CTH จ่ายล่วงหน้า 2 ปี ดูได้ 3 ปี แต่ดูมาครบสองปี ตัดสัญญาณ บอกว่าค้างจ่ายเงิน

กระทู้คำถาม
ผมคิดว่า CTH ตอนนี้มีปัญหากับเรื่องโปรโมชั่น ระบบสมาชิกมากเลยนะ อย่างปัญหาผมตอนนี้คือ

1. สมัครสมาชิก CTH เลือกโปรโมชั่นจ่ายล่วงหน้า 2 ปี ดูได้ 3 ปี (แต่นี่ผ่านมาเพียง 2 ปี) โดนตัดสัญญาณซะงั้น เป็นระบบจานดาวเทียม
กำลังหาหลักฐานสมัยติดตั้ง (เมื่อ 2 ปีก่อน) ยอมรับว่า น่าจะไม่ได้ระบุโปรไว้ เพราะสมัยนั้น CTH แค่หวังจะขายโปรฯ หาลุกค้า บิลอะไรต่างๆ ก็ดูมั่วๆ สัญญาก็ไม่มีชัดเจน รู้สึกว่าจะแจ้งสมัครผ่านเวปไป ก็มีช่างซับนอกมาติดตั้ง เก็บค่าติดตั้งไป ส่วนยอด 2 ปีเราก็บอกให้ตัดเอาจากบัตรเครดิต ซึ่งก็ตัดเรียบร้อย หลักฐานการตัดเงิน มีเพียงในสลิปบัตร ไม่มีหนังสือหรือใบเสร็จจาก CTH ว่าจ่ายแบบ 2 ปี ดูได้ 3 ปีแต่อย่างใด แต่ละเดือนส่งใบเสร็จมาว่าต้องจ่ายแต่ละเดือน (ราวๆ 8xx+ บาท) ซึ่งก็ตลกดีนะ จ่ายเต็มยอดแต่ดันบอกให้จ่ายรายเดือน ถ้าติดตามข้อมูล cc ก็จะบอกว่าไม่ต้องสนใจไม่ต้องจ่าย (...แต่ทำไมไม่ปรับระบบใบเสร็จว่าหักจากยอดที่จ่ายไว้แล้ว) พอมาตอนนี้ครบ 2 ปี เหมือนหมดยอดที่จ่ายไว้ล่วงหน้า ก็ตัดสัญญาณกันเฉยๆ

2. ก่อนหน้านี้ ราวๆ เดือนกันยายน ใบเสร็จใบแจ้งหนี้ดูจะปรับเปลี่ยน ก็เริ่มงงๆ และกังวลว่าจะเกิดปัญหาแน่ล่ะ เหมือนพยายามแจกแจงว่าได้ปรับแก้ไขข้อมูลการชำระให้ถูกต้อง และมีหนังสือแจกแจงว่าตั้งแต่สมัครและชำระเงินมีการจ่ายอะไรไปบ้าง แต่เราก็รอดูก่อน คิดว่าคงอีกหรอบเดิม คือ CTH มั่วมาแต่ต้นและบอกลูกค้า "อย่าไปสนใจ..." อีกรึเปล่า แต่มันเหมือนลูกค้าไม่มีหลักฐานอะไรเลยไง ทุกสิ่งคือ CTH ทำผิดพลาดมาตลอด แต่สร้างหลักฐานว่าตัวเองถูก ลูกค้าทำถูก แต่โต้แย้งไม่ได้ ได้แต่รับใบเสร็จ ใบแจ้งหนี้ จากฝั่ง CTH ที่ผิดๆ

3. เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่แล้ว ยังดูบอลได้อยู่เลย แต่วันนี้ช่องสัญญาณ ($) โดนตัด บอกว่าไม่ได้อยู่ในแพ็กเกจ นี่มันอารายยยย โทรไปหาก cc 1619 ก็รอ 10 กว่านาที บอกเต็มทุกคู่สาย กดฝากหมายเลขโทรกลับ (ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครโทรมารึเปล่า เพราะขนาดจะรับสาย ยังไม่ว่างขนาดนี้) เห็นใจ cc นะ คงหูชา ไม่อยากรับรู้อะไรแล้ว

4. ก็พยายามหาข้อมูลจากในเวป ทั้ง https://www.facebook.com/cthweshare, และใน pantip ก็เจอแต่ปัญหา แต่ไม่มีทางแก้ไข ปัญหาอื่นๆ ก็เช่น
- จ่าย 2 ปี ดู 3 ปี กับเคเบิลจะหยุดให้บริการ พย. 58 นี้ต้องเปลี่ยนเป็นจานเท่านั้น หรือย้ายไป gmmz ก็นโยบายสมัยเปิดตัวจะผนึกกับ เคเบิ้ลท้องถิ่นทั่วประเทศ ขายโปรโมชั่นราคาถูกให้ลูกค้า แต่นี่ยังไม่ครบสัญญา (มองแค่สัญญากับลูกค้า ไม่ได้มองระหว่าง CTH กับ cable ท้องถิ่นนะ) ก็ตัดหางกันเลย ใครติดจานไม่ได้ก็เสียเงินฟรีสินะ (พวกลูกค้าคอนโด ที่มุมรับไม่ได้ หรือห้ามติดจานจะทำอย่างไร)
- ลูกค้าที่จ่ายรายเดือน (เห็นหลายเจ้าโดนตัดสัญญาณ ไม่รู้ว่าจ่ายช้าหรืออย่างไร) ก็ยังมีถามให้เปิดสัญญาณหลังจ่ายให้อยู่ร่ำไป
- ลูกค้าบางท่านเดินทางไปสนง. (อยู่ไหนไม่รู้ไม่ได้สนใจ) ด้วยตัวเองเพื่อไปเคลียร์ แต่ก็ยังไม่ปล่อยสัญญาณให้ จำได้ว่าสมัยจะสมัครสมาชิก สนง. ขาย, สนง.ที่อยู่ตามเวป, ออฟฟิสต่างๆ มันไม่ใช่ที่เดียวกันเลย ติดต่อไปข้อมูลก็ไม่เชื่อมถึงกัน บอกไม่รู้เรื่อง ต้องไปติดต่อฝ่ายนู้นฝ่ายนี้อีกเบอร์นึง นี่ผ่านไปสองปีไม่รู้พัฒนาขึ้นหรือยง

ุ5. สรุปตอนนี้ไม่รู้จะทำไง ติดต่อ cc 1619 ก็ไม่รับ (ค่าโทรผ่านพวกเบอร์ 4 หลักก็ไม่อยู่ในแพ็จเกจโทรศัพท์เราด้วย เสียค่าโทรแพงว่างั้นเถอะ) เลยรอหาข้อมูลผู้ร่วมชะตากรรม หวังว่าจะได้รับคำตอบจาก CTH ในเร็วไว หากใครพบปัญหาแบบเดียวกัน และทราบทางออกแล้ว หรือ CC CTH จะมาช่วยไขความกระจ่างปัญหาก็ช่วยดำเนินการหน่อยเถอะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่