ย้ำ !! กระทู้ไม่ลบ ไม่บิน ไม่มีหาย ไม่ได้อยากได้ของ เพราะว่าเรารอมานานและให้โอกาสมามากแล้ว
เงิน 950 บาทมีค่ากับทางร้าน แต่ก็มีค่ากับทางเราเหมือนกัน
เรื่องนี้
ไม่ได้โดนกับตัวของ จขกท. แต่เป็นเพื่อนของ จขกท. เอง ซึ่ง จขกท. เป็นคนช่วยเหลือในการตั้งกระทู้และรวมถึงการนำภาพออกจากจาก Chat log จาก FB มาเป็นกระทู้ให้เพื่อนๆ ดู
เริ่มเรื่องเลยหล่ะกันนะคะ สำหรับคนที่ไม่อยากอ่านยาว เพราะว่า จขกท. จะแทบจะยก Chat log มาไว้ในกระทู้อาจจะข้ามไปดูบทสรุปด้านล่างเลยก็ได้นะค่ะ ^_^
>> วิธิการอ่านในรูป อ่านจากซ้ายไปขวา บนลงล่างนะคะ
เมื่อวันที่ 14/09/15
- เพื่อน จขกท. สนใจที่นอนเด็กที่เป็นแบบ Hademade ใน FB เลยติดต่อไปสอบถามเรื่องราคา
- ซึ่งเพื่อน จขกท. ก็ได้มีการสอบถามราคาแบบอื่นๆ รวมถึงระยะเวลาในการผลิตและการจัดส่ง
วันที่ 26/09/15
- เพื่อน จขกท. ก็ตัดสินใจที่จะสั่งซื้อสินค้ากับทางร้าน โอนเงิน และทำการคอนเฟิร์มอีกครั้งว่าใช้ระยะเวลาดำเนินการผลิตและการจัดส่งนานแค่ไหน และยังย้ำว่าสามารถจัดส่งทัน ในระยะเวลาช่วงต้นเดือนตุลาได้หรือไม่ เพราะว่าน้องจะคลอดแล้ว ซึ่งทางร้านยืนยันว่า ทันค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 5/10/15
- เพื่อน จขกท. ก็ได้มีการติดตามสินค้าว่าได้มีการจัดส่งหรือยัง ทางร้านก็แจ้งว่า กำลังผลิตให้อยู่นะค่ะ และจะรีบดำเนินการจัดส่งให้ทันที ซึ่งน่าจะสามารถจัดส่งได้ภายในวันอาทิตย์
วันที่ 10/10/15
- เพื่อน จขกท. ก็ได้มีการติดตามสินค้าว่าได้มีการจัดส่งหรือยัง ทางร้านก็ตอบกลับมา ในติดต่อกลับมาให้วันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 20.30 (ซึ่งเป็นวันจันทร์) เพื่อเอาเลขพัสดุอีกครั้ง
วันที่ 11/10/15 เวลาประมาณ 22.44
- ทางเพื่อน จขกท. ก็ได้มีติดตามอีกครั้งตามที่ ทางร้านได้แจ้งมา แต่ว่าอาจจะตามดึกไปหน่อย เลยยังไม่มีใครตอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 12/10/15
- ทางร้านก็แจ้งกลับมาว่า จัดส่งให้แล้ว และทางเราก็ได้ขอเลข Tracking เพื่อไว้ตรวจสอบ
วันที่ 13/1015
- ทางเราตรวจสอบไม่พบเลขดังกล่าว เลยมีการติดต่อสอบถามกลับอีกครั้งว่าได้จัดส่งแบบไหน (ซึ่งในส่วนนี้เพื่อน จขกท. พลาดเองที่ไม่ได้ถามรายละเอียดแน่ชัด แต่ในส่วนนี้ก็ไม่ได้ต่อว่าอะไรทางร้านไป)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 14/10/15
- ทางเราก็ได้ขอชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในการส่งแต่ละแบบ ที่ควรจะเป็นอย่างละเอียดให้ทางเรารับทราบและเงื่อนไขอื่นๆ เช่น ในกรณีที่งานล่าช้าจะเกิดจากสาเหตุไรได้บ้าง (ซึ่งในส่วนนี้ทางร้านไม่ได้แจ้งเราแต่แรก ถ้าแจ้งเราแต่แรกอย่างนี้ก็คงอาจจะไม่ซื้อ)
- แบบที่ทางเราสั่งเป็นแบบลงทะเบียน ไม่สามารถตรวจสอบได้ และไปรษณีย์จะจัดส่งภายใน 5-7 วัน
จากนั้นทางเราก็รับทราบตามเงื่อนไขที่ทางร้านแจ้งมา ก็รอสินค้าต่อไป แค่หวังว่าจะมาตามที่ทางร้านได้แจ้งไว้ แต่ว่าเวลาผ่านไปก็นานพอสมควร ทางเราก็ได้มีติดตามอีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 22/10/15
- ทางเราก็ได้มีการติดตามสินค้าอีกครั้งเพราะว่าเห็นว่ารอนานแล้วและเกิน 5-7 วันตามที่ทางร้านได้แจ้ง ทางร้านแจ้งว่าให้ทางเราไปตรวจสอบกับไปรษณีย์ที่ปลายทางของเรา แต่ว่าทางเราไม่สะดวก ทางร้านเลยแจ้งกลับมาว่ายังไงจะตรวจสอบที่ไปรษณีย์ที่ทางร้านส่งให้
วันที่ 25/10/15
- ทางเราได้มีการติดตามผลอีกครั้งว่าเป็นอย่างไรบ้าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 27/10/15
- ทางเราได้มีการติดตามผลอีกครั้งว่าเป็นอย่างไรบ้าง
- ซึ่งทางร้านได้แจ้งมาว่า สินค้าที่จัดส่งไปนั้น ได้เกิดการชำรุด หรือว่าสภาพหีบห่อนั้นมีสภาพไม่สมบูรณ์แบบ ทางร้านเลยรับกลับมาเพื่อทำการห่อให้ใหม่และจะนำจัดส่งอีกครั้งแบบ EMS (ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งใดๆ กับเราทั้งสิ้นซึ่งทั้งหมด ทางเราเป็นคนติดตามสินค้ามาโดยตลอด)
- ซึ่งมาถึงตอนนี้ทางเราก็เริ่มที่ไม่พอใจและไม่สามารถที่จะรอสินค้าต่อไปได้ จากที่เห็นทางเราได้ติดตามและเข้าใจทางร้านมาโดยตลอด ทางเราเลยได้ยื่นเรื่องไปจะว่า ขอเงินคืน และจากนั้นเราและทางร้านก็ได้มีการปะทะคารม
- ที่เห็นว่าส่งซ้ำๆ กันไม่ใช่ทางเราตัดภาพมาผิด หรือว่าอย่างไรนะค่ะ ทางร้านตั้งใจส่งมาย้ำให้ทางเราเข้าใจว่าความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากทางร้าน แต่ว่าผิดพลาดที่ไปรษณีย์
(ซึ่งในส่วนนี้เราเข้าใจนะค่ะ วางไม่ได้ผิดที่ทางร้าน เพราะว่าทางร้านเองก็คงไม่ทราบว่ามันจะผิดพลาด แต่สมควรแล้วหรอ ที่จะตอบแบบนี้ สมควรแล้วหรอที่จะให้ลูกค้าเป็นคนรับเองทั้งหมด โดยที่ทางร้านไม่ได้มีการติดต่อกลับ หรือว่าประสานงานใดๆ เลย)
- และที่หักมุมกว่านั้น คนที่คุยด้วยกลับไม่ใช่เจ้าของร้าน (ซึ่งจะใช่หรือไม่ก็ตาม ทางร้านก็ได้ให้เราไปคุยในไลน์กับเจ้าของร้านต่อค่ะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากนี้ก็มาต่อกันที่ไลน์นะค่ะ เนื้อหาก็คงเป็นเช่นเดิม คือไม่รับผิดชอบ รับผิดชอบแล้วคือการจัดส่งด้วย EMS ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ทางร้านไม่ควรจะต้องรับผิดชอบ แต่ว่าทางเราก็ไม่ใช่เรื่องเช่นกันที่สั่งสินค้าแล้วต้องตามสินค้ามาเป็นระยะเวลา 1 เดือน ทั้งที่ๆตกลงว่า 7-15 วัน
วันที่ 02/11/15
- ทางเรายังให้โอกาสในจัดส่งสินค้า เพราะว่าหลังจากวันนั้นเราเข้าใจว่ายังไงทางร้านคงส่งสินค้ามา ทางเราก็ยังไม่ดำเนินคดี หรือว่าตั้งกระทู้แต่อย่างไร ทางเราก็แจ้ง tracking มาแต่โดยดี คิดว่าเรื่องน่าจะจบใช่ไหมคะ แต่เปล่าเลย ทางเราพอนำเลขนั้นไปตรวจสอบในระบบก็ไม่พบ Tracking นั้นๆ
- แต่ว่าทางเราก็คิดว่า สงสัยคงเป็นที่ไปรษณีย์อย่างที่ร้านค้าบอก ก็เลยรออีก 1-2 วันเพื่อที่จะเชคเลขในระบบอีกครั้ง
จนถึงปัจจุบัน ทางเราก็ยังไม่พบ Tracking นั้นในระบบไปรษณีย์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สรุปสั้น คือ
1. สั่งของไป วันที่ 26/09/15 โอนเงิน ณ วันนั้น สินค้าจะถูกจัดส่งภายใน 7-15 วัน
2. มีการติดตามสินค้าเป็นระยะๆ ทำไม่เสร็จ ส่งแล้ว แต่ว่าสินค้ายังไม่ถึง
3. จนสุดท้าย27/10/15 ทางเราไม่ไหวแล้วจะขอเงินคืน ทางร้านไม่คืนแต่ว่าจะส่งสินค้ามาให้แทน (ไม่รู้ว่าทางเราเข้าใจผิดหรือเปล่า)
4. จนปัจจุบัน (04/11/15) ทางเราได้เลข Tracking หล่ะ แต่ว่า Tracking นั้นก็ไม่มีอยู่จริงในระบบสักที และก็ยังไม่ได้สินค้าตามเคย
คำถามที่อยากถามเพื่อนๆ
1. ทางเราต้องการแจ้งความไม่ทราบว่าต้องนำหลักฐานอะไรไปบ้าง ต้อง Print Chat log ไปหมดเลยไหม
2. แล้วต้องแจ้งความที่สน.ไหนค่ะ หรือว่าสน.ไหนก็ได้
สิ่งที่อยากเตือนเพื่อนๆ ซึ่งอาจจะมีคนเตือนมาเยอะแล้ว แหะๆ
1. ควรตรวจสอบลักษณะการจัดส่งให้ดี หรือถามรายละเอียดให้เยอะกว่านี้ (นี่ขนาดเพื่อน จขกท. เป็นนักช๊อปออนไลน์ยังพลาดเลย
2. อย่าไว้ใจมากนัก อาจจะคอยสอบถามเป็นระยะว่าทันไหม
3. อย่ามองเพียงยอดไลค์ ให้มอง Feedback ด้วยว่ามีดี ลบ มาบ้างไหม
4. ในกรณีของ Handmade สอบถามให้ละเอียดอีกทีว่า ทางร้านทำทันจริงๆใช่ไหม
ปล.
- ถ้ามีการพิมพ์ผิดหรืออย่างไร ต้องขอโทษด้วยนะคะ
- เรื่องนี้แล้วแต่เพื่อนๆ จะพิจารณานะค่ะ ทางเราผิดก็มีที่ไม่ละเอียดและรอบคอบในการสั่งซื้อสินค้า แต่ว่าทางเราก็ได้รอสินค้าอย่างเต็มที่
- ยังไงก็ขอขอบคุณพื้นที่เล็กๆ พื้นที่นี้ที่ทำให้เราได้แชร์ประสบการ์ณการสั่งซื้อแย่ๆ ของเรา
- ตอนนี้เรา Tag แค่ชานเรือน > ของใช้เด็ก กับสังคมคุณแม่นะคะ ไม่รู้จะ Tag ไรบ้าง
ขอบคุณทุกๆ คนอีกครั้งนะคะ -/|\-
-----------------------------------
ขอ Update เพิ่มเติมนะคะ ทางเราได้มีการรายงานเป็นระยะ ดูได้ที่
- ความคิดเห็นที่ 17 >> ทางเราได้มีการแจ้งความและหลังจากนั้นก็มีของเข้าระบบไปรษณีย์ตอน 21.00 น.
- ความคิดเห็นที่ 23 >> หลังจากนั้น วันเดียวกันทางเราก็ได้ส่งข้อความเข้ามาที่ FB และได้แจ้งกลับว่าจะแจ้งความเช่นเดียวกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-----------------------------------
Update ผู้เสียหายอีกคน ที่โดนกระทำแบบเพื่อน จขกท. เช่นกัน
- ความคิดเห็นที่ 33 ลองเข้าไปอ่านกันดูนะคะ >> ในเคสนี้ไม่เกินวัน ผู้เสียหายรายนี้ได้รับเงินอย่างทันที
-----------------------------------
Update สุดท้าย แต่ว่ายังไม่อยากให้ท้ายสุด
- ใจของ จขกท. กับเพื่อน จขกท.
อยากให้มีการรวมตัวกันของผู้เสียหาย จขกท.เชื่อว่าไม่ได้มีเพียง 1 หรือ 2 แต่ว่าจริงๆ แล้วมีมากกว่านั้น
- เพื่อน จขกท. ได้รับสินค้าแล้ว แต่ว่ายังไงอาจจะนำไปบริจาค หรือว่าประมูลเพื่อนำเงินในส่วนนี้ช่วยเหลือคนที่ยากไร้ดีกว่า เนื่องจากของที่ได้มา ทางเราก็ไม่ได้อยากได้แล้ว เพราะว่าต้องเสียความรู้สึก ได้รับคำด่ามากมาย กับจรรยาบรรณของแม่ค้าร้านนี้ เราไม่เคยคิดนะค่ะว่าลูกค้าต้องคือพระเจ้า แต่ว่าช่วยทำหน้าที่แม่ค้าให้ดีกว่านี้หน่อยก็จะดีมาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- อยากจะเตือนเพื่อนๆ นะค่ะ เรามีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องในส่วนของเรา ในเมื่อเราเสียทรัพย์ เราก็ต้องได้สิ่งของกลับมา อย่าปล่อยให้ร้านค้าหรือว่าแม่ค้าได้ใจ เพราะว่ามองว่ามันคือเงินเล็กน้อย หรือว่ามองว่า ทำบุญไปหล่ะกัน
ส่วนสุดท้ายที่อยากจะฝากแม่ค้า คือ
...เราเข้าใจนะคะ ว่าสินค้า Handmade แต่ว่าคุณก็ควรจะมีเวลาที่แน่นอนให้กับลูกค้า ไม่ใช่ว่าคุณหน้ามืดตามัวรับ Order โดยไม่ได้ดูกำลังคนว่าสามารถทำได้ทันตามกำหนดหรือไม่ (และอย่ามาอ้างว่า คนทำมี 1 หรือ 4 คนอีก) เพราะยังไงลูกค้าจะเป็นคนเลือกเองว่าทำหรือไม่ทำ ซื้อหรือไม่ซื้อ เพราะว่าคุณเป็นคนแจ้งกับลูกค้าเองว่า จะเสร็จทันหรือไม่ทัน จะได้รับภายในกี่วัน และได้โปรดพูดความจริงกับลูกค้าเหอะค่ะ ทันก็ทัน ไม่ได้ทำก็คือไม่ได้ทำ ส่งก็คือส่ง ไม่ใช่มาบอกว่าส่ง หรือว่าบอกว่าทำเสร็จแล้ว ให้ลูกค้ารอไปเหอะ ตอบคำถามลูกๆไปเหอะ ว่าของจะได้แล้ว ตรงนี้มันเสียความรู้สึกนะคะ เพราะว่าเราตรวจสอบแล้วก็ไม่พบการจัดส่งเลย
ขอร้องหล่ะค่ะ โปรดซื่อสัตย์สักนิด และก็ช่วยพิจารณาเรื่องคำพูดคำจาด้วยนะคะ เพราะว่าลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะตามสินค้าในเมื่อ สินค้านั้นยังไม่ได้มาถึงมือลูกค้าภายในเวลากำหนด
ขอบคุณทุกคนนะคะ ที่ติดตามกระทู้ และช่วยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กระทู้ติดกระทู้แนะนำ ทางเราจะยืนยันเจตนารมณ์ว่า ยังไงก็จะไม่ลบแน่นอน เพราะว่าเราอยากมาเตือนภัยจริงๆ แต่ถ้าเป็นไปได้ ถ้ามีผู้เสียหายมากๆ เราก็ยินดีทอลางในการรับเรื่องและรวมตัวนะคะ-
อุทาหรณ์ซื้อของกับร้านออนไลน์ที่มียอด Like 66,xxx
เงิน 950 บาทมีค่ากับทางร้าน แต่ก็มีค่ากับทางเราเหมือนกัน
เรื่องนี้ไม่ได้โดนกับตัวของ จขกท. แต่เป็นเพื่อนของ จขกท. เอง ซึ่ง จขกท. เป็นคนช่วยเหลือในการตั้งกระทู้และรวมถึงการนำภาพออกจากจาก Chat log จาก FB มาเป็นกระทู้ให้เพื่อนๆ ดู
เริ่มเรื่องเลยหล่ะกันนะคะ สำหรับคนที่ไม่อยากอ่านยาว เพราะว่า จขกท. จะแทบจะยก Chat log มาไว้ในกระทู้อาจจะข้ามไปดูบทสรุปด้านล่างเลยก็ได้นะค่ะ ^_^
>> วิธิการอ่านในรูป อ่านจากซ้ายไปขวา บนลงล่างนะคะ
เมื่อวันที่ 14/09/15
- เพื่อน จขกท. สนใจที่นอนเด็กที่เป็นแบบ Hademade ใน FB เลยติดต่อไปสอบถามเรื่องราคา
- ซึ่งเพื่อน จขกท. ก็ได้มีการสอบถามราคาแบบอื่นๆ รวมถึงระยะเวลาในการผลิตและการจัดส่ง
วันที่ 26/09/15
- เพื่อน จขกท. ก็ตัดสินใจที่จะสั่งซื้อสินค้ากับทางร้าน โอนเงิน และทำการคอนเฟิร์มอีกครั้งว่าใช้ระยะเวลาดำเนินการผลิตและการจัดส่งนานแค่ไหน และยังย้ำว่าสามารถจัดส่งทัน ในระยะเวลาช่วงต้นเดือนตุลาได้หรือไม่ เพราะว่าน้องจะคลอดแล้ว ซึ่งทางร้านยืนยันว่า ทันค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 5/10/15
- เพื่อน จขกท. ก็ได้มีการติดตามสินค้าว่าได้มีการจัดส่งหรือยัง ทางร้านก็แจ้งว่า กำลังผลิตให้อยู่นะค่ะ และจะรีบดำเนินการจัดส่งให้ทันที ซึ่งน่าจะสามารถจัดส่งได้ภายในวันอาทิตย์
วันที่ 10/10/15
- เพื่อน จขกท. ก็ได้มีการติดตามสินค้าว่าได้มีการจัดส่งหรือยัง ทางร้านก็ตอบกลับมา ในติดต่อกลับมาให้วันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 20.30 (ซึ่งเป็นวันจันทร์) เพื่อเอาเลขพัสดุอีกครั้ง
วันที่ 11/10/15 เวลาประมาณ 22.44
- ทางเพื่อน จขกท. ก็ได้มีติดตามอีกครั้งตามที่ ทางร้านได้แจ้งมา แต่ว่าอาจจะตามดึกไปหน่อย เลยยังไม่มีใครตอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 12/10/15
- ทางร้านก็แจ้งกลับมาว่า จัดส่งให้แล้ว และทางเราก็ได้ขอเลข Tracking เพื่อไว้ตรวจสอบ
วันที่ 13/1015
- ทางเราตรวจสอบไม่พบเลขดังกล่าว เลยมีการติดต่อสอบถามกลับอีกครั้งว่าได้จัดส่งแบบไหน (ซึ่งในส่วนนี้เพื่อน จขกท. พลาดเองที่ไม่ได้ถามรายละเอียดแน่ชัด แต่ในส่วนนี้ก็ไม่ได้ต่อว่าอะไรทางร้านไป)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 14/10/15
- ทางเราก็ได้ขอชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในการส่งแต่ละแบบ ที่ควรจะเป็นอย่างละเอียดให้ทางเรารับทราบและเงื่อนไขอื่นๆ เช่น ในกรณีที่งานล่าช้าจะเกิดจากสาเหตุไรได้บ้าง (ซึ่งในส่วนนี้ทางร้านไม่ได้แจ้งเราแต่แรก ถ้าแจ้งเราแต่แรกอย่างนี้ก็คงอาจจะไม่ซื้อ)
- แบบที่ทางเราสั่งเป็นแบบลงทะเบียน ไม่สามารถตรวจสอบได้ และไปรษณีย์จะจัดส่งภายใน 5-7 วัน
จากนั้นทางเราก็รับทราบตามเงื่อนไขที่ทางร้านแจ้งมา ก็รอสินค้าต่อไป แค่หวังว่าจะมาตามที่ทางร้านได้แจ้งไว้ แต่ว่าเวลาผ่านไปก็นานพอสมควร ทางเราก็ได้มีติดตามอีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 22/10/15
- ทางเราก็ได้มีการติดตามสินค้าอีกครั้งเพราะว่าเห็นว่ารอนานแล้วและเกิน 5-7 วันตามที่ทางร้านได้แจ้ง ทางร้านแจ้งว่าให้ทางเราไปตรวจสอบกับไปรษณีย์ที่ปลายทางของเรา แต่ว่าทางเราไม่สะดวก ทางร้านเลยแจ้งกลับมาว่ายังไงจะตรวจสอบที่ไปรษณีย์ที่ทางร้านส่งให้
วันที่ 25/10/15
- ทางเราได้มีการติดตามผลอีกครั้งว่าเป็นอย่างไรบ้าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 27/10/15
- ทางเราได้มีการติดตามผลอีกครั้งว่าเป็นอย่างไรบ้าง
- ซึ่งทางร้านได้แจ้งมาว่า สินค้าที่จัดส่งไปนั้น ได้เกิดการชำรุด หรือว่าสภาพหีบห่อนั้นมีสภาพไม่สมบูรณ์แบบ ทางร้านเลยรับกลับมาเพื่อทำการห่อให้ใหม่และจะนำจัดส่งอีกครั้งแบบ EMS (ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งใดๆ กับเราทั้งสิ้นซึ่งทั้งหมด ทางเราเป็นคนติดตามสินค้ามาโดยตลอด)
- ซึ่งมาถึงตอนนี้ทางเราก็เริ่มที่ไม่พอใจและไม่สามารถที่จะรอสินค้าต่อไปได้ จากที่เห็นทางเราได้ติดตามและเข้าใจทางร้านมาโดยตลอด ทางเราเลยได้ยื่นเรื่องไปจะว่า ขอเงินคืน และจากนั้นเราและทางร้านก็ได้มีการปะทะคารม
- ที่เห็นว่าส่งซ้ำๆ กันไม่ใช่ทางเราตัดภาพมาผิด หรือว่าอย่างไรนะค่ะ ทางร้านตั้งใจส่งมาย้ำให้ทางเราเข้าใจว่าความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากทางร้าน แต่ว่าผิดพลาดที่ไปรษณีย์
(ซึ่งในส่วนนี้เราเข้าใจนะค่ะ วางไม่ได้ผิดที่ทางร้าน เพราะว่าทางร้านเองก็คงไม่ทราบว่ามันจะผิดพลาด แต่สมควรแล้วหรอ ที่จะตอบแบบนี้ สมควรแล้วหรอที่จะให้ลูกค้าเป็นคนรับเองทั้งหมด โดยที่ทางร้านไม่ได้มีการติดต่อกลับ หรือว่าประสานงานใดๆ เลย)
- และที่หักมุมกว่านั้น คนที่คุยด้วยกลับไม่ใช่เจ้าของร้าน (ซึ่งจะใช่หรือไม่ก็ตาม ทางร้านก็ได้ให้เราไปคุยในไลน์กับเจ้าของร้านต่อค่ะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากนี้ก็มาต่อกันที่ไลน์นะค่ะ เนื้อหาก็คงเป็นเช่นเดิม คือไม่รับผิดชอบ รับผิดชอบแล้วคือการจัดส่งด้วย EMS ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ทางร้านไม่ควรจะต้องรับผิดชอบ แต่ว่าทางเราก็ไม่ใช่เรื่องเช่นกันที่สั่งสินค้าแล้วต้องตามสินค้ามาเป็นระยะเวลา 1 เดือน ทั้งที่ๆตกลงว่า 7-15 วัน
วันที่ 02/11/15
- ทางเรายังให้โอกาสในจัดส่งสินค้า เพราะว่าหลังจากวันนั้นเราเข้าใจว่ายังไงทางร้านคงส่งสินค้ามา ทางเราก็ยังไม่ดำเนินคดี หรือว่าตั้งกระทู้แต่อย่างไร ทางเราก็แจ้ง tracking มาแต่โดยดี คิดว่าเรื่องน่าจะจบใช่ไหมคะ แต่เปล่าเลย ทางเราพอนำเลขนั้นไปตรวจสอบในระบบก็ไม่พบ Tracking นั้นๆ
- แต่ว่าทางเราก็คิดว่า สงสัยคงเป็นที่ไปรษณีย์อย่างที่ร้านค้าบอก ก็เลยรออีก 1-2 วันเพื่อที่จะเชคเลขในระบบอีกครั้ง
จนถึงปัจจุบัน ทางเราก็ยังไม่พบ Tracking นั้นในระบบไปรษณีย์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปสั้น คือ
1. สั่งของไป วันที่ 26/09/15 โอนเงิน ณ วันนั้น สินค้าจะถูกจัดส่งภายใน 7-15 วัน
2. มีการติดตามสินค้าเป็นระยะๆ ทำไม่เสร็จ ส่งแล้ว แต่ว่าสินค้ายังไม่ถึง
3. จนสุดท้าย27/10/15 ทางเราไม่ไหวแล้วจะขอเงินคืน ทางร้านไม่คืนแต่ว่าจะส่งสินค้ามาให้แทน (ไม่รู้ว่าทางเราเข้าใจผิดหรือเปล่า)
4. จนปัจจุบัน (04/11/15) ทางเราได้เลข Tracking หล่ะ แต่ว่า Tracking นั้นก็ไม่มีอยู่จริงในระบบสักที และก็ยังไม่ได้สินค้าตามเคย
คำถามที่อยากถามเพื่อนๆ
1. ทางเราต้องการแจ้งความไม่ทราบว่าต้องนำหลักฐานอะไรไปบ้าง ต้อง Print Chat log ไปหมดเลยไหม
2. แล้วต้องแจ้งความที่สน.ไหนค่ะ หรือว่าสน.ไหนก็ได้
สิ่งที่อยากเตือนเพื่อนๆ ซึ่งอาจจะมีคนเตือนมาเยอะแล้ว แหะๆ
1. ควรตรวจสอบลักษณะการจัดส่งให้ดี หรือถามรายละเอียดให้เยอะกว่านี้ (นี่ขนาดเพื่อน จขกท. เป็นนักช๊อปออนไลน์ยังพลาดเลย
2. อย่าไว้ใจมากนัก อาจจะคอยสอบถามเป็นระยะว่าทันไหม
3. อย่ามองเพียงยอดไลค์ ให้มอง Feedback ด้วยว่ามีดี ลบ มาบ้างไหม
4. ในกรณีของ Handmade สอบถามให้ละเอียดอีกทีว่า ทางร้านทำทันจริงๆใช่ไหม
ปล.
- ถ้ามีการพิมพ์ผิดหรืออย่างไร ต้องขอโทษด้วยนะคะ
- เรื่องนี้แล้วแต่เพื่อนๆ จะพิจารณานะค่ะ ทางเราผิดก็มีที่ไม่ละเอียดและรอบคอบในการสั่งซื้อสินค้า แต่ว่าทางเราก็ได้รอสินค้าอย่างเต็มที่
- ยังไงก็ขอขอบคุณพื้นที่เล็กๆ พื้นที่นี้ที่ทำให้เราได้แชร์ประสบการ์ณการสั่งซื้อแย่ๆ ของเรา
- ตอนนี้เรา Tag แค่ชานเรือน > ของใช้เด็ก กับสังคมคุณแม่นะคะ ไม่รู้จะ Tag ไรบ้าง
ขอบคุณทุกๆ คนอีกครั้งนะคะ -/|\-
-----------------------------------
ขอ Update เพิ่มเติมนะคะ ทางเราได้มีการรายงานเป็นระยะ ดูได้ที่
- ความคิดเห็นที่ 17 >> ทางเราได้มีการแจ้งความและหลังจากนั้นก็มีของเข้าระบบไปรษณีย์ตอน 21.00 น.
- ความคิดเห็นที่ 23 >> หลังจากนั้น วันเดียวกันทางเราก็ได้ส่งข้อความเข้ามาที่ FB และได้แจ้งกลับว่าจะแจ้งความเช่นเดียวกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-----------------------------------
Update ผู้เสียหายอีกคน ที่โดนกระทำแบบเพื่อน จขกท. เช่นกัน
- ความคิดเห็นที่ 33 ลองเข้าไปอ่านกันดูนะคะ >> ในเคสนี้ไม่เกินวัน ผู้เสียหายรายนี้ได้รับเงินอย่างทันที
-----------------------------------
Update สุดท้าย แต่ว่ายังไม่อยากให้ท้ายสุด
- ใจของ จขกท. กับเพื่อน จขกท. อยากให้มีการรวมตัวกันของผู้เสียหาย จขกท.เชื่อว่าไม่ได้มีเพียง 1 หรือ 2 แต่ว่าจริงๆ แล้วมีมากกว่านั้น
- เพื่อน จขกท. ได้รับสินค้าแล้ว แต่ว่ายังไงอาจจะนำไปบริจาค หรือว่าประมูลเพื่อนำเงินในส่วนนี้ช่วยเหลือคนที่ยากไร้ดีกว่า เนื่องจากของที่ได้มา ทางเราก็ไม่ได้อยากได้แล้ว เพราะว่าต้องเสียความรู้สึก ได้รับคำด่ามากมาย กับจรรยาบรรณของแม่ค้าร้านนี้ เราไม่เคยคิดนะค่ะว่าลูกค้าต้องคือพระเจ้า แต่ว่าช่วยทำหน้าที่แม่ค้าให้ดีกว่านี้หน่อยก็จะดีมาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- อยากจะเตือนเพื่อนๆ นะค่ะ เรามีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องในส่วนของเรา ในเมื่อเราเสียทรัพย์ เราก็ต้องได้สิ่งของกลับมา อย่าปล่อยให้ร้านค้าหรือว่าแม่ค้าได้ใจ เพราะว่ามองว่ามันคือเงินเล็กน้อย หรือว่ามองว่า ทำบุญไปหล่ะกัน
ส่วนสุดท้ายที่อยากจะฝากแม่ค้า คือ ...เราเข้าใจนะคะ ว่าสินค้า Handmade แต่ว่าคุณก็ควรจะมีเวลาที่แน่นอนให้กับลูกค้า ไม่ใช่ว่าคุณหน้ามืดตามัวรับ Order โดยไม่ได้ดูกำลังคนว่าสามารถทำได้ทันตามกำหนดหรือไม่ (และอย่ามาอ้างว่า คนทำมี 1 หรือ 4 คนอีก) เพราะยังไงลูกค้าจะเป็นคนเลือกเองว่าทำหรือไม่ทำ ซื้อหรือไม่ซื้อ เพราะว่าคุณเป็นคนแจ้งกับลูกค้าเองว่า จะเสร็จทันหรือไม่ทัน จะได้รับภายในกี่วัน และได้โปรดพูดความจริงกับลูกค้าเหอะค่ะ ทันก็ทัน ไม่ได้ทำก็คือไม่ได้ทำ ส่งก็คือส่ง ไม่ใช่มาบอกว่าส่ง หรือว่าบอกว่าทำเสร็จแล้ว ให้ลูกค้ารอไปเหอะ ตอบคำถามลูกๆไปเหอะ ว่าของจะได้แล้ว ตรงนี้มันเสียความรู้สึกนะคะ เพราะว่าเราตรวจสอบแล้วก็ไม่พบการจัดส่งเลย
ขอร้องหล่ะค่ะ โปรดซื่อสัตย์สักนิด และก็ช่วยพิจารณาเรื่องคำพูดคำจาด้วยนะคะ เพราะว่าลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะตามสินค้าในเมื่อ สินค้านั้นยังไม่ได้มาถึงมือลูกค้าภายในเวลากำหนด
ขอบคุณทุกคนนะคะ ที่ติดตามกระทู้ และช่วยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กระทู้ติดกระทู้แนะนำ ทางเราจะยืนยันเจตนารมณ์ว่า ยังไงก็จะไม่ลบแน่นอน เพราะว่าเราอยากมาเตือนภัยจริงๆ แต่ถ้าเป็นไปได้ ถ้ามีผู้เสียหายมากๆ เราก็ยินดีทอลางในการรับเรื่องและรวมตัวนะคะ-