ย้อนรอยแฟชั่นสะใภ้จ้าว ยุค60' ลองดูว่าในละครกับยุค60ของจริงเหมือนหรือต่างแค่ไหนกัน

.....ตั้งแต่พันทิปเปลี่ยนระบบใหม่ยังไม่ได้ตั้งกระทู้เลย วันนี้เลยจะตั้งเพื่อฉลองชายรองออกเจ  เอ้ยไม่ใช่ คือเวอร์ชั่นนี้ถึงแม้มันจะเป็นคอมมาดี้ฮาแตกแบบเมื่อคืน แต่ยังมีเรื่องรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่เรื่องนี้เค้าเก็บดีเทลได้ดีหลายอย่าง คำสร้อยภาษาไทย อาหาร คำพังเพย คำราชาศัพท์ เรื่องการลำดับขั้นเชื้อพระวงศ์ ซึ่งเราไม่มีความรู้จะไปคุยกะเค้าเรื่องพวกนี้เราเลยมาเปิดกรุแฟชั่นในเรื่องนี้ดีกว่า

กระทู้นี้จะพูดถึงแฟชั่นในละครที่เป็นประเด็นพูดถึงหลายกระทู้ มีเสียงค่อนขอดเรื่องแฟชั่นเรื่องนี้อยู่เนืองๆ.....สะใภ้จ้าวยุคไหนคะ เป็นละครพีเรียดแต่ทำไมชุดมันถึงดูฮาราจุกุ ชิบูยา เมียงดงจังเลย ทำไมไม่เห็นเหมือนจุฑาเทพเลย.....คนสมัยนั้นเค้าไม่แต่งแบบนี้ มันรู้สึกไม่ใช่อ่ะ เวอร์ชั่นที่แล้วแต่งปราณีตกว่า เวอร์ชั่นนี้มั่วมาก ....บลาๆๆ สารพัดจะติ.................จะบอกว่าการไม่รู้ไม่ผิด  แต่ผิดที่ไม่รู้แล้วยังด่าแบบมั่วๆ

*********บอกก่อนว่าที่ทำกระทู้นี้ไม่ได้เป็นหน้าม้าทีมงาน แค่ชอบแทะโลมพระเอกเรื่องนี้เท่านั้น (เอ้ย) แต่ส่วนตัวเป็นคนชอบงานวินเทจอยู่แล้วเลยอยากเอามาให้ดูว่าจริงๆแล้วเป็นยังไง จะได้ดูละครอย่างสนุกไม่ต้องมาคอย รู้สึกไม่ใช่ เรื่องคอสตูมอีกนะคะ****************


สะใภ้จ้าวเวอร์ชั่นนี้เค้าเล่าเรื่องเป็น พ.ศ. 2512  เท่ากับปี 1969 ยุค 60' ตอนปลาย ซึ่งแฟชั่นยุคนั้นมันหลากหลายสีสันคัลเลอร์ฟูล และเปรี้ยวมากกก ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงทวิกกี้แฟชั่นไอคอนของยุค60'





ให้เห็นภาพคร่าวๆว่าแต่ละยุคแต่งประมาณไหน  ที่ชุดไม่เหมือนจุฑาเทพเพราะเรื่องจุฑาเทพอยู่ในยุค 50 กระโปรงบานฟูฟ่องละอองฟิ้ว  แต่ยุค60คือยุคสีสันและสั้นได้อีก
  





(รูปที่เป็นแฟชั่นวิทเทจ เป็นแฟชั่นจากยุค 60's ทั้งหมด)
แฟชั่นชุด 60' เค้าแต่งยังไงบ้าง แล้วในละครเค้าแต่งหลุดยุคจริงมั๊ย เรามีคำตอบ  (เผื่อเป็นไอเดียแต่งแฟนซีงานเลี้ยงสิ้นปีก็ได้ค่ะ)


1.  คีย์ของยุคนี้คือ Mod look  สีสันแสบทรวงและสั้นได้อีก  ลวดลายเป็นลายเรขาคณิตหรือลายเส้น



ซึ่งจะเห็นลุคประมาณนี้ในละครอยู่เนืองๆ







2.  พูดถึงวินเทจ งานคอบัวต้องมา


ซึ่งเราจะเห็นลุคคอบัวส่วนมากจะเห็นอยู่ที่ศรีจิตรา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่