ปรึกษาจะบริหารจัดการยังไงกับพนักงานที่ต่างกัน สองแบบจะบริหารยังไงให้ลงตัวครับ

สวัสดีครับ อาจเป็นคำถามที่ดูงี่เง่าหรืออ่อนประสบการณ์ครับ แห่ะๆๆ..จะว่ากันก้ได้ครับแต่อยากได้ข้อชี้แนะครับ
..ที่ร้านเป็นกิจการครอบครัวที่พึ่งมาขยายสาขาเพิ่มอีกแห่งครับ...อยากขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์การบริหารบุคคลว่าจะบริหารจัดการยังไงดีครับ
   ที่ร้านจะมีพนักงานสองสไตล์ครับ
1.ทำงานเก่ง ลูกค้าจะติดพนง กลุ่มนี้ครับ ด้วยความที่มาดนิ่ง บุคลิกการพูดจาน่าเชื่อถือ. เรียกได้ว่ามีพรสวรรค์กับงานครับ แต่จะหยุดงานบ่อย ลาป่วยเป็นส่วนใหญ่แต่มีใบรับรองแพทย์มาให้ทุกครั้ง แต่ก้มีบ้างที่ลากิจครับ
2.ทำงานเก่งไม่เท่ากลุ่มแรก แต่การลาหยุดจะน้อย และมีความขยันและสปิริตที่ดีกว่ากลุ่มแรก แต่ลูกค้าจะยังไม่ติดเนื่องจากประสบการณ์การทำงานก่อนหน้านี้ไม่ตรงกับงานปัจจุบัน
......ทีนี้ด้วยความต่างสองสไตล์แบบนี้ พนักงานกลุ่มแรกก้มีความจำเป็นในเรื่องการเรียกลูกค้า เวลาหยุดผมก้ไม่ได้หักเงิน เพราะว่าอยากให้ทำงานอยู่ด้วยกันไปนานๆครับ เพราะคนทำงานลักษณะนี้ได้ดีก้หายากครับ
.....แต่อีกใจก้รู้สึกว่ากลัวที่พนักงานกลุ่มที่สองจะรู้สึกว่าตัวเองโดนเอาเปรียบจากพนักงานกลุ่มแรกครับ.และถึงความสามารถจะไม่เท่ากลุ่มแรกแต่ก้เป็นตัวช่วยที่ดีครับ ที่ทำให้การทำงานครบวงจรและ ทำให้ไม่ต้องลุ้นเรื่องลาหยุด คือทั้งสองกลุ่มมีข้อดีที่ต่างกันครับ  ทีนี้คือผมอยากเก็บพนักงานไว้ทั้งสองกลุ่มและไม่อยากให้กลุ่มไหนต้องลาออกไป เพราะทั้งสองกลุ่มก้มีความจำเป็นกับร้านผมครับ
จะมีวิธีบริหารจัดการยังไงให้ ลงตัวกับพนักงานสองกลุ่มนี้ครับ ให้พวกเค้าโอเค และทำงานอยู่กันได้แบบลงตัวโดยที่ให้พวกเค้าทั้งสองกลุ่มhappyกับงานและ ไม่ให้เสียระบบงานครับ.....

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่