ว่าจะทำให้ดูนานแล้วแต่ดันลืม รถที่ทดสอบเป็น Cefiro A33
วิธีที่เทสค่า คืออ่านค่าเวลาการฉีด (Time injection) มาเทียบน่ะครับ อ่านค่าโดยการใช้กล่อง ECU แก๊สครับ ขีดเส้นสีแดงไว้ค่าค่าเวลาการฉีดครับ
รูปแรก เครื่องเดินเบาตัวเปล่าๆ ไม่มีภาระอย่างอื่น
รูปสอง เดินเบาเปิดแอร์ มีโหลดจากคอมฯแอร์
รูปสาม เดินเบาเปิดแอร์ เหยียบเบรคคาตำแหน่งเกียร์ที่ D
รูปสุดท้าย เดินเบาเปิดแอร์ เหยียบเบรคคาตำแหน่งเกียร์ที่ R
- ถ้าอ่านจากค่าที่ได้ ปกติเราขับรถบนนถนนเปิดแอร์อยู่แล้ว เมื่อเอาค่ามาเทียบกันแค่แอร์อย่างเดียวเพิ่มค่าการฉีดจากเดินเบาปกติ 28%
- คาเกียร์ D พร้อมเปิดแอร์ ค่าการฉีดเพิ่มจากเปิดแอร์อย่างเดียว 42.4%
- คาเกียร์ R พร้อมเปิดแอร์ ค่าการฉีดเพิ่มจากเปิดแอร์อย่างเดียว 44.8%
จะมากหรือน้อยกว่านี้แล้วแต่ยี่ห้อ และความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์นะครับ แต่หลักๆไม่หนีกันมากนัก
กระทู้นี้ไม่เถียงกันเรื่องคาเกียร์ดีกว่า หรือปลดเกียร์ว่างดีกว่าตอนติดไฟแดง แค่เอามาให้ดูว่ามันกินน้ำมันมากกว่าขนาดไหน อย่างอื่นแล้วแต่วิเคราะห์กันเอาเองครับ
มาดูกันครับ รถติดไฟแดง เหยียบเบรคคาเกียร์ไว้ กินน้ำมันเพิ่มขนาดไหน
วิธีที่เทสค่า คืออ่านค่าเวลาการฉีด (Time injection) มาเทียบน่ะครับ อ่านค่าโดยการใช้กล่อง ECU แก๊สครับ ขีดเส้นสีแดงไว้ค่าค่าเวลาการฉีดครับ
รูปแรก เครื่องเดินเบาตัวเปล่าๆ ไม่มีภาระอย่างอื่น
รูปสอง เดินเบาเปิดแอร์ มีโหลดจากคอมฯแอร์
รูปสาม เดินเบาเปิดแอร์ เหยียบเบรคคาตำแหน่งเกียร์ที่ D
รูปสุดท้าย เดินเบาเปิดแอร์ เหยียบเบรคคาตำแหน่งเกียร์ที่ R
- ถ้าอ่านจากค่าที่ได้ ปกติเราขับรถบนนถนนเปิดแอร์อยู่แล้ว เมื่อเอาค่ามาเทียบกันแค่แอร์อย่างเดียวเพิ่มค่าการฉีดจากเดินเบาปกติ 28%
- คาเกียร์ D พร้อมเปิดแอร์ ค่าการฉีดเพิ่มจากเปิดแอร์อย่างเดียว 42.4%
- คาเกียร์ R พร้อมเปิดแอร์ ค่าการฉีดเพิ่มจากเปิดแอร์อย่างเดียว 44.8%
จะมากหรือน้อยกว่านี้แล้วแต่ยี่ห้อ และความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์นะครับ แต่หลักๆไม่หนีกันมากนัก
กระทู้นี้ไม่เถียงกันเรื่องคาเกียร์ดีกว่า หรือปลดเกียร์ว่างดีกว่าตอนติดไฟแดง แค่เอามาให้ดูว่ามันกินน้ำมันมากกว่าขนาดไหน อย่างอื่นแล้วแต่วิเคราะห์กันเอาเองครับ