ผมซื้อ LED TV ของ SS จาก LAZADA ไปเมื่อต้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา หลังจากใช้ได้ซักพักก็เกิดอาการติดๆ ดับๆ ไฟกระพริบตลอด ต้องดึงปลั๊กออก รอซักครู่ถึงเปิดได้ตามปกติ ผมเลยโทรติดต่อแจ้งซ่อมกับทาง CC ของ SS วันถัดมาทางศูนย์ซ่อมโทรกลับมา ยังไม่ทันสอบถามอาการเสีย ทางศูนย์ซ่อมก็เสนอการซ่อมด่วน ต้องเสียค่าลัดคิวประมาณ 1,000 กว่าบาท หลังจากตั้งสติได้ ทีวีที่อยู่ในประกันทำไมต้องเสียค่าลัดคิวด้วย ผมจึงปฏิเสธที่ต้องจ่ายแบบซ่อมด่วนไป แล้วทางศูนย์ซ่อมจึงแจ้งกลับมาทันทีว่า LED TV ของผมหมดอายุการรับประกันแล้ว จะเป็นไปได้อย่างไร เพราะผมได้ตรวจสอบกับทาง CC ของ SS เรียบร้อยแล้วว่าประกัน LED TV เครื่องนี้ ถึงเดือนมิถุนายน ปี 2559
ต่อมาผมก็ได้พิมพ์หลักฐานที่สั่งซื้อกับทาง LAZADA ส่งไปให้ทางศูนย์ซ่อมเพื่อยืนยัน ทางศูนย์ซ่อมก็บอกว่าใช้ไม่ได้ และยังย้ำตลอดว่าประกันของ LED TV เครื่องนี้หมดไปแล้ว จนทำให้ผมคิดว่าอาจเพราะผมปฏิเสธการเสียค่าใช้จ่ายซ่อมด่วนไป จึงได้ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ หลังจากนั้นผมก็พยายามติดต่อ CC ของ SS หลายต่อหลายครั้ง เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นให้ ซึ่งทาง CC ก็บอกว่าจะดำเนินเปลี่ยนศูนย์ซ่อมให้แต่ก็ยังเงียบ
ล่าสุดผมได้โทรสอบถามคืบหน้ากับทาง CC ของ SS อีกครั้ง ซึ่งทาง CC คุณสงกานต์ได้แจ้งผมว่า เคสของผมได้ปิด Job ไปเรียบร้อยแล้ว โดยศูนย์ซ่อมให้เหตุผลว่าลูกค้าปฏิเสธการซ่อมของศูนย์ซ่อมเอง ซึ่งมันจะเป็นไปได้อย่างไร แล้วทาง CC คุณสงกานต์ก็พูดเหมือนเดิมว่าจะดำเนินเปลี่ยนศูนย์ซ่อมแล้วจะติดต่อกลับโดยเร็ว แต่ก็ยังเงียบเหมือนเดิม
ผมจึงได้ข้อสรุปบางอย่างเกี่ยวกับการรับประกันของ SS ว่า ถ้าไม่เสียค่าบริการพิเศษไม่ซ่อมให้นะจ๊ะ ตอนนี้ผมก็คงได้แต่ตั้งจิตอธิฐานทุกครั้งที่เปิดทีวีให้เปิดติด ถ้าเปิดไม่ติดหรือดับไปเอง ก็คงได้แต่ดึงๆ เสียบๆ ปลั๊ก LED TV จนกว่าจะใช้ได้ หรือถ้าทนไม่ไหวจริงๆ ก็คงแบก LED TV 46 นิ้ว ขึ้นหลังรถสามล้อไปซ่อมเอง สงสารตัวเองที่ไม่เชื่อเพื่อนๆ ว่าให้ห้ามเอาเครื่องใช้ไฟฟ้า SS เข้าบ้าน คราวนี้จำจนตายเลย
UPDATE : เจ้าหน้าที่ซัมซุง สนง โทรมา สอบถามและให้ความช่วยเหลือ ส่งช่างมายก LED TV กลับไปตรวจสอบอาการแล้ว ส่วนที่จะเก็บค่าบริการด่วนพิเศษให้ทางซัมซุงไปว่ากันเองภายในละกัน เมื่อส่งกลับมาแล้วจะมาอัพเดทให้ทราบต่อไปครับ
LED TV ของ SS ในประกัน ไม่เสียค่าลัดคิวไม่ซ่อมให้นะครับ
ต่อมาผมก็ได้พิมพ์หลักฐานที่สั่งซื้อกับทาง LAZADA ส่งไปให้ทางศูนย์ซ่อมเพื่อยืนยัน ทางศูนย์ซ่อมก็บอกว่าใช้ไม่ได้ และยังย้ำตลอดว่าประกันของ LED TV เครื่องนี้หมดไปแล้ว จนทำให้ผมคิดว่าอาจเพราะผมปฏิเสธการเสียค่าใช้จ่ายซ่อมด่วนไป จึงได้ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ หลังจากนั้นผมก็พยายามติดต่อ CC ของ SS หลายต่อหลายครั้ง เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นให้ ซึ่งทาง CC ก็บอกว่าจะดำเนินเปลี่ยนศูนย์ซ่อมให้แต่ก็ยังเงียบ
ล่าสุดผมได้โทรสอบถามคืบหน้ากับทาง CC ของ SS อีกครั้ง ซึ่งทาง CC คุณสงกานต์ได้แจ้งผมว่า เคสของผมได้ปิด Job ไปเรียบร้อยแล้ว โดยศูนย์ซ่อมให้เหตุผลว่าลูกค้าปฏิเสธการซ่อมของศูนย์ซ่อมเอง ซึ่งมันจะเป็นไปได้อย่างไร แล้วทาง CC คุณสงกานต์ก็พูดเหมือนเดิมว่าจะดำเนินเปลี่ยนศูนย์ซ่อมแล้วจะติดต่อกลับโดยเร็ว แต่ก็ยังเงียบเหมือนเดิม
ผมจึงได้ข้อสรุปบางอย่างเกี่ยวกับการรับประกันของ SS ว่า ถ้าไม่เสียค่าบริการพิเศษไม่ซ่อมให้นะจ๊ะ ตอนนี้ผมก็คงได้แต่ตั้งจิตอธิฐานทุกครั้งที่เปิดทีวีให้เปิดติด ถ้าเปิดไม่ติดหรือดับไปเอง ก็คงได้แต่ดึงๆ เสียบๆ ปลั๊ก LED TV จนกว่าจะใช้ได้ หรือถ้าทนไม่ไหวจริงๆ ก็คงแบก LED TV 46 นิ้ว ขึ้นหลังรถสามล้อไปซ่อมเอง สงสารตัวเองที่ไม่เชื่อเพื่อนๆ ว่าให้ห้ามเอาเครื่องใช้ไฟฟ้า SS เข้าบ้าน คราวนี้จำจนตายเลย
UPDATE : เจ้าหน้าที่ซัมซุง สนง โทรมา สอบถามและให้ความช่วยเหลือ ส่งช่างมายก LED TV กลับไปตรวจสอบอาการแล้ว ส่วนที่จะเก็บค่าบริการด่วนพิเศษให้ทางซัมซุงไปว่ากันเองภายในละกัน เมื่อส่งกลับมาแล้วจะมาอัพเดทให้ทราบต่อไปครับ