อัพเดตนะคะ ตอนนี้ได้รับการติดต่อจากทาง บริษัทรถ และ การดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ
1. หลังจากทักท้วงกับทาง บริษัทรถ ไป อะไหล่ก็มาถึงแล้วค่ะ แต่มีการส่งคอม้ามาผิดข้าง ทางอู่เลยแจ้งและมีการเปลี่ยนของมาให้หใม่ มาถึงในวันศุกร์ ที่ 15 ตุลาคม
2. เรื่องไฟหน้าน้ำเข้า ทาง call center ติดต่อกลับมา เพื่อดูแลในส่วนนี้ และจะให้นำรถเข้าเช็คและซ่อม ในศูนย์บริการใกล้ที่ทำงาน (แต่ล่าสุด ได้รับ ข้อมูลจากคุณพ่อ ว่าอย่าเพิ่งนำเข้าเคลม เพราะมี รถล็อตเดียวกัน ที่เคลมไปแล้วบางส่วน ยังมีปัญหาเดิมเกิดซ้ำอยู่ค่ะ)
3. รถจะเสร็จและออกจากอู่ภายในอาทิตย์หน้า ทาง บริษัทรถ จะมีการเข้ามาดูแลต่อค่ะ และได้รับข้อมูล ขั้นตอน การเข้ารับบริการที่ถูกต้อง ในแต่ละส่วนงานแล้วค่ะ จากทาง call center ที่คอยประสาน
4.ทาง บริษัทรถ ยินดีรับผิดชอบในความล่าช้าของกระบวนการทั้งหมดและมีการดำเนินเรื่องให้ และน้อมรับความคิดเห็น เพื่อปรับปรุงในการบริการหลังการขายต่อไป รวมถึงเรื่องการ เทรนด์พนักงาน สำหรับการให้ข้อมูลกับลูกค้าเพื่อเข้ารับบริการได้อย่างถูกต่อง
.............................................
สวัสดีค่ะ ชาวพันทิป จขกท. คงต้องขอออกตัวว่า ตั้งใจสมัครสมาชิกพันทิปมาเพื่ออยากขอแชร์ บทเรียนราคาแสนแพง กับการตัดสินใจซื้อรถยนต์ค่ายน้องใหม่ ที่ประกาศตัวเองว่า เป็นยนตรกรรมสายพันธุ์อังกฤษ แต่ บริการหลังการขายที่สุดจะทน
รถของ จขกท. เป็นรุ่นเลขน้อย 5 ประตูตัว top มี sunroof คุณพ่อไปจองในงานมอเตอร์โชว์ หวังว่าจะได้รถแบรนด์ยุโรปสักคันให้ลูกสาว (ที่ผลิตในจีน)
ได้ฤกษ์ออกรถเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาค่ะ ออกรถมาได้สองวัน คุณพ่อก็ทักขึ้นมาว่า ไฟหน้ารถฝั่งคนขับมีฝ้าไอน้ำขึ้น น้ำเข้าไฟหน้ารถค่ะ คุณพ่อก็จัดแจง โทรแจ้งทางโชว์รูมที่รับรถมา ท่านแจ้งว่า ทางเซลล์บอกว่า เดี๋ยวอะไหล่มาจะแจ้งให้เราเข้าไปเคลมไปหน้ารถค่ะ
ต่อมาสองเดือนค่ะ จขกท. ก็ยอมรับตามตรงนะคะว่า ขับรถไม่ดีเอง ประสบอุบัติเหตุค่ะ ชนเสา จขกท.ก็จัดการเรียกประกัน เพราะเราจัดไฟแนนซ์ และเลือกจ่ายประกันชั้น 1 ไว้อยู่แล้วค่ะ
แต่ทว่า...จขกท.ได้รับทราบข้อมูลมา จากการเคยโทรไปหาทางเซลล์ โชว์รูมที่คุณพ่อออกรถคันนี้ ว่า ตอนนี้ทางรถยี่ห้อนี้ ยังไม่มีศูนย์บริการที่ซ่อมสีและตัวถังรถได้ ให้ทางลูกค้า นำรถเข้าอู่ที่ครอบคลุมกับประกันที่เราได้ทำไว้ ทางประกันจะเรียกอะไหล่แท้ จากศูนย์ของรถยี่ห้อนี้เอง
แต่ด้วยความเข้าใจได้ว่า รถยังเป็นน้องใหม่ ยังต้องขยับขยายอีกเยอะ แต่ได้อะไหล่แท้จากศูนย์ก็สบายใจไปเปราะหนึ่ง
ความเสียหายของรถ ที่ทางอู่แจ้งมา คือ กันชนหน้าแตก เปลี่ยนชุดแต่งสปอยเลอร์หน้า โช๊ค ปีกนก และ คอม้างอ ต้องเบิกอะไหล่เปลี่ยน แต่รถยังใหม่มากอาจจะนานหน่อยนะคะน้อง เราก็โอเคค่ะ
ระหว่างนั้นเราก็ ตามเรื่องกับทางอู่ตลอด 1 เดือนผ่านไป ได้คำตอบว่า ตัวถังรถเสร็จแล้ว เหลือแค่ช่วงล่างที่ยังไม่มาเลย ติด air fade อยู่ โทรไปหลายครั้ง อะไหล่ก็ยังมาไม่ครบเสียที
จนกลางเดือนกันยายน เราได้รับการติดต่อจากทาง ยี่ห้อรถ ว่าเพิ่งรับเรื่องไฟหน้ารถน้ำเข้า เราก็ถามไปว่าทำไมถึงช้าจังคะ เพราะแจ้งไปตั้งแต่รถออกมาแล้ว ทางคุณพี่พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ก่อนหน้านี้ยังอยู่ในช่วงการวางระบบของบริษัทยี่ห้อรถ กับทางศูนย์ดูแลอะไหล่ เราก็อ่ะๆ เข้าใจก็ได้
แต่เวลาก็ผ่านล่วงเลยไป เอารถเข้าอู่ กลางเดือนสิงหาคม กลางเดือนกันยายน พึ่งรับเรื่องเคลมไฟหน้ารถ (ที่แจ้งไปเกือบสองเดือนแล้วกับทางโชว์รูม) เราก็ยังอดทนรออะไหล่รถ ได้รับสารจากทางอู่ที่เอารถเข้าซ่อมว่า
โช๊คกับปีกนกมาแล้ว เหลือคอม้าชิ้นเดียว ที่ ติดเฟด ยังไม่ขึ้นเรือมาเลย ทางอู่กับทางประกัน คุยกันว่า ให้ทางเราลองตามจากยี่ห้อรถนี้เองเลยดูมั้ย เผื่อเค้าจะมาและหาให้ได้ไว คุณพ่อเราก็จัดการติดต่อกับเซลล์คนเดิมที่เราซื้อรถด้วย ก็ได้คำตอบว่า เป็นเซลล์อย่างเดียว ไม่รู้เรื่องอะไหล่ ก็ส่งต่อไป คุณพ่อเราก็จัดการคุย (ในขั้นตอนนี้เราไม่มั่นใจว่าคุณพ่อคุยกับใครบ้าง ขออนุญาตข้ามรายละเอียดค่ะ)
สุดท้ายคุณพ่อก็โทรไปถามที่อู่ที่เราซ่อม ได้ความว่า ประกันจะเบิกจากดีลเลอร์ให้ ซึ่งดีลเลอร์ เบิกกับทาง ยี่ห้อรถนี้อยู่แล้ว ได้ความว่า สิ้นเดือนกันยายนของถึงจะเข้า
จนล่าสุด วันนี้เราเข้าไปเช็คตัวรถมาค่ะ เลยได้คุยกับคุณพ่อว่า คอม้ามันอันนิดเดียวเอง ไม่มีในไทยเลยหรอ คุณพ่อก็บอกกับเรา ตามที่ท่านได้รับสารมาว่า “อะไหล่รถขาด รถที่มียอดจองอยู่ตอนนี้ก็ประกอบไม่ทัน”
แต่ก็เกิดความเอะใจกันว่าอะไหล่ ทางอู่ได้แจ้งว่า สั่งเบิกไปพร้อมกัน แต่ทำไมถึงได้ ทีละชิ้นสองชิ้น แล้วมาไม่ครบซะที
จขกท.เลยตัดสินใจ โทรไปที่ call center เพื่อสอบถามว่า อะไหล่รถยี่ห้อนี้ไม่มีผลิตในไทยเลยหรอ รถอยู่ในอู่นานมากแล้วไม่ได้ซะที ไฟหน้าที่เคลมไปตั้งแต่ได้ออกรถมา ก็ยังไม่ได้
คุยไปคุยมา ได้คำตอบว่า ยนตรกรรมสัญชาติอังกฤษ มีศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง อยู่ที่อ่อนนุช มีโรงงานอะไหล่ในไทย และประกอบรถในไทย
????? แล้วทำไม ทางเซลล์ถึงบอกเราว่า ไม่มีศูนย์ซ่อม แค่สามารถถ่ายน้ำมันเครื่อง ตรวจเช็คระยะทั่วไปที่ศูนย์ได้
เราก็เลยถามต่อค่ะ ว่าแล้วทำไม ทางอู่ถึงบอกว่า อะไหล่จะมาจากเมืองนอก เราก็ได้คำตอบกลับมาค่ะว่า อันนี้ไม่แน่ใจว่า แต่ละศูนย์จำหน่ายอาจจะสั่งอะไหล่จากคนละที่กัน ????? มีการรับเรื่อง แต่ทางพนักงานที่คุยโทรศัพท์กับเราก็น่ารักทุกคนนะคะ
สักพักทางศูนย์อะไหล่ ก็โทรกลับมาหาเราค่ะ ว่าขาดอะไหล่ตัวไหน คุยไปคุยมา เธอก็แจ้งว่า เธอดูแลในส่วนอะไหล่ขายปลีก ไม่ทราบในเรื่องของดีลเลอร์ ไว้วันจันทร์ จะสอบถามให้ ตอนนั้นเรายอมรับนะคะว่า เราเฟล เราพูดออกไปเลยว่า เราซื้อรถมา สามสี่เดือน ผ่อนรถไป เหมือนผ่อนฟรี โอเคค่ะ ตรงนี้เรายอมรับนะคะว่า มันเป็นหน้าที่ เพราะทางเราเป็นคนตัดสินใจซื้อ แต่ว่า บริการหลังการขายล่ะคะ ตั้งแต่รถเราออกมา มีปัญหา แจ้ง เข้าอู่ เราได้รับการติดต่อ มาเพียงครั้งเดียวเท่านั้น โทรมาถามในสิ่งที่ทางเราได้แจ้งไปหมดแล้ว แต่กลับโทรมาถามเราว่า น้ำเข้าไฟกี่ข้าง ????
เราไม่แน่ใจจริงๆค่ะ เพราะไม่มีความรู้เรื่องรถ แต่สุดท้ายกลายเป็นทุกอย่างกระจัดกระจาย ทางที่ดูแลอะไหล่ จะดู ตรวจสอบเฉพาะ อะไหล่ ที่เข้าซ่อมอู่ แต่ไฟหน้า เดี๋ยวให้ทางโชว์รูมโทรมาอีกที
ทางโชว์รูมก็โทรมาหาเราค่ะ เราก็เล่าอย่างที่เล่านี่แหละค่ะ ว่าแจ้งไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ได้รับการติดต่อมาเมื่อไหร่ แล้วก็เงียบหายไป เราต้องทำยังไง ทางพี่พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ไม่ทราบเรื่องอะไหล่เหมือนกัน แล้วเซลล์ที่เราซื้อรถด้วยก็ไม่ได้เข้ามาวันนี้ เดี๋ยววันจันทร์จะถามให้ แต่เธอก็บอกว่า รถรุ่นเดียวกับเรา ก็สั่งไฟเคลมไว้หลายคันเหมือนกัน น่าจะเป็นรถล็อตเดียวกันหมด หาาาา????? บอกตามตรงนะคะ ว่าความเชื่อมั่นที่เคยมีให้รถยี่ห้อนี้หายไปหมดแล้ว
บริการหลังการขายแบบนี้ เราไม่ทราบจริงๆว่า ยี่ห้ออื่นเป็นยังไงกันบ้าง เพราะนี่เป็นรถคันแรกของเรา แต่ เราไม่เคยได้รับคำตอบที่แน่นอนเลย ว่า อะไหล่จะได้เมื่อไหร่ แล้วอะไหล่ต้องมาจากไหนกันแน่ ถ้ารถเรามีปัญหา เราสามารถเข้าซ่อมที่ไหนได้บ้างกันแน่ ข้อมูลแต่ละครั้งที่ได้จากเจ้าหน้าที่ ทางนี้ไม่ทราบ ทางนั้นไม่รู้ ทางนู้ก็แล้วกัน แล้วมันก็ไม่เคยมีข้อมูลตรงกันเลยค่ะ
รวมสิริ เบ็ดเสร็จ
- ไฟหน้ารถ เคลมไปแล้ว สามเดือน เดือนนี้ กำลังจะครบเดือนที่สี่ เรายังไม่ได้รับการติดต่อมาเลย
- อะไหล่รถยนต์ทั้งหมด วันนี้หลังจากโทรไปสอบถาม อะไหล่มาพอดีค่ะ รวมเบ็ดเสร็จก็ อีกอาทิตย์ครบสองเดือนพอดี
ในฐานะของคนเข้ารับบริการ เราสามารถทำอไรได้บ้างคะ เกือบสองเดือนที่รถเราเข้าอู่ไป เราไม่ได้เสียแค่ค่าผ่อนรถ แต่เราต้องเสียค่าเดินทาง รวมๆกันเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว
เป็นบทเรียนราคาแสนแพงจริงๆค่ะ ราคาครึ่งล้าน กับการซื้อรถคันแรก เลยขอมาแชร์ทุกคนค่ะ เป็นอุทาหรณ์
เข็ดจริงๆกับการซื้อรถยี่ห้อนี้
ปล. ขอความเห็นหน่อยค่ะว่าจขกท.ควรจะทำอย่างไรต่อดีคะ กับการรอ ร๊อ รอ ไปเรื่อยๆแบบนี้ แล้วต่อจากนี้ ถ้ารถเป็นอะไรขึ้นมาอีก จขกท.ไม่รู้จริงๆว่าจะทำยังไง หมดความมั่นใจกับรถยี่ห้อนี้ไปแล้ว
เข็ดขยาด รถยี่ห้อน้องใหม่ ยนตรกรรมสายพันธุ์อังกฤษ กับบทเรียนราคาครึ่งล้าน
1. หลังจากทักท้วงกับทาง บริษัทรถ ไป อะไหล่ก็มาถึงแล้วค่ะ แต่มีการส่งคอม้ามาผิดข้าง ทางอู่เลยแจ้งและมีการเปลี่ยนของมาให้หใม่ มาถึงในวันศุกร์ ที่ 15 ตุลาคม
2. เรื่องไฟหน้าน้ำเข้า ทาง call center ติดต่อกลับมา เพื่อดูแลในส่วนนี้ และจะให้นำรถเข้าเช็คและซ่อม ในศูนย์บริการใกล้ที่ทำงาน (แต่ล่าสุด ได้รับ ข้อมูลจากคุณพ่อ ว่าอย่าเพิ่งนำเข้าเคลม เพราะมี รถล็อตเดียวกัน ที่เคลมไปแล้วบางส่วน ยังมีปัญหาเดิมเกิดซ้ำอยู่ค่ะ)
3. รถจะเสร็จและออกจากอู่ภายในอาทิตย์หน้า ทาง บริษัทรถ จะมีการเข้ามาดูแลต่อค่ะ และได้รับข้อมูล ขั้นตอน การเข้ารับบริการที่ถูกต้อง ในแต่ละส่วนงานแล้วค่ะ จากทาง call center ที่คอยประสาน
4.ทาง บริษัทรถ ยินดีรับผิดชอบในความล่าช้าของกระบวนการทั้งหมดและมีการดำเนินเรื่องให้ และน้อมรับความคิดเห็น เพื่อปรับปรุงในการบริการหลังการขายต่อไป รวมถึงเรื่องการ เทรนด์พนักงาน สำหรับการให้ข้อมูลกับลูกค้าเพื่อเข้ารับบริการได้อย่างถูกต่อง
.............................................
สวัสดีค่ะ ชาวพันทิป จขกท. คงต้องขอออกตัวว่า ตั้งใจสมัครสมาชิกพันทิปมาเพื่ออยากขอแชร์ บทเรียนราคาแสนแพง กับการตัดสินใจซื้อรถยนต์ค่ายน้องใหม่ ที่ประกาศตัวเองว่า เป็นยนตรกรรมสายพันธุ์อังกฤษ แต่ บริการหลังการขายที่สุดจะทน
รถของ จขกท. เป็นรุ่นเลขน้อย 5 ประตูตัว top มี sunroof คุณพ่อไปจองในงานมอเตอร์โชว์ หวังว่าจะได้รถแบรนด์ยุโรปสักคันให้ลูกสาว (ที่ผลิตในจีน)
ได้ฤกษ์ออกรถเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาค่ะ ออกรถมาได้สองวัน คุณพ่อก็ทักขึ้นมาว่า ไฟหน้ารถฝั่งคนขับมีฝ้าไอน้ำขึ้น น้ำเข้าไฟหน้ารถค่ะ คุณพ่อก็จัดแจง โทรแจ้งทางโชว์รูมที่รับรถมา ท่านแจ้งว่า ทางเซลล์บอกว่า เดี๋ยวอะไหล่มาจะแจ้งให้เราเข้าไปเคลมไปหน้ารถค่ะ
ต่อมาสองเดือนค่ะ จขกท. ก็ยอมรับตามตรงนะคะว่า ขับรถไม่ดีเอง ประสบอุบัติเหตุค่ะ ชนเสา จขกท.ก็จัดการเรียกประกัน เพราะเราจัดไฟแนนซ์ และเลือกจ่ายประกันชั้น 1 ไว้อยู่แล้วค่ะ
แต่ทว่า...จขกท.ได้รับทราบข้อมูลมา จากการเคยโทรไปหาทางเซลล์ โชว์รูมที่คุณพ่อออกรถคันนี้ ว่า ตอนนี้ทางรถยี่ห้อนี้ ยังไม่มีศูนย์บริการที่ซ่อมสีและตัวถังรถได้ ให้ทางลูกค้า นำรถเข้าอู่ที่ครอบคลุมกับประกันที่เราได้ทำไว้ ทางประกันจะเรียกอะไหล่แท้ จากศูนย์ของรถยี่ห้อนี้เอง
แต่ด้วยความเข้าใจได้ว่า รถยังเป็นน้องใหม่ ยังต้องขยับขยายอีกเยอะ แต่ได้อะไหล่แท้จากศูนย์ก็สบายใจไปเปราะหนึ่ง
ความเสียหายของรถ ที่ทางอู่แจ้งมา คือ กันชนหน้าแตก เปลี่ยนชุดแต่งสปอยเลอร์หน้า โช๊ค ปีกนก และ คอม้างอ ต้องเบิกอะไหล่เปลี่ยน แต่รถยังใหม่มากอาจจะนานหน่อยนะคะน้อง เราก็โอเคค่ะ
ระหว่างนั้นเราก็ ตามเรื่องกับทางอู่ตลอด 1 เดือนผ่านไป ได้คำตอบว่า ตัวถังรถเสร็จแล้ว เหลือแค่ช่วงล่างที่ยังไม่มาเลย ติด air fade อยู่ โทรไปหลายครั้ง อะไหล่ก็ยังมาไม่ครบเสียที
จนกลางเดือนกันยายน เราได้รับการติดต่อจากทาง ยี่ห้อรถ ว่าเพิ่งรับเรื่องไฟหน้ารถน้ำเข้า เราก็ถามไปว่าทำไมถึงช้าจังคะ เพราะแจ้งไปตั้งแต่รถออกมาแล้ว ทางคุณพี่พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ก่อนหน้านี้ยังอยู่ในช่วงการวางระบบของบริษัทยี่ห้อรถ กับทางศูนย์ดูแลอะไหล่ เราก็อ่ะๆ เข้าใจก็ได้
แต่เวลาก็ผ่านล่วงเลยไป เอารถเข้าอู่ กลางเดือนสิงหาคม กลางเดือนกันยายน พึ่งรับเรื่องเคลมไฟหน้ารถ (ที่แจ้งไปเกือบสองเดือนแล้วกับทางโชว์รูม) เราก็ยังอดทนรออะไหล่รถ ได้รับสารจากทางอู่ที่เอารถเข้าซ่อมว่า
โช๊คกับปีกนกมาแล้ว เหลือคอม้าชิ้นเดียว ที่ ติดเฟด ยังไม่ขึ้นเรือมาเลย ทางอู่กับทางประกัน คุยกันว่า ให้ทางเราลองตามจากยี่ห้อรถนี้เองเลยดูมั้ย เผื่อเค้าจะมาและหาให้ได้ไว คุณพ่อเราก็จัดการติดต่อกับเซลล์คนเดิมที่เราซื้อรถด้วย ก็ได้คำตอบว่า เป็นเซลล์อย่างเดียว ไม่รู้เรื่องอะไหล่ ก็ส่งต่อไป คุณพ่อเราก็จัดการคุย (ในขั้นตอนนี้เราไม่มั่นใจว่าคุณพ่อคุยกับใครบ้าง ขออนุญาตข้ามรายละเอียดค่ะ)
สุดท้ายคุณพ่อก็โทรไปถามที่อู่ที่เราซ่อม ได้ความว่า ประกันจะเบิกจากดีลเลอร์ให้ ซึ่งดีลเลอร์ เบิกกับทาง ยี่ห้อรถนี้อยู่แล้ว ได้ความว่า สิ้นเดือนกันยายนของถึงจะเข้า
จนล่าสุด วันนี้เราเข้าไปเช็คตัวรถมาค่ะ เลยได้คุยกับคุณพ่อว่า คอม้ามันอันนิดเดียวเอง ไม่มีในไทยเลยหรอ คุณพ่อก็บอกกับเรา ตามที่ท่านได้รับสารมาว่า “อะไหล่รถขาด รถที่มียอดจองอยู่ตอนนี้ก็ประกอบไม่ทัน”
แต่ก็เกิดความเอะใจกันว่าอะไหล่ ทางอู่ได้แจ้งว่า สั่งเบิกไปพร้อมกัน แต่ทำไมถึงได้ ทีละชิ้นสองชิ้น แล้วมาไม่ครบซะที
จขกท.เลยตัดสินใจ โทรไปที่ call center เพื่อสอบถามว่า อะไหล่รถยี่ห้อนี้ไม่มีผลิตในไทยเลยหรอ รถอยู่ในอู่นานมากแล้วไม่ได้ซะที ไฟหน้าที่เคลมไปตั้งแต่ได้ออกรถมา ก็ยังไม่ได้
คุยไปคุยมา ได้คำตอบว่า ยนตรกรรมสัญชาติอังกฤษ มีศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง อยู่ที่อ่อนนุช มีโรงงานอะไหล่ในไทย และประกอบรถในไทย
????? แล้วทำไม ทางเซลล์ถึงบอกเราว่า ไม่มีศูนย์ซ่อม แค่สามารถถ่ายน้ำมันเครื่อง ตรวจเช็คระยะทั่วไปที่ศูนย์ได้
เราก็เลยถามต่อค่ะ ว่าแล้วทำไม ทางอู่ถึงบอกว่า อะไหล่จะมาจากเมืองนอก เราก็ได้คำตอบกลับมาค่ะว่า อันนี้ไม่แน่ใจว่า แต่ละศูนย์จำหน่ายอาจจะสั่งอะไหล่จากคนละที่กัน ????? มีการรับเรื่อง แต่ทางพนักงานที่คุยโทรศัพท์กับเราก็น่ารักทุกคนนะคะ
สักพักทางศูนย์อะไหล่ ก็โทรกลับมาหาเราค่ะ ว่าขาดอะไหล่ตัวไหน คุยไปคุยมา เธอก็แจ้งว่า เธอดูแลในส่วนอะไหล่ขายปลีก ไม่ทราบในเรื่องของดีลเลอร์ ไว้วันจันทร์ จะสอบถามให้ ตอนนั้นเรายอมรับนะคะว่า เราเฟล เราพูดออกไปเลยว่า เราซื้อรถมา สามสี่เดือน ผ่อนรถไป เหมือนผ่อนฟรี โอเคค่ะ ตรงนี้เรายอมรับนะคะว่า มันเป็นหน้าที่ เพราะทางเราเป็นคนตัดสินใจซื้อ แต่ว่า บริการหลังการขายล่ะคะ ตั้งแต่รถเราออกมา มีปัญหา แจ้ง เข้าอู่ เราได้รับการติดต่อ มาเพียงครั้งเดียวเท่านั้น โทรมาถามในสิ่งที่ทางเราได้แจ้งไปหมดแล้ว แต่กลับโทรมาถามเราว่า น้ำเข้าไฟกี่ข้าง ????
เราไม่แน่ใจจริงๆค่ะ เพราะไม่มีความรู้เรื่องรถ แต่สุดท้ายกลายเป็นทุกอย่างกระจัดกระจาย ทางที่ดูแลอะไหล่ จะดู ตรวจสอบเฉพาะ อะไหล่ ที่เข้าซ่อมอู่ แต่ไฟหน้า เดี๋ยวให้ทางโชว์รูมโทรมาอีกที
ทางโชว์รูมก็โทรมาหาเราค่ะ เราก็เล่าอย่างที่เล่านี่แหละค่ะ ว่าแจ้งไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ได้รับการติดต่อมาเมื่อไหร่ แล้วก็เงียบหายไป เราต้องทำยังไง ทางพี่พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ไม่ทราบเรื่องอะไหล่เหมือนกัน แล้วเซลล์ที่เราซื้อรถด้วยก็ไม่ได้เข้ามาวันนี้ เดี๋ยววันจันทร์จะถามให้ แต่เธอก็บอกว่า รถรุ่นเดียวกับเรา ก็สั่งไฟเคลมไว้หลายคันเหมือนกัน น่าจะเป็นรถล็อตเดียวกันหมด หาาาา????? บอกตามตรงนะคะ ว่าความเชื่อมั่นที่เคยมีให้รถยี่ห้อนี้หายไปหมดแล้ว
บริการหลังการขายแบบนี้ เราไม่ทราบจริงๆว่า ยี่ห้ออื่นเป็นยังไงกันบ้าง เพราะนี่เป็นรถคันแรกของเรา แต่ เราไม่เคยได้รับคำตอบที่แน่นอนเลย ว่า อะไหล่จะได้เมื่อไหร่ แล้วอะไหล่ต้องมาจากไหนกันแน่ ถ้ารถเรามีปัญหา เราสามารถเข้าซ่อมที่ไหนได้บ้างกันแน่ ข้อมูลแต่ละครั้งที่ได้จากเจ้าหน้าที่ ทางนี้ไม่ทราบ ทางนั้นไม่รู้ ทางนู้ก็แล้วกัน แล้วมันก็ไม่เคยมีข้อมูลตรงกันเลยค่ะ
รวมสิริ เบ็ดเสร็จ
- ไฟหน้ารถ เคลมไปแล้ว สามเดือน เดือนนี้ กำลังจะครบเดือนที่สี่ เรายังไม่ได้รับการติดต่อมาเลย
- อะไหล่รถยนต์ทั้งหมด วันนี้หลังจากโทรไปสอบถาม อะไหล่มาพอดีค่ะ รวมเบ็ดเสร็จก็ อีกอาทิตย์ครบสองเดือนพอดี
ในฐานะของคนเข้ารับบริการ เราสามารถทำอไรได้บ้างคะ เกือบสองเดือนที่รถเราเข้าอู่ไป เราไม่ได้เสียแค่ค่าผ่อนรถ แต่เราต้องเสียค่าเดินทาง รวมๆกันเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว
เป็นบทเรียนราคาแสนแพงจริงๆค่ะ ราคาครึ่งล้าน กับการซื้อรถคันแรก เลยขอมาแชร์ทุกคนค่ะ เป็นอุทาหรณ์
เข็ดจริงๆกับการซื้อรถยี่ห้อนี้
ปล. ขอความเห็นหน่อยค่ะว่าจขกท.ควรจะทำอย่างไรต่อดีคะ กับการรอ ร๊อ รอ ไปเรื่อยๆแบบนี้ แล้วต่อจากนี้ ถ้ารถเป็นอะไรขึ้นมาอีก จขกท.ไม่รู้จริงๆว่าจะทำยังไง หมดความมั่นใจกับรถยี่ห้อนี้ไปแล้ว