สวัสดีครับ นี่เป็นการรีวิวครั้งแรกของผมนะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ
ครับ เนื่องจากนี่เป็นมอเตอร์ไชต์คันแรกด้วยย ปกติจะขี่แต่จักรยานอ่ะครับ เหอๆๆ เนื่องด้วยเส้นทางในแต่ล่ะวันมันไกล ทำให้ไม่ไหว แก่ก็งี้
เนื่องจากมองไว้ตั้งแต่รุ่นก่อน และพอพึ่งมาเปิดตัวรุ่นกับเวลาที่เหมาะสม จัดซะเลยอิอิ
เริ่มจากรูปร่างภายนอกนะครับบ
ด้านดีไซด์ เนื่องด้วยช่วงนี้ได้กล้องมาเล่นด้วย ขอภาพรัวๆนะค้าบบ

หยิบกุญแจแล้วออกไปลุยเลยยย ลูกกกกกก

ทางไฟหน้า ตอนแรกผมก็ว่าเหมือนทางรถไถมากกว่า -.- มองไปมองมาก็สวยดีนะ

ไฟหน้าก็ถือว่าสว่างอยู่นะครับ
ทางเรือนไมล์ เปลี่ยนเป็นแบบดิจิทอล ไฟสีเหลือง-ส้ม ครับ (ตอนแรกนึกว่าต้องชะโงกหัวไปดู แต่ไม่ต้องครับ)

เตรียมตัวว

สตาร์ทท !! (มีลูกเล่นนิดหน่อยตอนบิดกุณแจครับ)

ในเรือนไมล์จะมีวัดความเร็ว วัดน้ำมัน วัดระยะทางครับ (ถ้ามีวัดอัตราเฉลี่ยน้ำมันกับเวลา จะเป๊ะมากครับ)

ครับ ไฟของเรือนไมล์ ผมพยายามปรับให้ตรงที่สุดครับ ของจริงอาจไม่เข้มเท่านี้ครับ จางกว่านิดหน่อย
แฮนค์ทั้งสองข้างครับ

ทางด้านขวาจะมี สวิตท์เปิดปิด ไอดิ้งสตอป (เปลี่ยนชื้อแปป) แล้วก็ปุ่มสตาร์ทครับ
ทางด้านซ้ายจะมี สวิตท์เปิดปิดไฟสูง แตรปี๊ปๆ แล้วก็ววิตท์ไฟเลี้ยวครับ
ทางตัวรถจะดูโล่งขึ้นครับ ก็จะมีโครงมาใส่แทนนี่แหละครับ (ไม่รู้เขาเรียกอะไร)

ก็ดูดีใช้ได้
ด้านในที่เก็บของ เนื่องจากไม่เคยเห็นตัวเก่าเลยไม่รู้ว่าใหญ่เท่ากันรึเปล่า ผมคิดว่าน่าจะเท่าๆกันครับ

สามารถเก็บหมวกเต็มใบได้พอดีครับ

ตรงนี้ว่าจะซื้อที่ห้อยถุงแกงมาไว้ แต่ของหมดครับ

ตรงฝาถังน้ำมันเนี่ยย บอกเลยครับ พลาสติกล้วนๆ เปิดฝาถังทีนี่แทบกระชากมันออกมา

ไฟท้ายดูทรงคม สวยครับ เหมือนกับรุ่นก่อนๆ
มาเรื่องของยางและล้อครับ

โดยยางจะเป็นแบบ tubeless ทั้งสองข้าง และเป็นล้ออ แม็กกก (ความชอบส่วนตัวครับ สวยมากก)
คิดว่าคงจบเรื่องดีไซด์ไปแล้ว นานเลย
มาต่อกันที่
เรื่องการใช้งาน
ตั้งแต่ลองขับครับแรกครับ รู้สึกเลยครับว่า แข็ง อาจเพราะยังใหม่ครับ โช้คหน้าที่เป็น Up side Down ช่วยใจการลดแรงสะท้อนได้โอเคมากครับ ลองคิดทางที่โหดๆมาแล้ว ถือว่าโอเค ดีมาก

อัตราเร่ง ลองทำดูได้ 90-95 ครับ ตอนนั้นซ้อนอยู่ครับ แต่ถ้าขับคนเดียว อาจได้ถึง 100 ก็เป็นได้ ช่วงแรกๆ ตามสูตรฮอนด้าถือว่าดีครับ ไม่อืด บิดนิดเดียวมาล่ะ 20 km/hr ครับถือว่าโอเคสำหรับคนที่ไม่ขี่เร็วมาก ผมขี่แค่ 50-70 เองครับ หุๆ แค่นี่สบายๆ
เรื่องความประหยัดน้ำมันเห็นทางค่ายบอกว่าได้ 62.3 กม./ลิตร ซึ่งผมยังไม่ได้ทดลองครับ -.- เติมมาเกือบเต็มถังลด 3 ขีด ได้ 45 กม. กว่าๆครับ
ขับง่ายจริงๆครับ ทรงตัวง่าย อาจเพราะน้ำหนักที่เยอะกว่ารุ่นอื่นๆ ถือว่าโอครับ ตอนขี่ก็ดูเท่ไม่เบา
Zoomer X กับ 3 สุดยอดเทคโนโลยี..

ระบบ Combi Break จะช่วยกระจายเบรกจากข้างหน้าไปหลัง หรือหลังไปหน้า ทำเนือกนั้นแหละครับ เบรกดีครับ โอเค -..-

เครื่องยนต์ eSP ทรงประสิทธิภาพ ไอเสียสะอาด (เครื่องยนต์ถือว่าค่อนข้างเงียบครับ)

ระบบ ไอดิ้งสตอป ชื่อนี้พี่ตั้งให้ ครับใช้ได้จริงครับ จอดปุ๊ปนับ 3 ดับปั๊ปเลยครับ แต่บางครั้งก็ตกใจ เห้ย! ใครมาดับเครื่องว่ะ -..-
ส่วนตัวที่ขี่มาสามารถสรุปข้อดีได้
1. โครงรถรู้สึกแข็งแรงครับ
2. โช้คช่วยท่านได้
3. อัตราเร่งไม่เสียหน้าครับ
4. มันสวยจริงๆครับ
ข้อเสียคือ
1. ฝาถังน้ำมันเปิดออกเกะกะครับ แล้วเวลาเปิดก็กลัวมันหักด้วย
2. ช่องเปิดเบาะกับน้ำมัน คนหลังไม่ดีก็ก้มนิดนึงนะจ้ะ
3. ถ้าใครตัวเล็กก็อาจเท้าไม่ถึงพื้นครับ (ผม 165-170)
ครับขอลงภาพนะครับเห่อ ถ่ายไว้เยอะมาก
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค้าบบบ

[CR] [ รีวิว ] ครั้งแรกกับ All New Zoomer X #UNBLOCKERIAM
ครับ เนื่องจากนี่เป็นมอเตอร์ไชต์คันแรกด้วยย ปกติจะขี่แต่จักรยานอ่ะครับ เหอๆๆ เนื่องด้วยเส้นทางในแต่ล่ะวันมันไกล ทำให้ไม่ไหว แก่ก็งี้
เนื่องจากมองไว้ตั้งแต่รุ่นก่อน และพอพึ่งมาเปิดตัวรุ่นกับเวลาที่เหมาะสม จัดซะเลยอิอิ
เริ่มจากรูปร่างภายนอกนะครับบ
ด้านดีไซด์ เนื่องด้วยช่วงนี้ได้กล้องมาเล่นด้วย ขอภาพรัวๆนะค้าบบ
หยิบกุญแจแล้วออกไปลุยเลยยย ลูกกกกกก
ทางไฟหน้า ตอนแรกผมก็ว่าเหมือนทางรถไถมากกว่า -.- มองไปมองมาก็สวยดีนะ
ไฟหน้าก็ถือว่าสว่างอยู่นะครับ
ทางเรือนไมล์ เปลี่ยนเป็นแบบดิจิทอล ไฟสีเหลือง-ส้ม ครับ (ตอนแรกนึกว่าต้องชะโงกหัวไปดู แต่ไม่ต้องครับ)
เตรียมตัวว
สตาร์ทท !! (มีลูกเล่นนิดหน่อยตอนบิดกุณแจครับ)
ในเรือนไมล์จะมีวัดความเร็ว วัดน้ำมัน วัดระยะทางครับ (ถ้ามีวัดอัตราเฉลี่ยน้ำมันกับเวลา จะเป๊ะมากครับ)
ครับ ไฟของเรือนไมล์ ผมพยายามปรับให้ตรงที่สุดครับ ของจริงอาจไม่เข้มเท่านี้ครับ จางกว่านิดหน่อย
แฮนค์ทั้งสองข้างครับ
ทางด้านขวาจะมี สวิตท์เปิดปิด ไอดิ้งสตอป (เปลี่ยนชื้อแปป) แล้วก็ปุ่มสตาร์ทครับ
ทางด้านซ้ายจะมี สวิตท์เปิดปิดไฟสูง แตรปี๊ปๆ แล้วก็ววิตท์ไฟเลี้ยวครับ
ทางตัวรถจะดูโล่งขึ้นครับ ก็จะมีโครงมาใส่แทนนี่แหละครับ (ไม่รู้เขาเรียกอะไร)
ก็ดูดีใช้ได้
ด้านในที่เก็บของ เนื่องจากไม่เคยเห็นตัวเก่าเลยไม่รู้ว่าใหญ่เท่ากันรึเปล่า ผมคิดว่าน่าจะเท่าๆกันครับ
สามารถเก็บหมวกเต็มใบได้พอดีครับ
ตรงนี้ว่าจะซื้อที่ห้อยถุงแกงมาไว้ แต่ของหมดครับ
ตรงฝาถังน้ำมันเนี่ยย บอกเลยครับ พลาสติกล้วนๆ เปิดฝาถังทีนี่แทบกระชากมันออกมา
ไฟท้ายดูทรงคม สวยครับ เหมือนกับรุ่นก่อนๆ
มาเรื่องของยางและล้อครับ
โดยยางจะเป็นแบบ tubeless ทั้งสองข้าง และเป็นล้ออ แม็กกก (ความชอบส่วนตัวครับ สวยมากก)
คิดว่าคงจบเรื่องดีไซด์ไปแล้ว นานเลย
มาต่อกันที่ เรื่องการใช้งาน
ตั้งแต่ลองขับครับแรกครับ รู้สึกเลยครับว่า แข็ง อาจเพราะยังใหม่ครับ โช้คหน้าที่เป็น Up side Down ช่วยใจการลดแรงสะท้อนได้โอเคมากครับ ลองคิดทางที่โหดๆมาแล้ว ถือว่าโอเค ดีมาก
อัตราเร่ง ลองทำดูได้ 90-95 ครับ ตอนนั้นซ้อนอยู่ครับ แต่ถ้าขับคนเดียว อาจได้ถึง 100 ก็เป็นได้ ช่วงแรกๆ ตามสูตรฮอนด้าถือว่าดีครับ ไม่อืด บิดนิดเดียวมาล่ะ 20 km/hr ครับถือว่าโอเคสำหรับคนที่ไม่ขี่เร็วมาก ผมขี่แค่ 50-70 เองครับ หุๆ แค่นี่สบายๆ
เรื่องความประหยัดน้ำมันเห็นทางค่ายบอกว่าได้ 62.3 กม./ลิตร ซึ่งผมยังไม่ได้ทดลองครับ -.- เติมมาเกือบเต็มถังลด 3 ขีด ได้ 45 กม. กว่าๆครับ
ขับง่ายจริงๆครับ ทรงตัวง่าย อาจเพราะน้ำหนักที่เยอะกว่ารุ่นอื่นๆ ถือว่าโอครับ ตอนขี่ก็ดูเท่ไม่เบา
Zoomer X กับ 3 สุดยอดเทคโนโลยี..
ระบบ Combi Break จะช่วยกระจายเบรกจากข้างหน้าไปหลัง หรือหลังไปหน้า ทำเนือกนั้นแหละครับ เบรกดีครับ โอเค -..-
เครื่องยนต์ eSP ทรงประสิทธิภาพ ไอเสียสะอาด (เครื่องยนต์ถือว่าค่อนข้างเงียบครับ)
ระบบ ไอดิ้งสตอป ชื่อนี้พี่ตั้งให้ ครับใช้ได้จริงครับ จอดปุ๊ปนับ 3 ดับปั๊ปเลยครับ แต่บางครั้งก็ตกใจ เห้ย! ใครมาดับเครื่องว่ะ -..-
ส่วนตัวที่ขี่มาสามารถสรุปข้อดีได้
1. โครงรถรู้สึกแข็งแรงครับ
2. โช้คช่วยท่านได้
3. อัตราเร่งไม่เสียหน้าครับ
4. มันสวยจริงๆครับ
ข้อเสียคือ
1. ฝาถังน้ำมันเปิดออกเกะกะครับ แล้วเวลาเปิดก็กลัวมันหักด้วย
2. ช่องเปิดเบาะกับน้ำมัน คนหลังไม่ดีก็ก้มนิดนึงนะจ้ะ
3. ถ้าใครตัวเล็กก็อาจเท้าไม่ถึงพื้นครับ (ผม 165-170)
ครับขอลงภาพนะครับเห่อ ถ่ายไว้เยอะมาก
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค้าบบบ