ซัมซุง note 5 มีปัญหา จากการใช้งานมา 13 วัน

กระทู้คำถาม
ดิฉันได้ซื้อซัมซุง note 5 ในงาน mobile expo เมื่อวันที่ 4/10/58 ที่ผ่านมา แต่เมื่อใช้งานได้ 7 วันเครื่องรีสตาร์ทเอง 2 ครั้ง เครื่องค้าง 3-5 วิ ประมาณ 2 ครั้ง และรับสัญญาณโทรศัพท์ได้เพียง 2 ขีด จากเดิมใช้ note 3 สัญญาณเต็ม 4 ขีด (ซิมทรู,ดีแทค) จึงได้ไปติดต่อที่ศูนย์ซ่อมที่สยาม สแควร์ วัน คิดว่าหากมีปัญหาที่ตัวเครื่องจริง ยังอยู่ในประกันเปลี่ยนเครื่องใน 7 วัน จนท.ดูเครื่องให้แจ้งว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร อาจเกิดจากการลงแอปบางแอปที่ทำให้เครื่องช้า จึงลบ และตั้งค่าเครื่องบางอย่าง และเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ ให้เลือกใช้ 3G/2G แทน เพราะสัญญาณ 4G อาจยังไม่ครอบคลุมทำให้รับสัญญาณได้น้อย
     พอใช้งานวันที่ 12/10/58 เจอปัญหาเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็วกว่าปกติ คือใช้งานแค่เล่นไลน์ เฟส เข้าเน็ต และก่อนนอนแบตเหลือ 28% เคลียร์แอป เคลียร์แรมแล้ว ตื่นมาเครื่องดับ เพราะแบตหมด คืนที่ 13/10/58 แบตเหลือ 40% ก่อนนอน ตื่นมาเหลือ 9% จึงไปที่ศูนย์ซ่อมสยาม สแควร์วัน อีกครั้ง พร้อมปัญหาเรื่องรับสัญญาณโทรศัพท์ได้น้อยก็ยังมีอยู่ จนท.ซัมซุงแก้ปัญหาด้วยการลงซอฟแวร์ให้ใหม่ ถึงตอนนี้ดิฉันชักไม่แน่ใจว่าเครื่องที่ซื้อมาจะดี ไม่มีปัญหาที่ตัวเครื่องจริงๆ เหมือนที่ จนท.บอกมา แต่พอนำกลับมาใช้เรื่องแบตดีขึ้นชัดเจน ไม่หมดไวเหมือนตอนแรก ดิฉันก็คิดว่าคงจะแก้ปัญหาได้แล้วจริงๆ
     
      แต่.....พอคืนที่ 16/10/58 ก่อนนอนแบตเหลือ 44% ตื่นเช้ามากดมือถือไม่ติด คือเครื่องดับไปเองตอนไหนไม่รู้ เปิดเครื่องมาแบตอยู่ที่ 39%  ดิฉันจึงเริ่มมั่นใจแล้วว่าโทรศัพท์ผิดปกติแน่ๆ ไม่ได้เป็นที่ซอฟแวร์อย่างที่ จนท.แจ้งจริงๆ ระหว่างวันเรื่องจากมีอบรม จึงไม่ค่อยได้เล่นโทรศัพท์ มีเอามาดูบ้างนิดหน่อย พบว่าแบตกลับหมดไว และเครื่องอุ่นๆ ทั้งยังค้างอีก 2 ครั้ง ถึงตรงนี้หงุดหงิดและร้อนใจมาก พออบรมเสร็จจึงไปที่ศูนย์ซ่อมอีกครั้ง จนท.รับเรื่องพร้อมบอกต้องให้ช่างดูประมาณ 3 วัน ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ คือต้องซ่อมจนกว่าจะดีว่างั้น แต่สำหรับดิฉันเสียเงินซื้อโทรศัพท์ 25,900 บ. และใช้งานได้แค่ 13 วัน  ไม่รู้ว่าซวยหรืออะไรที่ได้เครื่องมีปัญหาขนาดนี้ ใช้ได้ไม่นานแต่เครื่องโดนแกะซ่อม คือไม่อยากใช้แล้วจริงๆ ทั้งยังเสียเวลาติดต่อศูนย์ไม่รู้กี่ครั้ง เคยใช้ note 3 มาและไม่มีปัญหาอะไร จึงเปลี่ยนมาใช้ note 5 ต่อ

        เลยอยากจะปรึกษาทุกท่านว่า หากซ่อมแล้วมีโอกาสที่เครื่องจะดีปกติหรือเปล่า หรืออาจเกิดปัญหาเดิมๆ อีก และการแกะเครื่องซ่อมแบบนี้สภาพตัวเครื่องจะเหมือนซื้อใหม่แกะกล่องหรือไม่ เพราะตอนนี้คิดว่าหากไม่เหมือนเดิม ได้เครื่องมาจะขายทิ้ง แล้วเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นแทนค่ะ เรื่องอาจยาวไปนิด แต่เพราะเคยอ่านเจอปัญหาของมือถือยี่ห้อนี้มาเยอะเลยสังเกตอาการมาตลอด ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองขนาดนี้ เลยสมัคร Log in เข้ามาเพื่อสอบถามเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ  ////  ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่