สังเกตกระทู้แนะนำที่ตำหนิรถยี่ห้อและศูนย์บริการ จะมีสองยี่ห้อเดิมๆ

จึงทำให้มีความสงสัยว่า การที่มีข้อตำหนิต่างๆ ของสองค่ายขาประจำนั้น เชื่อเลยว่า ต้องเป็นเพราะเจ้าของเหลืออดจริงๆ
แต่จะไม่ค่อยเห้นเรื่องแบบนี้เกิดกับยี่ห้อยอดนิยมในบ้านเราเท่าไหร่ จึงสงสัยว่า ที่เป็นอย่างนั้น เพราะ
๑. ยี่ห้อยอดนิยม ไม่มี ไม่ค่อยมี หรือไม่ค่อยเจอรถที่มีปัญหาอย่างสองยี่ห้อที่เราเห็นๆ กัน
๒. ยี่ห้อยอดนิยมก็มีปัญหา แต่บังเอิญมีกระบวนการที่ทำให้ผู้ใช้รถเกิดความพึงพอใจในการแก้ไขปัญหา จึงไม่ต้องลงพันทิป
๓. ยี่ห้อยอดนิยมก็มีปัญหา แต่มีกระบวนการทางกฏหมายที่จะดำเนินการกับผู้ใช้รถ ทำให้ไม่กล้าโพสพันทิป
๔. ผู้ใช้ยี่ห้อยอดนิยมไม่อยากบอกให้ใครรู้ว่ารถตัวเองมีปัญหา เพราะรับไม่ได้เนื่องจากมั่นใจว่าเลือกสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว
๕. ผู้ใช้ยี่ห้อยอดนิยม ยอมรับทุกปัญหาที่เกิดได้เพราะการเป็น brand royalty
๖. หรือ อื่นๆ ที่ผมมองไม่เห็น

ครับ ส่วนใหญ่เป็นยังไงบ้างครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่