อยากฝึกspeakingภาษาอังกฤษค่ะ

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ ตอนนี้อยู่ม.5 คือเราเริ่มสนใจที่จะฝึกตั้งเเต่ปิดเทอมม.4เทอม2ค่ะ เลยไปเรียนเเบบส่วนตัวกับเพื่อนวัยเดียวกันค่ะ รู้จักทางทวิตเตอร์ คือเค้าเคยไปเเลกเปลี่ยนมา เป็นการเรียนเเบบว่าฝึกspeaking คุยกัน เรื่องทั่วไปเลยอะค่ะ  เเล้วเค้าก็จะมีกระดาษpassageให้เรา 1 ฉบับ ของเพื่อนอีกฉบับ เค้าจะอ่านเรื่องในนั้นให้เราฟัง เเล้วก็ให้เราสรุปว่าเค้าพูดถึงอะไร(เราต้องคว่ำpassageของเราไว้) ตัวpassageอันนี้คือเค้าจะถ่ายเอกสารมาจากหนังสือการ์ตูนพวกวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนอเมริกาอ่ะค่ะ
เราก็ตอบได้เป็นคำๆ จับได้เเค่คีย์เวิร์ด ตอบได้บ้างไม่ได้บ้าง ตามบุญตามกรรมกันไปค่ะ

พอไปเรียนเรารู้เลยว่าเราขาดทักษะ speakingกับ listenning อย่างมาก เเล้วก็ขาดความมั่นใจมากๆด้วย อันนี้เพื่อนที่มาสอนเราบอกเราเเบบนี้เลย
เราได้เรียนกับเพื่อนเเค่5วันเองค่ะ เพราะเค้าไม่ว่าง ติดภารกิจทำกิจกรรมที่รร. เราเลยกลับมาฝึกเอง
ทำทุกอย่างเลยค่ะ ดูหนังsoundtrack ฟังเพลง อ่านข่าว ด้วยความที่ชอบkpopก็เลยชอบดูพวกreaction อ่านข่าว กระทู้netizen koreaboo ฝึกแกรมม่าไปในตัว ก็ดูก็ฟังมาเรื่อยๆอ่ะค่ะ จนตอนนี้เราฟังออกประมาณ80%เเล้ว ดีใจมาก😢
เเต่ทักษะที่ฝึกบ้างไม่ฝึกบ้างก็คือspeakingนี่แหละค่ะ เคยฝึกพูดคนเดียวกับตัวเองหน้ากระจกก็ไม่เวิร์ค บทสนทนามันก็วนๆซ้ำๆอยู่เเบบเดิมนั่นเเหละ ชวนเพื่อนคุยก็พอถูๆไถๆ กันไป ภาษามันไม่กระเตื้องสักทีอ่ะค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดี อยากได้คำเเนะนำค่ะ 😢
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่