ปัญหาของCNG จากโรงงาน(ศูนย์) ของ พี่โต..ครับ ถ้าขับจนแก๊สหมดถัง ต้องเข้าศูนย์รีเซ็ตระบบ CNG ใหม่ + ปัญหาจุกจิก เช่น ไฟกุญแจที่หน้าปัด คอยรบกวนประสาท อยู่เนื่อง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.newaltisthailandclub.com/index.php/topic,5738.15.html
ปัญหาของCNG จากโรงงาน(ศูนย์)
Cng รุ่นแรก ๆ ยัง มี ecu แยก หม้อต้ม กรอง แต่ก็ค่าอะไหล่แพง จูนยากครับ (ติดเรื่องโปรแกรมและสายจูน)
ขนาดรุ่นที่มีกรองแก๊ส ที่แนะนำให้เปลี่ยนทุก 20,000 กิโล ยังแย่เลยครับ
มาตัวใหม่ระบบปิด ecu ตัวเดียว ไม่มีกรอง ต้องถ่ายขี้แก๊ส (ต้องมีตัวกรองในหม้ออยู่ดี) พร้อมน้ำมันคอมพ์ที่ว่าในหม้อต้ม
ยิ่งแก๊สบ้านเรา คุณภาพ ความสะอาด สู้เมืองนอกไม่ได้เลยครับ
ยิ่งมี ecu ตัวเดียว จูนเอง เช็คค่าเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะ แค่แรงดันแก๊สตก ไฟรูปประแจขึ้นแน่นอนครับ และต้องใช้เครื่องมือของโตโยต้าเช็คค่าเพื่อทำการแก้ไขครับ
อยู่ที่ qc ของอุปกรณ์เป็นหลักเลยครับ งานนี้ต้องพึ่งศูนย์เป็นหลักเลยครับ
ฉะนั้น กรณีป้ายแดง ต้องเคลมกับศูนย์อย่างเดียวครับ เห็นว่าเปลี่ยนวาล์วไม่หาย อาจจะไล่ไปที่หม้อต้มด้วย ต้องถ่ายน้ำมันออกมาดูว่าสกปรกขนาดไหน แรงดันพอไหม
ไม่ทราบว่าใครใช้ Honda City CNG จากโรงงาน มีปัญหาบ้างไหมครับ
- ขับจนแก๊สหมดถัง ต้องเข้าศูนย์ไหม?
- อู่นอก สามารถ จูน ได้ไหม ?
- ecu ของ CNG รวม หรือ แยก กับ ECU เครื่องยนต์?
- ปัญหาจุกจิก อื่นๆ ของระบบ CNG มีไหม? (ปัญหาประเภทที่ รบกวนจิตใจ)
ระบบ CNG โรงงาน ของ altis2014 CNG vs City2015 CNG เปรียบเทียบปัญหาของค่ายไหนน้อยกว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ไม่ทราบว่าใครใช้ Honda City CNG จากโรงงาน มีปัญหาบ้างไหมครับ
- ขับจนแก๊สหมดถัง ต้องเข้าศูนย์ไหม?
- อู่นอก สามารถ จูน ได้ไหม ?
- ecu ของ CNG รวม หรือ แยก กับ ECU เครื่องยนต์?
- ปัญหาจุกจิก อื่นๆ ของระบบ CNG มีไหม? (ปัญหาประเภทที่ รบกวนจิตใจ)