเก็บความลับอะไรบางอย่าง ที่มี key สำคัญคือ ฉันจะรักษาโดยไม่ให้ผู้ป่วยรู้สึกเจ็บปวด


ตอนนี้ดูมาสองตอน ความลับต่างๆยังไม่ได้เฉลย แต่ก็ค่อยๆคลายออกมาทีละนิดๆ


แนะนำ ละครเรื่องนี้อีกเรื่อง จากสองตอนที่ผ่านมา ที่ทำได้น่าติดตามครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่