นี่เป็นกระทู้แรกน่าจะในรอบ5ปีup ที่ผมไม่เคยตั้งกระทู้เลย...ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนน๊ะครับว่าเรื่องต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ตรงที่เกิดขึ้นและเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลล้วนๆ ผมแค่อยากจะแชร์ประสบการณ์ที่ยากจะลืม.....
หลังจากที่ไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัดมานาน ก็ได้มีโอกาสกลับประกอบกับเป็นคนชอบดูบอลเลยติดกล่อง PSI ที่โคกับ CTH ไว้ที่บ้าน
ช่วงต้นปีที่ได้รับแจ้งว่าจะมีการเปลี่ยนกล่อง พอแจ้งเรื่องไป CTH ก็ส่งกล่องใหม่มา ลองเปิดก็ดูได้ปกติ ปกติผมจะเปิดกล่องดูก็แค่ดูบอลเท่านั้น เพราะเอาตรงๆ ดูทีวี DIGITAL ชัดกว่ามาก ถ้าไม่มีบอลนี่คงไม่ซื้อกล่องตั้งแต่แรก วันนี้ลองมาเปิดดูเตรียมความพร้อมเพื่อจะดูบอลตอนเย็น ปรากฏว่ามืดสนิท ไม่มีสภาพ ลองเช็คสาย ทำทุกอย่างที่ควรจะทำหมดแล้วเลยต้องจำใจโทรไป 1619 ซึ่งหลายท่านคงทราบว่ามันนรกแค่ไหนกับการโทรไปเบอร์นี้ และก็จริงอย่างที่คิด โทรห้าครั้งแรกไม่สามารถติดต่อได้ โทรครั้งที่หกติด......แต่...รอ รอ รอ รอจนคิดในใจว่าจะมาใช้วิธีให้รอนานๆและวางไปเองกับกระผมคงไม่ได้ผลหร๊อกกก สรุปรอไปเกือบ 20นาที เปิด speaker ให้มันดังไปเรื่อยๆ และก็ทำงานอย่างอื่นไปด้วย จะได้เพลินๆ
การสนทนา..
สวัสดีครับ กล่อง CTH ผมดูไม่ได้ ไม่มีภาพ
1619 : มีสัญญาณไหมครับ
- มีครับ
1619 : ใช้จานอะไร รุ่นอะไรครับ
- ไม่แน่ใจครับ น่าจะเป็น PSI (คิดในใจ ใครจะไปรู้ ถามแบบนี้)
1619 : เข้า MENU และ เข้าตั้งจานดาวเทียม ตั้งเป็น THAICOM KU และอื่นๆ....... มีสัญญาณแล้วใช่ไหมครับ
- ไม่มีครับ เงียบ
1619 : งั้นของเราไม่มีปัญหาแล้วครับ เรียงช่างมาดูจานละกัน
- เอ๊ะแต่ผมลองดู ถ้าเป็น THAICOM C มีสัญญาณน๊ะครับ
1619 : อ่อ C เราตัดสัญญาณไปแล้ว เราแจ้งไปแล้วครับ
- ไม่เห็นรู้เรื่องเลยครับ
1619 : เราแจ้งไปแล้ว
- แก้ไขยังไงครับ
1619 : ไปติดจานใหม่ครับ ให้เป็น KU
- อ่าวแต่ก่อนผมดูได้แต่พอคุณมาเปลี่ยนกล่องแล้วดูไม่ได้ต้องให้มาเปลี่ยนอย่างอื่นนี่มันไม่ถูกต้องนิครับ
1619 : เราแจ้งไปแล้วครับว่าต้องเป็น KU
- และที่โคกับ PSI ขายของมาแล้วเลิกแบบนี้ ผู้บริโภคก็เดือดร้อน จะทำยังไง
1619 : เราแจ้งไปแล้วครับว่าต้องเป็น KU
- อ่าวแล้วอย่างนี้ผมจ่ายเงินไปแล้วแต่ดูไม่ได้จะทำยังไง
1619 : ติดจาน KU ครับ
-ผมไม่สนใจน๊ะว่าคุณจะมีไรกับ PSU แต่อยู่ๆมาทำแบบนี้ผมเสียหาย มันไม่ถูก
1619 : เราแจ้งไปแล้วว่าจะยกเลิก C ให้แต่ KU เท่านั้น เราให้กล่อง ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าอื่นๆเอง (ไม่ทราบว่าแจ้งยังไง คิดว่าวิธีที่แจ้งทุกคนจะรับรู้ไหม)
- งั้นผมขอคืน
1619 : คืนไม่ได้ คุณรับกล่องไปแล้ว
- อ่าว ไม่เห็นมีบอกเลยว่ารับกล่องแล้วยกเลิกไม่ได้
1619 : ต้องเลือกว่าจะรับกล่อง หรือ เอาเงินคืน
- ไม่รู้เรื่องเลย คุณชื่อไร บอกมาซิ รหัสพนักงาน
1619 : รหัสพนักงานไม่มี ชื่อเอกภพ
- อย่างนี้ผมเสียหาย จ่ายเงินแล้วดูไม่ได้
1619 : ทางเราได้แจ้งไปแล้วว่าจะยกเลิก C ............... พูดที่ท่องมาเหมือนเดิม
ผมไม่สนใจ คุณทำแบบนี้เหมือนโกงชัดๆ คุณ........ยังพูดไม่จบ
1619 : ไม่สนก็ไม่ต้องสน .....วางหูไปเลย
ที่เขียนมาทั้งหมดเพื่อบอกว่าผมพลาดเองที่ไปซื้อบริการกับบริษัทแบบนี้ ที่มีพนักงานแบบนี้ ผมคิดถูกที่ก่อนหน้านี้ได้ยกเลิกกล่อง CTH ไปแล้ว2กล่องแต่ไม่รู้ว่าจะได้เงินประกันกล่องคืนไหม รอมานานจนลืมแล้ว และเหลือไว้กล่องเดียวที่ต่างจังหวัด แต่ก็ยังไม่วายเจอดีจนได้
เจ็บแล้วต้องจำ อย่าได้พบได้เจอกันอีกเลยครับ บริษัทแบบนี้ การบริหารงานแบบนี้ นโยบายแบบนี้ ลาขาดครับ
จบแล้วครับ หวังว่าจะเป็นบทเรียนให้คนที่มีโอกาสเข้ามาอ่านและกำลังมองหากล่องเพื่อดูTV อ่านแล้วก็ลองพิจารณาดูครับ
แต่สำหรับผม BYE BYE..
CTH กับประสบการณ์ที่....เลว...ร้าย ของกระผม
หลังจากที่ไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัดมานาน ก็ได้มีโอกาสกลับประกอบกับเป็นคนชอบดูบอลเลยติดกล่อง PSI ที่โคกับ CTH ไว้ที่บ้าน
ช่วงต้นปีที่ได้รับแจ้งว่าจะมีการเปลี่ยนกล่อง พอแจ้งเรื่องไป CTH ก็ส่งกล่องใหม่มา ลองเปิดก็ดูได้ปกติ ปกติผมจะเปิดกล่องดูก็แค่ดูบอลเท่านั้น เพราะเอาตรงๆ ดูทีวี DIGITAL ชัดกว่ามาก ถ้าไม่มีบอลนี่คงไม่ซื้อกล่องตั้งแต่แรก วันนี้ลองมาเปิดดูเตรียมความพร้อมเพื่อจะดูบอลตอนเย็น ปรากฏว่ามืดสนิท ไม่มีสภาพ ลองเช็คสาย ทำทุกอย่างที่ควรจะทำหมดแล้วเลยต้องจำใจโทรไป 1619 ซึ่งหลายท่านคงทราบว่ามันนรกแค่ไหนกับการโทรไปเบอร์นี้ และก็จริงอย่างที่คิด โทรห้าครั้งแรกไม่สามารถติดต่อได้ โทรครั้งที่หกติด......แต่...รอ รอ รอ รอจนคิดในใจว่าจะมาใช้วิธีให้รอนานๆและวางไปเองกับกระผมคงไม่ได้ผลหร๊อกกก สรุปรอไปเกือบ 20นาที เปิด speaker ให้มันดังไปเรื่อยๆ และก็ทำงานอย่างอื่นไปด้วย จะได้เพลินๆ
การสนทนา..
สวัสดีครับ กล่อง CTH ผมดูไม่ได้ ไม่มีภาพ
1619 : มีสัญญาณไหมครับ
- มีครับ
1619 : ใช้จานอะไร รุ่นอะไรครับ
- ไม่แน่ใจครับ น่าจะเป็น PSI (คิดในใจ ใครจะไปรู้ ถามแบบนี้)
1619 : เข้า MENU และ เข้าตั้งจานดาวเทียม ตั้งเป็น THAICOM KU และอื่นๆ....... มีสัญญาณแล้วใช่ไหมครับ
- ไม่มีครับ เงียบ
1619 : งั้นของเราไม่มีปัญหาแล้วครับ เรียงช่างมาดูจานละกัน
- เอ๊ะแต่ผมลองดู ถ้าเป็น THAICOM C มีสัญญาณน๊ะครับ
1619 : อ่อ C เราตัดสัญญาณไปแล้ว เราแจ้งไปแล้วครับ
- ไม่เห็นรู้เรื่องเลยครับ
1619 : เราแจ้งไปแล้ว
- แก้ไขยังไงครับ
1619 : ไปติดจานใหม่ครับ ให้เป็น KU
- อ่าวแต่ก่อนผมดูได้แต่พอคุณมาเปลี่ยนกล่องแล้วดูไม่ได้ต้องให้มาเปลี่ยนอย่างอื่นนี่มันไม่ถูกต้องนิครับ
1619 : เราแจ้งไปแล้วครับว่าต้องเป็น KU
- และที่โคกับ PSI ขายของมาแล้วเลิกแบบนี้ ผู้บริโภคก็เดือดร้อน จะทำยังไง
1619 : เราแจ้งไปแล้วครับว่าต้องเป็น KU
- อ่าวแล้วอย่างนี้ผมจ่ายเงินไปแล้วแต่ดูไม่ได้จะทำยังไง
1619 : ติดจาน KU ครับ
-ผมไม่สนใจน๊ะว่าคุณจะมีไรกับ PSU แต่อยู่ๆมาทำแบบนี้ผมเสียหาย มันไม่ถูก
1619 : เราแจ้งไปแล้วว่าจะยกเลิก C ให้แต่ KU เท่านั้น เราให้กล่อง ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าอื่นๆเอง (ไม่ทราบว่าแจ้งยังไง คิดว่าวิธีที่แจ้งทุกคนจะรับรู้ไหม)
- งั้นผมขอคืน
1619 : คืนไม่ได้ คุณรับกล่องไปแล้ว
- อ่าว ไม่เห็นมีบอกเลยว่ารับกล่องแล้วยกเลิกไม่ได้
1619 : ต้องเลือกว่าจะรับกล่อง หรือ เอาเงินคืน
- ไม่รู้เรื่องเลย คุณชื่อไร บอกมาซิ รหัสพนักงาน
1619 : รหัสพนักงานไม่มี ชื่อเอกภพ
- อย่างนี้ผมเสียหาย จ่ายเงินแล้วดูไม่ได้
1619 : ทางเราได้แจ้งไปแล้วว่าจะยกเลิก C ............... พูดที่ท่องมาเหมือนเดิม
ผมไม่สนใจ คุณทำแบบนี้เหมือนโกงชัดๆ คุณ........ยังพูดไม่จบ
1619 : ไม่สนก็ไม่ต้องสน .....วางหูไปเลย
ที่เขียนมาทั้งหมดเพื่อบอกว่าผมพลาดเองที่ไปซื้อบริการกับบริษัทแบบนี้ ที่มีพนักงานแบบนี้ ผมคิดถูกที่ก่อนหน้านี้ได้ยกเลิกกล่อง CTH ไปแล้ว2กล่องแต่ไม่รู้ว่าจะได้เงินประกันกล่องคืนไหม รอมานานจนลืมแล้ว และเหลือไว้กล่องเดียวที่ต่างจังหวัด แต่ก็ยังไม่วายเจอดีจนได้
เจ็บแล้วต้องจำ อย่าได้พบได้เจอกันอีกเลยครับ บริษัทแบบนี้ การบริหารงานแบบนี้ นโยบายแบบนี้ ลาขาดครับ
จบแล้วครับ หวังว่าจะเป็นบทเรียนให้คนที่มีโอกาสเข้ามาอ่านและกำลังมองหากล่องเพื่อดูTV อ่านแล้วก็ลองพิจารณาดูครับ
แต่สำหรับผม BYE BYE..