สวัสดีครับ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา
ไม่ได้เจตนาจะตำหนิการปฏิบัติงานของพนักงานนะครับ
จะเป็นการชมเชยการแก้ไขปัญหาของพนักงานและเจ้าหน้าที่ Call Centre มากกว่า
***
เข้าเรื่องเลยนะครับ
เมื่อวานนี้เวลา 11.30 น. ผมได้ไปซื้อของที่เซเว่นสาขาหนึ่งครับ
โดยผมได้เติมเงินเข้าบัตรไป 500 บาท จ่ายแบงค์พันไป
หลังจากที่เติมเงินไปแล้ว ผมก็ชำระค่าสินค้าด้วยบัตร
ทางพนักงานก็ลืมทอนเงินให้ผม 500 บาท
แต่ก็เป็นความสะเพร่าของผมเองด้วยที่ไม่ได้ทวงกับพนักงาน
***
พอผมกลับมาถึงบ้าน นั่งทำบัญชีรายรับ รายจ่าย
พบว่าเงินขาดไป 500 บาท ผมพยายามนึกแล้วก็นึกไม่ออกว่าใช้อะไรไป
ก็เลยนั่งดูใบเสร็จต่างๆ แล้วก็เอะใจกับใบเสร็จเติมเงินบัตร Seven
เพราะเงินทอนที่ระบุในใบเสร็จเป็น 500 บาทพอดี
ด้วยความไม่แน่ใจว่าได้รับเงินทอนหรือยัง
ผมเลยลองโทรไปที่ Call Centre ของ Seven
โดยในตอนแรกผมตั้งใจที่จะโทรไปเพื่อสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ของสาขาที่ผมไปใช้บริการ
แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ให้ได้
ถ้าผมมีธุระติดต่อกับสาขา ทาง Call จะเป็นผู้ประสานงานให้
ผมเลยแจ้งตามความเป็นจริงไปว่า ผมไม่แน่ใจว่าได้รับเงินทอนแล้วหรือยัง
และได้แจ้งเวลาที่ใช้บริการ พร้อมกับเลขที่ใบเสร็จกับทาง Call Centre ไป
***
หลังจากวางสายไม่ถึง 1 ชม. ได้มีการติดต่อกลับมา แจ้งว่า
ทางสาขาตรวจสอบแล้ว พบว่ามีเงินเกินมา 500 บาทจริง
และแจ้งผมว่า สามารถเข้าไปรับเงินที่สาขาได้ทุกเวลาที่สะดวก
ตอนนั้นบอกตรงๆ ดีใจมากๆๆๆ 5555
เพราะที่จริงทำใจไว้แล้วว่าอาจจะไม่ได้คืน
เพราะเราก็ไม่แน่ใจว่า พนักงานทอนให้แล้วหรือยัง
อาจจะเป็น พนักงานทอนให้แล้ว แต่ผมทำหล่นหายเอง ก็ได้
***
วันนี้เมื่อพักกลางวัน ผมไปรับเงินคืนมาเรียบร้อยแล้วครับ
ทางพนักงานได้ขอโทษขอโพยผมเป็นการใหญ่
และได้ขอร้องให้ผมโทรไปทำการยกเลิก Case ร้องเรียน
ทางพนักงานก็ได้ต่อสายให้ผมแจ้งกับทาง Call Centre
ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรอยู่แล้ว แค่ได้เงินคืนก็ดีใจแล้วครับ 555
ผมไม่ได้มีความคิดที่จะร้องเรียนอยู่แล้ว
เพียงแต่ต้องการให้มีการตรวจสอบเท่านั้น
ไม่คิดว่าทาง Call Centre จะบันทึกเป็น Case ร้องเรียน
***
สุดท้าย ผมอยากจะชมเชยการทำงานของทาง Call Centre
ที่ประสานงานได้อย่างรวดเร็วมาก
และก็ขอชมเชยในความซื่อสัตย์ของพนักงานที่สาขาครับ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนจบครับ
แชร์ประสบการณ์ลืมรับเงินทอนที่ Seven ครับ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา
ไม่ได้เจตนาจะตำหนิการปฏิบัติงานของพนักงานนะครับ
จะเป็นการชมเชยการแก้ไขปัญหาของพนักงานและเจ้าหน้าที่ Call Centre มากกว่า
***
เข้าเรื่องเลยนะครับ
เมื่อวานนี้เวลา 11.30 น. ผมได้ไปซื้อของที่เซเว่นสาขาหนึ่งครับ
โดยผมได้เติมเงินเข้าบัตรไป 500 บาท จ่ายแบงค์พันไป
หลังจากที่เติมเงินไปแล้ว ผมก็ชำระค่าสินค้าด้วยบัตร
ทางพนักงานก็ลืมทอนเงินให้ผม 500 บาท
แต่ก็เป็นความสะเพร่าของผมเองด้วยที่ไม่ได้ทวงกับพนักงาน
***
พอผมกลับมาถึงบ้าน นั่งทำบัญชีรายรับ รายจ่าย
พบว่าเงินขาดไป 500 บาท ผมพยายามนึกแล้วก็นึกไม่ออกว่าใช้อะไรไป
ก็เลยนั่งดูใบเสร็จต่างๆ แล้วก็เอะใจกับใบเสร็จเติมเงินบัตร Seven
เพราะเงินทอนที่ระบุในใบเสร็จเป็น 500 บาทพอดี
ด้วยความไม่แน่ใจว่าได้รับเงินทอนหรือยัง
ผมเลยลองโทรไปที่ Call Centre ของ Seven
โดยในตอนแรกผมตั้งใจที่จะโทรไปเพื่อสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ของสาขาที่ผมไปใช้บริการ
แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ให้ได้
ถ้าผมมีธุระติดต่อกับสาขา ทาง Call จะเป็นผู้ประสานงานให้
ผมเลยแจ้งตามความเป็นจริงไปว่า ผมไม่แน่ใจว่าได้รับเงินทอนแล้วหรือยัง
และได้แจ้งเวลาที่ใช้บริการ พร้อมกับเลขที่ใบเสร็จกับทาง Call Centre ไป
***
หลังจากวางสายไม่ถึง 1 ชม. ได้มีการติดต่อกลับมา แจ้งว่า
ทางสาขาตรวจสอบแล้ว พบว่ามีเงินเกินมา 500 บาทจริง
และแจ้งผมว่า สามารถเข้าไปรับเงินที่สาขาได้ทุกเวลาที่สะดวก
ตอนนั้นบอกตรงๆ ดีใจมากๆๆๆ 5555
เพราะที่จริงทำใจไว้แล้วว่าอาจจะไม่ได้คืน
เพราะเราก็ไม่แน่ใจว่า พนักงานทอนให้แล้วหรือยัง
อาจจะเป็น พนักงานทอนให้แล้ว แต่ผมทำหล่นหายเอง ก็ได้
***
วันนี้เมื่อพักกลางวัน ผมไปรับเงินคืนมาเรียบร้อยแล้วครับ
ทางพนักงานได้ขอโทษขอโพยผมเป็นการใหญ่
และได้ขอร้องให้ผมโทรไปทำการยกเลิก Case ร้องเรียน
ทางพนักงานก็ได้ต่อสายให้ผมแจ้งกับทาง Call Centre
ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรอยู่แล้ว แค่ได้เงินคืนก็ดีใจแล้วครับ 555
ผมไม่ได้มีความคิดที่จะร้องเรียนอยู่แล้ว
เพียงแต่ต้องการให้มีการตรวจสอบเท่านั้น
ไม่คิดว่าทาง Call Centre จะบันทึกเป็น Case ร้องเรียน
***
สุดท้าย ผมอยากจะชมเชยการทำงานของทาง Call Centre
ที่ประสานงานได้อย่างรวดเร็วมาก
และก็ขอชมเชยในความซื่อสัตย์ของพนักงานที่สาขาครับ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนจบครับ