สวัสดีค่ะ ตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกผิดพลาดยังไง พลาดยังไงต้องขอโทษไว้ด้วยนะคะ
ดิฉันทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนคนนึงให้กับบริษัทA แล้วบริษัทAก็ทำงานให้บริษัทB ซึ่งแบบนี้กีบอีกสองสามจังหวัดแต่ในส่วนของจังหวัดดิฉัน บริษัทของดิฉันได้หมดสัญญาจ้างงานกับบริษัทBและได้มีบริษัทC มาทำงานแทน แต่ตัวดิฉันยังไม่หมดสัญญากับบริษัทนะคะ บริษัทให้คำยืนยันแน่ชัดว่ายังไงก้อได้กลับไปทำงานที่เดิมแล้วบริษัทก็ยังให้ช่วยงานหางานให้ทำมา2เดือนเต็มจ่ายเงินเดือนปกติแต่อาจจะน้อยลงเพราะทำงานน้อยลง(ชั่วโมง) พอเข้าเดือนที่สาม บริษัทได้นำทนายมาคุยว่าไม่ได้แล้วให้จบสิ้นภายในวันนี้(วันที่5ตุลา58. 15.00น) โดยบอกว่าจะจ่ายเงินช่วยเหลือช่วยเหลือนะคะไม่ใช่เงินชดเชย หรือไม่ก้อให้ย้านไปทำงานในส่วนจังหวัดอื่นแทนแต่มันไกลมากแล้วที่พักก้อไม่มี เราเลยเลือกรับเงินชดเชยเราทำงานมา 1ปี5เดือน ไม่รวมสองเดือนที่บริษัทยื้อไว้นะคะ
เค้าให้เรา20000บาท บวกกับ3วันที่เราไปทำงานอีก1000กว่าบาท(ฐานเงินเดือนเราวันละ478บาทคิดเป็นวันนะคะหยุดไม่ได้เงิน) แต่ตกลงจะให้มานัดรับไม่เกินวันที่15ตุลาแต่พอสอบถามที่บริษัทบอกว่ายังไม่มีการนัดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แล้วตอนนี้เราว่างงานมาตั้งแต่วันที่5อยากทราบว่าต้องไปยื่นเอกสารที่ประกันสังคมยังไงคะ. เตรียมเอกสารอะไรบ้าง. แล้วบริษัทเราทำสมเหตุสมผลมั้ยขอข้อมูลด้วยค่ะ
ปล. เรายังไม่ได้ลาออกนะคะ หลังจากที่ได้รับเงินแล้วบริษัทให้เราเซ็นใบลาออกค่ะ
ถ้าเป็นแบบนี้ต้องทำอย่างไรคะ
ดิฉันทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนคนนึงให้กับบริษัทA แล้วบริษัทAก็ทำงานให้บริษัทB ซึ่งแบบนี้กีบอีกสองสามจังหวัดแต่ในส่วนของจังหวัดดิฉัน บริษัทของดิฉันได้หมดสัญญาจ้างงานกับบริษัทBและได้มีบริษัทC มาทำงานแทน แต่ตัวดิฉันยังไม่หมดสัญญากับบริษัทนะคะ บริษัทให้คำยืนยันแน่ชัดว่ายังไงก้อได้กลับไปทำงานที่เดิมแล้วบริษัทก็ยังให้ช่วยงานหางานให้ทำมา2เดือนเต็มจ่ายเงินเดือนปกติแต่อาจจะน้อยลงเพราะทำงานน้อยลง(ชั่วโมง) พอเข้าเดือนที่สาม บริษัทได้นำทนายมาคุยว่าไม่ได้แล้วให้จบสิ้นภายในวันนี้(วันที่5ตุลา58. 15.00น) โดยบอกว่าจะจ่ายเงินช่วยเหลือช่วยเหลือนะคะไม่ใช่เงินชดเชย หรือไม่ก้อให้ย้านไปทำงานในส่วนจังหวัดอื่นแทนแต่มันไกลมากแล้วที่พักก้อไม่มี เราเลยเลือกรับเงินชดเชยเราทำงานมา 1ปี5เดือน ไม่รวมสองเดือนที่บริษัทยื้อไว้นะคะ
เค้าให้เรา20000บาท บวกกับ3วันที่เราไปทำงานอีก1000กว่าบาท(ฐานเงินเดือนเราวันละ478บาทคิดเป็นวันนะคะหยุดไม่ได้เงิน) แต่ตกลงจะให้มานัดรับไม่เกินวันที่15ตุลาแต่พอสอบถามที่บริษัทบอกว่ายังไม่มีการนัดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แล้วตอนนี้เราว่างงานมาตั้งแต่วันที่5อยากทราบว่าต้องไปยื่นเอกสารที่ประกันสังคมยังไงคะ. เตรียมเอกสารอะไรบ้าง. แล้วบริษัทเราทำสมเหตุสมผลมั้ยขอข้อมูลด้วยค่ะ
ปล. เรายังไม่ได้ลาออกนะคะ หลังจากที่ได้รับเงินแล้วบริษัทให้เราเซ็นใบลาออกค่ะ