อุทาหรณ์ซื้อiPhone 6s Plus ที่ DTAC

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ได้ซื้อ iPhone 6s Plus 128gb ที่DTAC สาขา ฟอร์จูนพระราม9 ซื้อกลับมาโทรศัพท์ไม่มีสัญญาณชอบขึ้น no service ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเพราะสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีก็ได้ไปติดต่อศูนย์บริการ DTAC ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปลี่ยนซิมให้ใหม่ปรากฎว่ากลับมาก็ยังเป็น no service (ตอนแรกคิดว่าหรือที่บ้านไม่มีสัญญาณแต่พอไปที่อื่นๆก็ no service) ตอนหลังเจ้าหน้าที่เลยทำการ reset ios ใหม่แต่ก็ยัง no service อยู่ เลยตั้งใจว่ากลับจากต่างจังหวัดในวันอาทิตย์จะไปติดต่อที่ศูนย์บริการ DTAC เพราะโทรไปที่ call center แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้แจ้งได้ที่ศูนย์บริการได้เลย วันนี้เลยเจาะจงไปศูนย์บริการสาขาสยามพารากอนแต่สิ่งที่ได้รับจากการบริการของเจ้าหน้าที่สาขานี้คือ สำหรับการให้บริการหลังการขายของ iPhone6s และ 6s Plus ทาง DTAC และตัวแทนจำหน่ายของ DTAC ไม่ได้เป็นผู้ตรวจสอบอาการเสียของเครื่อง การตรวจสอบอาการเสียของตัวเครื่องจะผ่านตัวแทนที่ Apple แต่งตั้งเท่านั้น ทั้งนี้ผลการตรวจสอบอาการเสีบ การซ่อม เปลี่ยนเครื่อง จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของตัวแทนที่ Apple แต่งตั้งแต่เพียงผู้เดียว
เรา : เครื่องขึ้น no service อีกแล้ว
DTAC : ทำสีหน้าไม่พอใจประมาณว่ามาอีกแล้ว(ก่อนหน้านี้มาเปลี่ยนซิมและreset ios) และก็แจ้งว่าทาง DTAC ไม่สามารถรับผิดชอบได้คะทำได้เพียงช่วยส่งให้ Apple เท่านั้น
เรา : คือพึ่งซื้อได้ 5 วัน มีปัญหาตั้งแต่ซื้อมาหากตรวจพบว่ามีปัญหาที่ตัวเครื่องเราจะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่มั้ย
DTAC : ไม่ทราบคะต้องขึ้นอยู่กับ Apple แต่ถ้าต้องเปลี่ยนเครื่องจะไม่ใช่เครื่องใหม่คะเป็นเครื่องเคลม
เรา : ทำไมตอนซื้อไม่เห็นบอกเลยว่าบริการหลังการขายจะไม่รับผิดชอบ เราซื้อมือถือในราคา3หมื่นกว่า ตอนที่ซื้อการตรวจเช็คเครื่องเราก็ตรวจแล้วแต่ถ้าเป็นที่ระบบในตัวเครื่องเราจะไปตรวจได้ยังไง เราอยากให้ DTAC รับผิดชอบในกรณีที่เครื่องเสียเพราะเป็นที่ตัวเครื่องเองไม่ใช่ว่าเราใช้จนเสีย เราเสียเงินแล้วทำไมเราต้องได้เครื่องที่มีปัญหา

DTAC : ทำหน้าไม่พอใจแล้วก็เอาแต่บอกว่าต้องส่ง Apple ท่าเดียว
เรา : ส่ง Apple ก็ได้แต่อยากให้ช่วยในเรื่องหากพบว่าเครื่องเสียเพราะเครื่องไม่ดีเอง เราขอเครื่องใหม่ได้มั้ยเพราะพึ่งซื้อได้ 5 วันเอง เปลี่ยนซิมก็แล้ว reset ios ก็แล้วไม่หายเลย
DTAC : ไม่ได้คะ
นี่คือสิ่งที่ DTAC บริการให้กับลูกค้าพอกลับบ้านมาเลยโทรเข้า call center เล่าเหตุการณ์ให้ฟังขอให้ call center ส่งเรื่องไปได้มั้ยว่าขอให้ DTAC รับผิดชอบในการเปลี่ยนเครื่องใหม่กรณีเครื่องเสีย เจ้าหน้าที่ก็พูดซ้ำไปซ้ำมา(20นาที)แถมให้รอสายนานมากว่า DTAC ไม่รับผิดชอบคะ ด้วยความโมโหจึงถามไปว่าการซื้อมือถือที่ DTAC ต้องพกดวงมาซื้อด้วยใช่มั้ยคะดวงดีก็ได้เครื่องดีไป เครื่องไม่ใช้ราคาบาท2บาทนะ เจ้าหน้าที่ตอบกลับว่า "คะ" ตอนนั้นโมโหมากเลยถามกลับว่างั้นขอคืนเครื่องเลยคะเอาเงินคืนเจ้าหน้าที่ตอบกลับว่าต้องไปขอเงินคืนจาก Apple คะ จบบทสนทนาเลยรู้สึกแย่กับการบริการมาก
สิ่งที่อยากได้จาก DTAC เลยคือ
1. การแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่เข้าใจว่ามันก็มีโอกาสที่เครื่องใน 1 lot จะเจอเครื่องที่มีปัญหาในเมื่อซื้อกับ DTAC แล้วเกิดปัญหาควรแสดงรับผิดชอบกับลูกค้าตอนที่เข้าไปซื้อไม่เห็นบอกเรื่องบริการหลังการขายเลย
2. กรณีซื้อมาได้5วันถ้าเครื่องเสียขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ไม่ใช่เครื่องเคลม เราซื้อของมาเราก็อยากได้สิ่งที่ดีไม่ใช่ซื้อในราคาเต็มแต่ดวงไม่ดีเลยต้องรับกรรมไป
3. ปรับปรุงการให้บริการของพนักงานศูนย์บริการ สาขาสยามพารากอน
สุดท้าย เข็ดกับ DTAC มากใช้ DTAC กันทั้งบ้านพ่อใช้มา 18 ปี เจอแบบนี้เข้าไปพอกันที!!!!!!
แนะนำว่าถ้าใครอยากซื้อโทรศัพท์หรือคิดจะเลือกเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์อย่าคิดจะใช้ DTAC ตัดออกไปได้เลย บริการดีแค่ตอนซื้อเครื่องซื้อเสร็จก็บายๆจ้า

ใครเจอแบบเราบ้างแชร์กันหน่อยหรือว่าเราซวยเองTT_TT

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่