ระวังจองห้องที่ นิภาเฮ้าว์ เขาใหญ่ แล้วมีปัญหา

กระทู้คำถาม
ผมเคยไปปากช่องบ่อย เคยผ่านรร.นี้แล้ว เห็นห้องน่าพัก ราคาไม่แพง แถมใกล้ปากช่อง เลยคิดใว้ว่าจะมาพักเพราะเดือนพย.จะมีงานมอไซค์ใหญ่ ผมจึงจองไปพักวันที่ 7 พย.58 นะครับ ได้ทำการจองผ่าน agoda.com ราคา 790  ตัดเงินเรียบร้อยเมื่อวันที่ 28 ตค.58 ก่อนวันจะไปพักก็หาเบอร์นิภาเฮ้าว์เพื่อสอบถามเรื่องห้องว่ามีรายชื่อไหม เค้าบอกมีเรียบร้อย เราก็สบายใจ เพราะว่าวันที่ 7 เป็นวันเสาร์ มีงานมอเตอร์ไซค์ที่ไร่ทองสมบูรณ์กลัวจะไม่มีห้องเลยต้องรีบหาแต่เนิ่นๆ

พอเราไปถึงปากช่องก็บ่ายกว่าๆเนื่องจากฝนตก และก็มากันหลายคันเลยเข้าไปเที่ยวเขาใหญ่ กินข้าว กินกาแฟ แล้วเข้าเที่ยวงานเลยเนื่องจากไม่อยากเสียเวลาเข้าพัก พอออกจากงานประมาณ 1ทุ่มกว่าๆ ก็แยกย้ายกันไปตามรร.ที่จองใว้ ซึ่งผมพักที่นิภาเฮ้าว์คนเดียวเห็นใกล้งานดี ห่างจากปากช่องไม่ไกล จะได้ออกมากินเหล้า กินข้าว เจอกับคนอื่นง่าย จึงไปที่ รร.ปรากฏว่าไม่มีรายชื่อ ให้ลองไปหาอีกสาขาถัดไปประมาณ 6 กม.ก็ยังไม่เจอรายชื่อ ให้ไปลองอีกสาขาถัดไปอีกประมาณ 2 โล ผมขี่ไปคันเดียวมืดมาก ไปถึงได้ห้องเหลือ 1 ห้องพอดี ห้องเบอร์ 3 ลองเข้าไปดูห้องก็ไม่เหมือนในรูป แถมออกมาไกลจากสาขาแรก ตามรูปที่ผมจองใน agoda.com มันอยู่สาขาแรกที่ใกล้ปากช่องประมาณ 9 กม เห้ยมันไม่ใช่ เลยโทรไปถามเจ้าของเป็นผู้หญิงรับสาย บอกว่าห้องเต็มแล้วให้เราพักที่นี่เถอะ ที่อื่นไม่มีว่าง เราก็บอกผมจองห้องพักตามีรูปใน agoda.com ซึ่งมันก็คือสาขาใกล้ปากช่องจะให้ผมมาไกลขนาดนี้ทำไม แล้วผมขี่รถมาคนเดียวฝนตกจะกลับยังไง อันตรายมืดมาก แถมป้ายข้างหน้าเขียนราคา 490 แต่เก็บเงินผมไป 790 ขอเงินคืนได้ไหม แกก็ไม่ยอมคืนเงิน จะให้ไปพักสาขาอื่นเลยปากช่องไปทางเขาใหญ่ 6 กม เลยโลตัสไปอีกได้ไหม เราก็ไม่ยอม ก็เลยโทรไป agoda.com คุยอยู่ 15 นาทีได้ สรุปทาง agoda.com ตัดเงินคืนเข้าบัตรให้ พร้อมกับค่าทำขวัญอีก 1 เท่าตามมูลค่าห้องที่เราจอง สรุปคืนนั้นเราจึงไปหาที่พักใหม่ในตัวปากช่อง

เรื่องมันมาแดงตอนเช้า เพราะกลุ่มมอไซค์พักที่นิภาสาขาที่ผมจองใว้ ผมก็เล่าในเค้าฟัง เค้าบอกเค้าไม่ได้จอง ขี่มาหา ได้ห้องเลย คืนละ 590 จากหน้าป้าย 490 เพราะเป็นวันหยุด สรุปนิภาผิดให้ลูกค้าจองจ่ายเงินไปที่อื่น เอาลูกค้าหน้างานใว้ก่อน เพราะคงไม่มีใครยอมขี่ไปพักสาขานู้นที่ผมได้ห้อง ไกลมาก

สรุปง่ายๆ
1.รร.นิภาให้ผมซึ่งจองล่วงหน้าจ่ายเงินแล้ว แถมแพงกว่า (ป้ายทางเข้า 490 แต่ผมจ่าย 790 แต่ผมก็ยอมจ่ายเพราะคิดว่าหน้าไฮซีซั่น )ให้ไปพักที่อื่น แล้วรับแขกอื่นที่มาวอกอินเพื่อจะรับลูกค้าได้อีก
2.รร.นิภาไม่ยอมคืนเงินค่าห้องให้ผม ที่เสียหาย จากการไม่ได้ห้องตามที่ต้องการ บอกคืนไม่ได้คะ ตัดบัตรไปแล้วอย่างเดียว แต่จะหาห้องให้ใหม่ซึ่งโคตรไกลตามรูปแผนที่
3.รูปของโรงแรมในเวป agoda.com เป็นของสาขาแรกที่อยู่ใกล้ปากช่องที่สุด แต่ตำแหน่งในแผนที่น่าจะเป็นสาขา 2 ที่อยู่ตรงกลาง ทำให้คนเข้าใจผิดว่าห้องที่จองเป็นของที่สาขาแรก เพราะรูปมันคือสาขาแรก
4.adoga.com ดูแลดีมาก คอยประสานให้ พร้อมทั้งขอโทษและชดใช้ ผมพอใจมากๆ

อยากจะบอกคนอื่น ถ้าคิดจะจองแล้วไม่ได้ห้องตามที่ต้องการ อย่าไปยอมนะครับ เอาเปรียบมากๆ เห็นแก่เงิน แค่นี้แหละครับ






แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่