โดน it city แหกตา ซื้อnb windowแท้ แต่ขึ้นแจ้งเตือน"window license will expire soon"และศูนย์ECSบอกให้ติดต่อmicrosoftเอง

รบกวนเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ พอดีเมื่อวันที่ 1/9/2558 ผมไปซื้อnotebook lenove flex2-14 จากit city สาขาพันทิพย์ ตอนซื้อเซลล์แจ้งว่าตัวนี้เป็น windows licenseจากโรงงาน ผมจึงตัดสินใจซื้อ
แต่หลังจากใช้ไปประมาณ 2 สัปดาห์ ผมไปเจอกับเพจหนึ่งที่สอนวิธีการเช็คwindowsว่าแท้ไหม และผลที่ออกมาเป็นแบบนี้ แจ้งว่าวินโดว์จะหมดอายุ 23/10/2558 ผมจึงนำเครื่องกลับไปเพื่อสอบถาม

บ่ายโมงวันพฤหัสที่ 24/9/58 พอไปถึงร้าน ไปเจอช่างเด็กหน้ามึน พอผมแจ้งอาการไป ช่างหยิบเครื่องไปทำการcrack(ซึ่งผิดกฎหมายไหมผมไม่แน่ใจ)ไม่ถึง 5 นาทีและส่งคืนมาพร้อมทั้งบอกว่าเรียบร้อยแล้ว ด้วยความเอะใจก่อนออกจากร้านผมจึงเปิดเครื่องเช็คดูและเห็นว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไขจึงเข้าไปคุยกับช่างอีกครั้ง
ครั้งนี้มันทำหน้ามึนหนักกว่าเดิมและเรียกช่างรุ่นพี่มาช่วยดูแต่ก็ไม่มีแม้แต่คำอธิบายใดๆให้ผม พร้อมทั้งชี้มือบอกว่าให้ผมไปติดต่อเซลล์สlenovoที่อยู่กลางโถง(ที่ผมไม่รู้คนไหน)เอง ผมจึงถามกลับไปว่า "ตกลงที่นี่ไม่มีบริการหลังการขายใช่มั้ย"
ช่างหน้ามึนบอกว่า "มีครับ ตัวแทนของlenovo อยู่ทางนู้น" ผมเลยแจ้งไปว่า "การที่ผมซื้อของกับ IT CITYที่เป็นร้านค้าใหญ่มีสาขาทั่วประเทศเพราะผมต้องการบริการหลังการขาย" อาจด้วยน้ำเสียงและท่าทางของผมช่างหน้ามึนจึงยอมลุกไปตามเซลล์มาคุย พอเซลล์มาถึง
เขายืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของปลอมเพราะ windows 8.1 softwareมันผังมาจากโรงงาน และแนะนำให้ผมส่งศูนย์บริการECS
นี่คือความห่วยแตกครั้งที่หนึ่งของIT CITY

เมื่อไปถึงศูนย์บริการECS(ชั้น 5 พันทิพย์พลาซ่า) ก็กดบัตรคิวรอจนทเรียก พอแจ้งอาการพร้อมทั้งสอบถามเวลาในการแก้ไข เพราะผมมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้คอมพ์หาเงิน จนทจึงไปเรียกช่างออกมาและแจ้งว่า "ถ้าทำเรื่องวันนี้ พรุ่งนี้softwareจากทาง Ibmมา
ใช้เวลา 4 ชม ก็เสร็จ" ผมจึงทิ้งเครื่องไว้ให้ซ่อม พอวันศุกร์ผมยุ่งๆจนเย็นก็ไม่มีจนทสักคนโทรมาแจ้งความคืบหน้าใดๆ วันเสาร์ผมจึงโทรไปสอบถามและได้ข้อมูลว่า "softwareยังไม่เข้ามาและยังไม่รู้จะเข้ามาเมื่อไหร่ น่าจะประมาณ 5 วันทำการและวันนี้ช่างไม่มาทำงาน กรุณาติดต่อเข้ามาใหม่วันจันทร์"
พอวันจันทร์ผมติดต่อเข้าไปก็ได้คำตอบแบบเดิมว่า "ไม่รู้ว่าSoftwareจะเข้ามาวันไหน" (แล้วทำไมวันพฤหัสที่ส่งซ่อมบอกพรุ่งนี้ได้วะ!!) ด้วยเครื่องมันยังใช้งานได้ปกติและผมจำเป็นต้องใช้มันในการทำงานมากๆ ผมจึงต่อรองขอนำเครื่องกลับมาใช้ก่อนและถ้าsoftwareมาจะรีบเอาเข้าไปให้ทำการซ่อม

วันอังคารผมจึงลางานเข้าไปเอาเครื่องคืน ก่อนเอาเครื่องคืนจนทขู่ว่า "ถ้าเอาเครื่องกลับ อาจมีปัญหาในการแก้ไขได้ เพราะช่างจะไม่ได้ตรวจเช็คอย่างละเอียด" ผมไม่ได้เถึยงไป แต่ใครๆก็รู้ว่า ต่อให้ทิ้งเครื่องไว้เป็นเดือนมันก็ไม่ได้ทำอะไร นอกจากวางทิ้งไว้เฉยๆ และรอsoftwareมา ผมจึงนำเครื่องกลับมาและสอบถามว่าsoftwareจะมาวันไหน
ทางจนทแจ้งว่า "ถ้าsoftwareเข้ามาจะโทรไปแจ้งและคุณลูกค้าต้องนำเครื่องเข้ามาในวันนั้นเพราะsoftwareของibmเป็นsoftwareลิขสิทธิ์ที่หมุนเวียนไปตามสาขาต่างๆ"

พอวันพฤหัส ศุกร์ก็ยังเงียบ จนเย็นวันจันทร์อีกอาทิตย์หนึ่ง ผมจึงโทรไปสอบถาม จนทคนเดิมก็แจ้งว่าให้นำเครื่องเข้ามาได้เลย แต่ด้วยเวลาที่เกือบ 5 โมงเย็น ผมจึงบอกไปว่า ขอนำเข้าไปพรุ่งนี้ ซึ่งจนทก็ไม่ได้ขัดข้อง (ไหนตอนแรกขู่สารพัดว่าต้องภายในวันเดียว)
พอวันอังคาร ผมเอาเครื่องเข้าไป ช่างใช้เวลาแก้ไขไม่ถึง 10 นาที และบอกว่า ปัญหา wifi limitedและเสียงหายได้รับการแก้ไขแล้ว ผมเลยสอบถามว่าแล้วเรื่องlicensesหล่ะ จนทจึงหายเข้าไปและกลับออกมาพร้อมทั้งบอกว่า ต้องขอล้างเครื่องเพื่อลงwindowsใหม่
ซึ่งผมก็ไม่ปฎิเสธเพราะทำการback upข้อมูลมาแล้ว จนทแจ้งว่า ใช้เวลา 4-5ชม
พอตอนเย็นไปรับเครื่อง(ร้านปิด 1ทุ่ม จนทโทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่องตอน 6:22น) ซึ่งดีว่าเดินเตร่อยู่แถวนั้น จึงเข้าไปทันเวลาก่อนปิด พอไปถึง จนทห่อใส่ถุงและบอกให้เซ็นรับ ด้วยความเอะใจ ผมจึงยังไม่เซ็นและขอเช็คเครื่องก่อนและผลก็เป็นแบบเดิมและหนักกว่าเดิมตรงที่มีขึ้นแจ้งเตือนให้รำคาญตลอดเวลา
ผมหมดความอดทนที่ต้องเสียเวลามาร่วม 2อาทิตย์กับความไม่เป็นมืออาชีพของศูนย์บริการECSจึงสอบถามไปว่า "ทำไมถึงไม่ได้รับการแก้ไข" จนทสาวแจ้งกลับมาด้วยสีหน้าไม่ยี่หร่ะว่า "ถ้าเป็นแบบนี้ คุณลูกค้าต้องติดต่อทางmicrosoftเอง" ผมเลยถามไปว่า "แล้วผมจะติดต่อทางmicrosoftยังไง"
จนทน่ารักมาก ไม่ให้แม้กระทั่งเบอร์หรืออำนวยความสะดวกใดๆ บอกง่ายๆแค่ว่า "เสริซ์หาในกูเกิลได้เลยค่ะ" พอได้ยินแบบนี้ผมจึงสงสัยในบริการของicare เลยโวยวายไปว่า "ตกลงที่ผมซื้อกับit city ซื้อประกันicareเพิ่ม แต่สุดท้ายผมต้องติดต่อmicrosoftเองใช่มั้ย" พอจนทเห็นท่าผมจะโวยวายจึงไปเลือกช่างผู้ชายออกมาอธิบายผมว่า "โดยปกติทางศูนย์รับประกันแค่hardware ส่วนsoftwareเป็นเรื่องของลูกค้าเอง แต่ด้วธรรมเนียมของประเทศเราจึงหยวนๆทำกันไป"
และหลอกผมว่า"กลับไปบ้าน ให้ทำการ update windowsแล้วแจ้งเตือนจะหายไป" ผมก็ยอมด้วยดีและกลับมานั่งทำอยู่ 2 วัน
ผลสุดท้ายพออัปเดตวินโดว์จนสุด ทุกอย่างครบก็ยังเป็นอย่างเดิม
จึงอยากขอความช่วยเหลือจากเพื่อนผู้รู้ในนี้ว่ามีวิธีแก้ไขไหมครับ ถ้าไม่มีวิธีแก้ไข ผมคงต้องไปหาwindowsเถื่อนลงเอง
วันนั้นผมโวยวายไปว่าจะมาลงกระทู้ในพันทิปก็ไม่เห็นมีจนทคนไหนใส่ใจคำพูดผม คนที่บอกว่าให้ไปเสริซ์กูเกิลเดินหายเข้าไปหลังร้านตลอดเวลาที่ผมโวยวาย วันนี้ ถ้าพอจะจนทit city เห็นความสำคัญของลูกค้าตัวเล็กๆ ผมจะยินดีมากที่ติดต่อมาหาผม
084-101-3177 คมกริช
ขอบคุณครับ
#จำจนตายitcity
#itcityบริการหลังการขายสุดแสน
#ใครจะซื้อnotebookควรระวังitcity
#จะซื้อnotebookโปรดอ่าน
#ecsห่วยแตก
#icareห่วยแตกมีทำไม
#หรือitcityอยากให้คนใช้ของเถื่อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่