เพิ่งเห็นบทความนี้ น่าจะเหมาะกับคนที่ยังด้อยทักษะการตลาดออนไลน์นะคะ แอดเวิร์ด ใครมีบัญชีไว้ มีจีเมล์ เติมเงินเข้าระบบก็สามารถโฆษณากับเค้าได้ แต่ที่คนส่วนใหญ่ต้องพึ่งหน่วยงานมืออาชีพเพราะทำเองแล้วผลตอบรับไม่ดี ผลตอบรับน้อยลง ด้วยขาดความเชี่ยวชาญพอ
ที่จริงพี่ก็ทำงานด้านนี้แหละค่ะ แต่พี่ขี้เกียจเขียนเอง 5555 ความรู้เหล่านี้ในโลกหล้ามีมานานแล้ว ระบบโฆษณานี้เกิดขึ้นมานานนับสิบปีแล้ว เพียงแต่ปัจจุบันการแข่งขันรุนแรงมากขึ้นและโซเชี่ยล มีเดีย เป็นแหล่งปล่อยของ แหล่งหาลูกค้า ด้วยการให้องค์ความรู้ที่ทำให้เกิดความมเชื่อว่าองค์กร/ บุคคลนั้นมีความเชี่ยวชาญพอที่จะทำให้โฆษณาของเราได้ผลดีขึ้นจริง
สำหรับพี่เอง อ่านเรือ่งพวกนี้แล้วเอามาประยุกต์กับหลักการตากลยุทธ์ของเครื่องมือแอดเวิร์ด และหลักการตลาดที่เรียนรู้มา ไม่ได้เชื่อทุกอย่างแบบหมดใจ เน้นปรับใช้กับแต่ละสถานการณ์ เพียงแต่ส่วนใหญ่ พื้นฐานคือตรงกันทั้งนั้นค่ะ อยู่ที่ฝีมือและความคิดของคนจัดการแล้วแลหะว่าใครจะจัดการให้ได้ผลมากกว่ากัน ใครสนใจลองอ่านดูค่ะ
Cr :
http://mydigitalpartner.in.th
คำถาม: ธุรกิจแบบไหนที่ไม่ควรลงโฆษณาใน Google Adwords?
คำตอบ: ธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้คน และไม่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ต
ธุรกิจแบบนี้มีด้วยเหรอครับ?
ขึ้นชื่อว่าธุรกิจ มีด้วยเหรอครับที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้คน? ไม่มีหรอกครับ ทำธุรกิจก็คือการทำการค้าระหว่างคนกับคน โดยมีสินค้าหรือบริการมาเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน
อ้าว แล้วธุรกิจแบบไหนที่ไม่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ตครับ?
น่าจะร้านขายของที่ระลึกริมข้างทางระหว่างเดินขึ้นเขามั้งครับ เพราะแม้กระทั่งร้านกาแฟเล็กๆตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ยังมีผู้คนถ่ายภาพแล้วทำการเช็คอิน หรือถ่ายแล้ว tag เพื่อนๆ และแชร์ใน Facebook หรือโพสต์ใน IG กันทุกที่ทั่วโลก
ดังนั้น ผมเชื่อว่าทุกธุรกิจควรลงโฆษณาใน Google Adwords หากตัวธุรกิจต้องการทำการตลาดในยุคนี้ครับ
สิ่งสำคัญที่คุณต้องทำความเข้าใจก่อนก็คือบริการของ Google Adwords นั้นมีอะไรบ้าง?
หลายๆคนบอกว่า อ้าว Google Adwords ก็เวลาเราค้นหา แล้วเห็นโฆษณาขึ้นมาในหน้าแสดงผลลัพธ์ไม่ใช่เหรอครับ?
ใช่ครับ แต่นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Google Adwords ซึ่งเราเรียกส่วนนั้นว่า “Search Campaigns”
แต่ในความเป็นจริง ยังมีบริการในส่วนที่เราเรียกว่า Google Display Network (GDN) หรือการโฆษณาแบบแบนเนอร์ที่กระจายไปตามเวปไซต์ต่างๆครอบคลุมพื้นที่กว่า 85% ของเวปไซต์ในเมืองไทยและเวปไซต์ทั่วโลก
อย่าลืมนะครับว่า Youtube ที่คนดูกันเยอะๆก็เป็นของ Google และโฆษณาที่เห็นใน Youtube ก็เป็นหนึ่งในบริการของ Google Adwords
คุณไม่ควรมาลงโฆษณาใน Google Adwords ถ้าคุณไม่ต้องการลูกค้าเพิ่ม ไม่อยากให้คนเห็นสินค้าหรือบริการของคุณมากเกินไป เพราะกลัวขายดีจนให้บริการไม่ทัน
สิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนจะลงโฆษณาใน Google Adwords ก็คือ คุณจำเป็นต้องมีเวปไซต์ครับ
ธุรกิจแบบไหนไม่ควรโฆษณาใน GOOGLE ADWORDS?
ที่จริงพี่ก็ทำงานด้านนี้แหละค่ะ แต่พี่ขี้เกียจเขียนเอง 5555 ความรู้เหล่านี้ในโลกหล้ามีมานานแล้ว ระบบโฆษณานี้เกิดขึ้นมานานนับสิบปีแล้ว เพียงแต่ปัจจุบันการแข่งขันรุนแรงมากขึ้นและโซเชี่ยล มีเดีย เป็นแหล่งปล่อยของ แหล่งหาลูกค้า ด้วยการให้องค์ความรู้ที่ทำให้เกิดความมเชื่อว่าองค์กร/ บุคคลนั้นมีความเชี่ยวชาญพอที่จะทำให้โฆษณาของเราได้ผลดีขึ้นจริง
สำหรับพี่เอง อ่านเรือ่งพวกนี้แล้วเอามาประยุกต์กับหลักการตากลยุทธ์ของเครื่องมือแอดเวิร์ด และหลักการตลาดที่เรียนรู้มา ไม่ได้เชื่อทุกอย่างแบบหมดใจ เน้นปรับใช้กับแต่ละสถานการณ์ เพียงแต่ส่วนใหญ่ พื้นฐานคือตรงกันทั้งนั้นค่ะ อยู่ที่ฝีมือและความคิดของคนจัดการแล้วแลหะว่าใครจะจัดการให้ได้ผลมากกว่ากัน ใครสนใจลองอ่านดูค่ะ
Cr : http://mydigitalpartner.in.th
คำถาม: ธุรกิจแบบไหนที่ไม่ควรลงโฆษณาใน Google Adwords?
คำตอบ: ธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้คน และไม่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ต
ธุรกิจแบบนี้มีด้วยเหรอครับ?
ขึ้นชื่อว่าธุรกิจ มีด้วยเหรอครับที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้คน? ไม่มีหรอกครับ ทำธุรกิจก็คือการทำการค้าระหว่างคนกับคน โดยมีสินค้าหรือบริการมาเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน
อ้าว แล้วธุรกิจแบบไหนที่ไม่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ตครับ?
น่าจะร้านขายของที่ระลึกริมข้างทางระหว่างเดินขึ้นเขามั้งครับ เพราะแม้กระทั่งร้านกาแฟเล็กๆตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ยังมีผู้คนถ่ายภาพแล้วทำการเช็คอิน หรือถ่ายแล้ว tag เพื่อนๆ และแชร์ใน Facebook หรือโพสต์ใน IG กันทุกที่ทั่วโลก
ดังนั้น ผมเชื่อว่าทุกธุรกิจควรลงโฆษณาใน Google Adwords หากตัวธุรกิจต้องการทำการตลาดในยุคนี้ครับ
สิ่งสำคัญที่คุณต้องทำความเข้าใจก่อนก็คือบริการของ Google Adwords นั้นมีอะไรบ้าง?
หลายๆคนบอกว่า อ้าว Google Adwords ก็เวลาเราค้นหา แล้วเห็นโฆษณาขึ้นมาในหน้าแสดงผลลัพธ์ไม่ใช่เหรอครับ?
ใช่ครับ แต่นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Google Adwords ซึ่งเราเรียกส่วนนั้นว่า “Search Campaigns”
แต่ในความเป็นจริง ยังมีบริการในส่วนที่เราเรียกว่า Google Display Network (GDN) หรือการโฆษณาแบบแบนเนอร์ที่กระจายไปตามเวปไซต์ต่างๆครอบคลุมพื้นที่กว่า 85% ของเวปไซต์ในเมืองไทยและเวปไซต์ทั่วโลก
อย่าลืมนะครับว่า Youtube ที่คนดูกันเยอะๆก็เป็นของ Google และโฆษณาที่เห็นใน Youtube ก็เป็นหนึ่งในบริการของ Google Adwords
คุณไม่ควรมาลงโฆษณาใน Google Adwords ถ้าคุณไม่ต้องการลูกค้าเพิ่ม ไม่อยากให้คนเห็นสินค้าหรือบริการของคุณมากเกินไป เพราะกลัวขายดีจนให้บริการไม่ทัน
สิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนจะลงโฆษณาใน Google Adwords ก็คือ คุณจำเป็นต้องมีเวปไซต์ครับ