คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
โปรโมทผ่านเฟส ยังไงล่ะคะ คือ ความสำคัญขึ้นอยู่กับเนื้อหานะคะ ช่องทางเป็นส่วนหนึ่ง หากคุณใช้โฆษณา คุณทำเนือ้หาออกไปอย่างไร คุณเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายเพื่อหาผลสำเร็จที่แท้จริงบ้างไหม คุณใช้กลยุทธ์ไหนผูกใจให้ลูกค้ารู้สึกดีว่ามาทานร้านคุณแล้วได้คุณค่าที่มากกว่ารสชาดจากการโปรโมทได้ด้วยไหม เพื่อแก้ไขปัญหาการมีคู่แข่งเก่าแก่ที่มีลูกค้าประจำ
การใช้เนื้อหาที่สื่อสารออกไป ความสำคัญคือ อย่าสื่อสารในสิ่งที่เราต้องการพูดให้เค้าฟัง ให้คำนึงถึงสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายของเราอยากจะฟัง โปรโมชั่นก็ช่วยได้ แต่รสชาดคือสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญแน่นอนของร้านอาหาร เห็นว่ามีกำลังทรัพย์ถึงขั้นออกทีวี อือ....ลองถ่ายคลิปลูกค้า ขออนุญาตเค้าก่อนนะ ให้เค้าพูดถึงอาหารร้านเราอย่างจริงใจ ไม่บังคับ ไม่สคริปต์ แล้วอัพขึ้นเฟสเรา ขึ้นยูทูป แชนแนลที่เราตั้งขึ้น ไหม ลองทำ CRM ด้วยการเก็บข้อมูลลุกค้าแล้ว ทำการตลาดตามหลังเพื่อกระตุ้นความสัมพันธ์ต่อเนื่องไหม เช่น อัพคลิปลูกค้าขึ้นเฟสแล้วก็ส่งให้ลูกค้าดู แชร์ให้ลูกค้าดู บอกให้ลูกค้ารู้ด้วย ให้เค้าภูมิใจ ให้เค้าช่วยแชร์ อ่ะนะ ช่องทางการสื่อสารไม่สำคัญเท่าเนื้อหาที่สื่อสารค่ะ
กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใหญ่ แล้วไม่เล่นเฟสหรือคะ เรานี่แหละเล่น รับข้อมูลทางเฟสเป็นประจำ ทุกวันนี้ไม่เคยท่องเว็บเลย นอกจากเห็นมาจากโพสต์ใดๆ ที่น่าสนใจแล้วคลิ๊กอ่านต่อ ซึ่งอาจจะไปอ่านต่อที่เว็บนั้น ไรทำนองนี้
สนใจปรึกษาก็หลังไมค์ได้ค่ะ เราให้คำปรึกษาฟรีกับรากหญ้า/ ผู้เดือดร้อนอยู่ และเปิดเฟสไว้ให้คำปรึกษาฟรีด้วย ก็กลุ่มที่บอกนี่แหละ แต่มีเงื่อนไขชัดเจนว่าหากมีทุน เราจะให้คำปรึกษาในนามบริษัทฯ เพราะเราทำงานประจำกับบริษัทฯ เราก็ให้เกียรติบริษัทฯ ด้วยวิธีแบบนี้ ไม่รับงานเอง ไม่รับค่าปรึกษาเอง และก็ตามที่บอก ฟรีสำหรับผู้ที่ทุนน้อย เพราะหลักคิดของเราคือส่งเสริมคนที่ด้อยโอกาสให้ดีขึ้นค่ะ ไม่ใช่ไม่อยากให้คำปรึกษาคุณนะคะ
การใช้เนื้อหาที่สื่อสารออกไป ความสำคัญคือ อย่าสื่อสารในสิ่งที่เราต้องการพูดให้เค้าฟัง ให้คำนึงถึงสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายของเราอยากจะฟัง โปรโมชั่นก็ช่วยได้ แต่รสชาดคือสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญแน่นอนของร้านอาหาร เห็นว่ามีกำลังทรัพย์ถึงขั้นออกทีวี อือ....ลองถ่ายคลิปลูกค้า ขออนุญาตเค้าก่อนนะ ให้เค้าพูดถึงอาหารร้านเราอย่างจริงใจ ไม่บังคับ ไม่สคริปต์ แล้วอัพขึ้นเฟสเรา ขึ้นยูทูป แชนแนลที่เราตั้งขึ้น ไหม ลองทำ CRM ด้วยการเก็บข้อมูลลุกค้าแล้ว ทำการตลาดตามหลังเพื่อกระตุ้นความสัมพันธ์ต่อเนื่องไหม เช่น อัพคลิปลูกค้าขึ้นเฟสแล้วก็ส่งให้ลูกค้าดู แชร์ให้ลูกค้าดู บอกให้ลูกค้ารู้ด้วย ให้เค้าภูมิใจ ให้เค้าช่วยแชร์ อ่ะนะ ช่องทางการสื่อสารไม่สำคัญเท่าเนื้อหาที่สื่อสารค่ะ
กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใหญ่ แล้วไม่เล่นเฟสหรือคะ เรานี่แหละเล่น รับข้อมูลทางเฟสเป็นประจำ ทุกวันนี้ไม่เคยท่องเว็บเลย นอกจากเห็นมาจากโพสต์ใดๆ ที่น่าสนใจแล้วคลิ๊กอ่านต่อ ซึ่งอาจจะไปอ่านต่อที่เว็บนั้น ไรทำนองนี้
สนใจปรึกษาก็หลังไมค์ได้ค่ะ เราให้คำปรึกษาฟรีกับรากหญ้า/ ผู้เดือดร้อนอยู่ และเปิดเฟสไว้ให้คำปรึกษาฟรีด้วย ก็กลุ่มที่บอกนี่แหละ แต่มีเงื่อนไขชัดเจนว่าหากมีทุน เราจะให้คำปรึกษาในนามบริษัทฯ เพราะเราทำงานประจำกับบริษัทฯ เราก็ให้เกียรติบริษัทฯ ด้วยวิธีแบบนี้ ไม่รับงานเอง ไม่รับค่าปรึกษาเอง และก็ตามที่บอก ฟรีสำหรับผู้ที่ทุนน้อย เพราะหลักคิดของเราคือส่งเสริมคนที่ด้อยโอกาสให้ดีขึ้นค่ะ ไม่ใช่ไม่อยากให้คำปรึกษาคุณนะคะ
แสดงความคิดเห็น
ร้านอาหารไม่มีป้าย จะไปให้รอดยังไง ในสถานการเศรษฐกิจแบบนี้?