คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
0W-20 ของ ENEOS Sustina ครับ แนะนำ 3 ลิตร ประมาณ 1,000 เกินหมื่นโลก็ยังลื่นเหมือนเปลี่ยนใหม่
ราคาน้ำมันศูนย์ 0W-20 ก็คือตัวเดียวกับ Shell HX8 ไม่ได้ดีกว่านี้ แต่แพงกว่ามาก
แต่ถ้า 0W-20 ยี่ห้อเน้นถูก เช่น บางจาก ตัวนี้ 5-6,000 โล เริ่มไม่หล่อลื่น+เสียงวาล์วดังละครับ
ราคาน้ำมันศูนย์ 0W-20 ก็คือตัวเดียวกับ Shell HX8 ไม่ได้ดีกว่านี้ แต่แพงกว่ามาก
แต่ถ้า 0W-20 ยี่ห้อเน้นถูก เช่น บางจาก ตัวนี้ 5-6,000 โล เริ่มไม่หล่อลื่น+เสียงวาล์วดังละครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ลักษณะของการใช้นำมันเครื่อง เบอร์ 20 (แต่เปลี่ยนถี่) กับ เบอร์ 30 (เปลี่ยนตามระยะ) แบบไหนจะ ok กว่าครับ
มีเดินทางข้ามจังหวัดบ้าง ไม่เกิน 300 km.. เฉลี่ยเดือนละ 1-2 ครั้ง
ขับไม่ลากรอบ จำไม่ได้ว่าขึ้นถึง 4 พัน ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ (ไม่ได้ขับช้านะครับ แค่ไม่กระชาก)
เข้าเรื่อง
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง (เกิน 6 หมื่นแล้ว ผมถ่ายเอง) ระหว่าง
- เบอร์ 20 เช่น Shell HX8 0W-20 เปลี่ยนที่ทุก ๆ 5,000 - 6,000 km.
หรือ
- เบอร์ 30 ของแพงหน่อย เช่น ZIC 0W-30 (หรือ AMSOIL, GULF, Motul ฯลฯ) แล้วเปลี่ยนที่ 10,000 - 15,000 km. (หรือมากกว่านี้นิดหน่อย)
แบบไหนจะเหมาะสมกว่ากันครับ
ขอบคุณครับ