สงสัยค่ะปกติเวลาทำประกันกับตัวแทนคนไหนแล้ว ตัวแทนจะช่วยเราในเรื่องอะไรบ้างคะ
หรือขายทีเดียวแล้วจบเลยคะ
แล้วเวลาเราต่อประกันปีต่อๆ ไป ตัวแทนคนนั้นๆ จะได้เปอร์เซ็นต์หรือรายได้อะไรจากการต่อประกันของเรามั๊ยคะ
และสุดท้ายค่ะ ถ้าตัวแทนคนที่เราทำด้วยไม่ค่อยช่วยเหลือหรือมีความรู้เท่าไร
เราจะเปลี่ยนตัวแทนประกันได้มั๊ย ถ้ายังอยากทำประกันกับบริษัทเดิมต่อไปค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เรื่องของเราคือทำประกันไว้กับตัวแทนคนนึง ซึ่งเป็นคนรู้จักกันมาก่อนค่ะ
แต่มูลค่าไม่ได้มากมายอะไร ทำไว้เผื่อกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน โรคร้ายแรงต่างๆ ค่ะ
ปีแรกที่ทำต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นโรคเกี่ยวกับลำไส้ นอนโรงพยาบาล 1 คืน ต้องส่องกล้องและทำอัลตร้าซาวน์ด้วย
ค่าใช้จ่ายมีประกันภัยกลุ่มของบริษัทพอดี สามารถช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายได้เกือบหมด
เราก็นึกได้ว่ามีบัตรของประกันทำไว้ โทรถามตัวแทนที่เราทำด้วย เค้าก็บอกไม่รู้ว่าเคลมได้มั๊ยโรคของเรา
ให้ลองอ่านดูจากกรมธรรม์ หรือไม่ก็ถามโรงพยาบาลเลยก็ได้ เราก็เลยไปถามโรงพยาบาลเอง
แต่โรงพยาบาลเค้าก็ไม่แน่ใจว่าเบิกอะไรได้มั๊ย แต่ก็ช่วยทำเอกสารให้อีกชุดนึง
ให้เราเอาไว้ไปติดต่อเคลมประกัน ส่วนบัตรสมาชิกประกันอันนั้นใช้เป็นส่วนลดค่ายาบางส่วนได้
หลังออกจากโรงพยาบาลก็เลยโทรบอกตัวแทนว่าโรงพยาบาลให้เอกสารมานะ ตกลงประกันเคลมอะไรได้มั๊ย
ตัวแทนเราบอกไม่รู้ ให้ลองส่งเอกสารมาให้เค้าก็ได้ เดี๋ยวเค้าจะเช็คให้อีกที เราก็เลยสแกนส่งไปให้
และเล่าให้ฟังว่าบัตรสมาชิกใช้ลด 10% ได้ด้วยนะ เค้าก็อ้าวเหรอ เพิ่งรู้นะเนี่ย ดีจังเลยนะ (รู้อะไรบ้างเนี่ย)
หลังจากนั้นเราก็ลืมๆ ตามไป เพราะค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ เราก็ไม่ต้องจ่าย (ใช้ประกันกลุ่มไปแล้ว)
แต่วันหนึ่งเห็นคุณตัวแทนประกัน เค้าโพสต์เฟสบุคประมาณว่า ได้ช่วยเหลือเพื่อนที่ไม่สบายให้ได้รับเงินนู่นนี่
แล้วสบายใจ รู้สึกดีที่ได้ทำอาชีพนี้ ได้ช่วยคน ได้บุญ บลาๆๆๆ เราก็เลยคอมเม้นท์ถามไปว่า แล้วเคสเราตกลงว่ายังไง
เค้าไม่ตอบเราที่หน้าเฟส แต่หลังไมค์มาและบอกว่ารู้สึกผิดมากกกกกก ที่ไม่ได้ตามให้ ลืมไปเลย (อ่อ..ลืมง่ายนะ)
แล้วเค้าก็บอกว่าจะขอโทษด้วยการให้ Gift Voucher นะ ฯลฯ แต่สุดท้าย เราก็ไม่รู้ว่าเคสนั้น เคลมได้มั๊ย
เพราะเค้าก็ไม่ได้ตามต่อให้เรา
จากนั้นพอสิ้นปี ก็ต้องต่อประกัน ก็มีจดหมายโดยตรงมาจากบริษัท แต่ตัวแทนเราหายเงียบ
นี่เราคาดหวังกับเค้ามากเกินไปหรือเปล่านะ เค้าไม่ติดต่อมาเลย สอบถาม เตือนให้ต่อประกันก็ยังดีนะ
นี่เงียบ เราก็ต้องหาที่ไปจ่ายต่อเบี้ยประกันด้วยตัวเอง
มาปีนี้ก็ปีที่สองแล้ว เราเพิ่งได้จดหมายเตือนให้จ่ายเบี้ยประกันปีที่สอง ตัวแทนเราก็ยังคงเงียบ
เราสงสัยว่า เราคาดหวังกับตัวแทนมากไปหรือเปล่านะ ตัวแทนทั่วไปพอครบปี
เค้าจะโทรมาบอกลูกค้าบ้างมั๊ยคะ ว่าอย่าลืมไปจ่ายนะ หรือมาหาเราที่บ้านเพื่อช่วยให้เราจ่ายสะดวก
เหมือนตอนทำประกันครั้งแรกกันหรือเปล่าคะ
ตัวแทนประกันช่วยอะไรเราได้บ้าง ถ้าอยากเปลี่ยนตัวแทนประกันทำได้มั๊ย
หรือขายทีเดียวแล้วจบเลยคะ
แล้วเวลาเราต่อประกันปีต่อๆ ไป ตัวแทนคนนั้นๆ จะได้เปอร์เซ็นต์หรือรายได้อะไรจากการต่อประกันของเรามั๊ยคะ
และสุดท้ายค่ะ ถ้าตัวแทนคนที่เราทำด้วยไม่ค่อยช่วยเหลือหรือมีความรู้เท่าไร
เราจะเปลี่ยนตัวแทนประกันได้มั๊ย ถ้ายังอยากทำประกันกับบริษัทเดิมต่อไปค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้