คุณแม่ประทับใจพนักงาน KFC deliverry สาขา bigC Chaengwattana

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นคนชอบกินKFCมาก แต่จะชอบสั่งมากินที่บ้านไม่ชอบไปกินที่ร้าน ส่วนใหญ่เราก็จะสั่งทางOnlineและจ่ายด้วยบัตรเคดิต
ซึ่งปกติสาขาที่จะรับOrderของเราคือสาขาแถวหลักสี่ แต่วันนี้กลับเป็นสาขา bigC Chaengwattana ซึ่งตอนพนักงานมาส่งคุณแม่เราเป็นคนรับอาหาร

คุณแม่บอกว่างงและแปลกใจมาก พนักงานคนนี้ยืนเช็ครายการว่าครบหรือไม่ให้คุณแม่ดู

ปรากฎว่าไม่ครบจริงๆ ขาดไป2รายการคือ มันบดใหญ่และทูน่าคอนสลัด

คุณแม่เราด้วยความที่ไม่เข้าใจว่าจ่ายด้วยบัตรเคดิตคือหักเงินไปแล้ว และคิดว่าขับรถไปกลับมันไกลแดดร้อน ก็เลยบอกคนส่งไปว่า ไม่เป็นไรๆตัดๆออกไปเลยก็ได้ จะได้ไม่ต้องไปๆมาๆ

แต่พนักงานก็บอกว่า ไม่ได้ๆคับเดี๋ยวผมกลับไปเอามาส่งให้ใหม่ มันเป็นหน้าที่คับ

หลังจากพนักงานกลับไป คุณแม่ก็เรียกเราละบอกว่าของไม่ครบเดี๋ยวเค้ามาส่งใหม่ และคุณแม่ก็เดินหายไปหลังบ้าน ในใจเราคิดว่าก็คงรอไปอีกนาน

แต่ก็ไม่นานอย่างที่คิด อีกสักพักพนักงานคนเดิมก็ขับมาส่งให้ใหม่อีกรอบ คุณแม่เราจากที่รออยู่ก็รีบพุ่งตัวออกไปรับของทันที พร้อมกลับส่งแก้วอะไรแดงๆให้พนักงานดื่มด้วย

พอพนักงานกลับไปเราก็ถามคุณแม่ว่าเอาอะไรให้เค้าอะ คุณแม่บอกว่า แม่ประทับใจดูเค้าใส่ใจการทำงาน ขับรถไปๆมาๆอากาศร้อนๆยังยิ้มได้ เลยเอาน้ำแดงหวานๆให้เค้าดื่มแก้ร้อน จะได้มีกำลังใจทำงาน

จากบทสนทนาสุดท้ายของเรากับคุณแม่ เลยเป็นที่มาของกระทู้นี้ค่ะ มันทำให้คุณแม่ของเราประทับใจในตัวพนักงานคนนี้ก็เลยต้องชื่นชมสะหน่อยค่ะ

ป.ล1   ไม่ทราบว่า จขกท เข้าใจถูกมั้ย ว่าคนจัดเตรียมคือพนักงานในร้าน ส่วนพนักงานที่มาส่งคือ มีหน้าที่ส่งอย่างเดี่ยวถูกหรือไม่ค่ะ
ป.ล2   พนักงานสาขาอื่นที่เคยมาส่ง ไม่มีเช็ครายการ มาส่งแล้วก็รีบไป จขกท เคยโทรไปทวงทาร์ไข่มาแล้ว พอมาส่งใหม่ก็หน้างุดงิดมาเชียว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่