ถ้าคุณไปกินอาหารที่ร้านอาหาร แล้วคุณเจอสิ่งไม่พึงประสงค์ในจาน คุณจะทำอย่างไรต่อครับ ทางร้านควรจะอย่างไรกับลูกค้าครับ

ถ้าคุณไปกินอาหารที่ร้านอาหาร แล้วคุณเจอสิ่งไม่พึงประสงค์ในชาม เช่น ขนหยิกๆ, แมลงสาบ, แมลงวัน, มด, ก้อนหิน, ลวดแม็ก, หนังยาง, ฯลฯ

ทางฝั่งร้านค้า

ปกติทางร้านเค้าจะมีนโยบายปฎิบัติอย่างไรกับลูกค้าครับ

ทางฝั่งลูกค้า
คุณจะทำอย่างไรต่อครับ คุณจะเรียกร้องอะไรจากทางร้านหรือไม่ครับ
ทั้งในกรณี ร้านข้างถนน (แผงลอย), ร้านตามตึกแถว, ร้านตามห้าง

คุณจะไม่เรียกร้องอะไร?
แจ้งให้ทางร้านทราบ?
ยกโทษให้ทางร้าน คราวหน้ามากินอีก (ให้โอกาสอีกครั้ง) ?
คำขอโทษจากทางร้าน?
มื้อนี้กินฟรีทั้งหมด?
กินฟรีเฉพาะจานที่มีปัญหา?
ได้โปรโมชั่นปลอบใจจากทางร้าน?
ฯลฯ

พอดีวันนี้ จขกท. เจอแจคพอตครับ
จขกท. ก็เลยบอกทางร้านไปตอนคิดเงินว่า ผมเจอ xxx อยู่ในจาน แล้วผมก็ชี้ให้ดูซาก
ทางร้านพอเห็นก็ตกใจครับหน้าเสียเลย แล้วบอกขอโทษผม+ไหว้ผมทีนึง (เค้าแก่กว่าผมเยอะเลย ไม่น่าไหว้ผมเลย)
ทางร้านเค้าบอกผมว่า ไม่คิดตังค์เมนูนั้น (เมนูนี้ราคาไม่ถึง 15 บาทครับ) แต่อีกเมนูที่ผมกินราคาเกือบ 100

ก็ตามประสาครับ ผมก็เลยเล่าให้เพื่อนฟัง (แต่ไม่ได้บอกหรอกว่าร้านไหน เพื่อนผมก็ไม่ได้ถามด้วย)
ผมก็เล่าเหตุการณ์ไป เพื่อนผมมันก็ถามผมว่าคราวหน้าไปกินอีกไหม ผมก็บอกว่าไปกินอีกเพราะร้านนี้อร่อย แต่ถ้าเจอของไม่พึงประสงค์อีกรอบ ผมคงขอลา

เพื่อนผมบอกว่าถ้าเป็นมัน จะอย่างโน้นอย่างนี้กับทางร้าน แล้วก็จะไม่ไปกินร้านนั้นอีกต่อไป

ผมก็เลยอยากทราบความเห็นท่านอื่นๆ หนะครับว่าแต่ละท่านคิดเห็นกันอย่างไรบ้างครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้





รบกวนแสดงความเห็นครับ
ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่