เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเวลาประมาณ 16.45 ผมโทรเข้าไปที่บริษัทเพื่อสอบถามรายละเอียดของการสมัครงาน เนื่องจากผมไม่รู้หมายเลขติดต่อภายใน ผมจึงกด 0 เพื่อให้โอเปอร์เรเตอร์โอนให้ ข้างล่างคือบทสนทนาระหว่างผมกับเค้า
Operator: สวัสดีค่ะ
ผม: สวัสดีครับ รบกวนช่วยโอนสายไปที่แผนกรับสมัครงานหน่อยได้ไหมครับ
Operator: กลับบ้านกันไปหมดแล้ว (พูดด้วยน้ำเสียงที่เหวี่ยงและไม่มีหางเสียง)
ผม: กลับไปแล้วเหรอครับ แล้วเค้ากลับไปกันกี่โมง (ผมพูดค่อนข้างตะกุกตะกัก เพราะแปลกใจว่าปกติบริษัทจะเลิกงานห้าโมง)
Operator: ห๊ะ!? (แทนที่จะพูดว่า "อะไรนะคะ")
ผม: ปกติพนักงานแผนกนั้นกลับกันกี่โมงครับ
Operator: สี่โมงครึ่ง (ไม่มีหางเสียงอีกแล้ว)
ผม: สี่โมงครึ่งหรือครับ
Operator: ใช่ (ไม่มีหางเสียงอีกแล้ว)
ผม: ขอบคุณครับ แล้วผมก็วางสายไปเลย โดยที่ไม่ได้ฟังว่าเค้าจะพูดว่าอะไร (จริงๆผมควรจะรอฟังว่าเค้าจะทำมารยาทอะไรแย่ๆออกมาอีกหรือเปล่า)
พนักงาน Operator ปากไม่รับแขกแบบนี้ควรจะเอาไป train ใหม่ดีไหมครับ
พนักงาน Operator ของ Union Pioneer พูดจากับผู้สมัครงานได้แย่มากๆ
Operator: สวัสดีค่ะ
ผม: สวัสดีครับ รบกวนช่วยโอนสายไปที่แผนกรับสมัครงานหน่อยได้ไหมครับ
Operator: กลับบ้านกันไปหมดแล้ว (พูดด้วยน้ำเสียงที่เหวี่ยงและไม่มีหางเสียง)
ผม: กลับไปแล้วเหรอครับ แล้วเค้ากลับไปกันกี่โมง (ผมพูดค่อนข้างตะกุกตะกัก เพราะแปลกใจว่าปกติบริษัทจะเลิกงานห้าโมง)
Operator: ห๊ะ!? (แทนที่จะพูดว่า "อะไรนะคะ")
ผม: ปกติพนักงานแผนกนั้นกลับกันกี่โมงครับ
Operator: สี่โมงครึ่ง (ไม่มีหางเสียงอีกแล้ว)
ผม: สี่โมงครึ่งหรือครับ
Operator: ใช่ (ไม่มีหางเสียงอีกแล้ว)
ผม: ขอบคุณครับ แล้วผมก็วางสายไปเลย โดยที่ไม่ได้ฟังว่าเค้าจะพูดว่าอะไร (จริงๆผมควรจะรอฟังว่าเค้าจะทำมารยาทอะไรแย่ๆออกมาอีกหรือเปล่า)
พนักงาน Operator ปากไม่รับแขกแบบนี้ควรจะเอาไป train ใหม่ดีไหมครับ