บขส.(เช่นหมอชิต-เอกมัย-สายใต้) แบบรวมศูนย์ กับแบบแยกย่อย อันไหนดีกว่ากัน

กระทู้สนทนา
เห็นเค้ากำลังจะย้าย หมอชิต2 จาก ถ.กำแพงเพชร ไปแถวรังสิต เลยนึกขึ้นได้ว่า

ปัญหาที่พบทุกครั้งที่มีวันหยุดยาว เทศกาล หรือกระทั้ง เสาร์-อาทิตย์ ก็เถอะ ใครเคยใช้บริการ หรือ ผ่านไปแถวนั้นจะรู้ว่า รถติดสุดๆ ๆๆๆๆ แบบสุขุมวิทชิดซ้ายตกขอบไปเลย

ยิ่งเป็นเทศกาล ด้วยล่ะก็มันส์เลย...ตั๋วรถกำหนดออก 3 ทุ่ม รถมาถึงท่ารถจริง 5 ทุ่ม...เหตุเพราะรถเข้าในหมอชิตไม่ได้ ก็จะเข้าได้ไงล่ะครับ รถด้านหน้า ถนนใหญ่มันไม่ขยับเลย


แญหานี้เจอตั้งแต่สมัยเรียน (15 -17ปีก่อน)...ตอนนี้ก็เป็นอยู่และหนักกว่าเดิมด้วย



จึงมานึกสงสัยว่า ทำไม รถ บขส.สายกลาง-เหนือ-อิสาน รวมจังหวัดแล้ว ค่อนประเทศ เค้าถึงเอามารวมในที่ๆเดียว ถนนเข้าออกก็แค่ 4 เลนซ์ธรรมดา(ใช้ร่วมกับรถประเภทอื่นๆด้วย) ก็คงไม่แปลก ถ้าช่วงเทศกาลจะเกิดปัญหา

ทำไมเค้าไม่ทำ สถานี บขส. แบบแยกย่อย กระจายกันออกไป ซักสถานีล่ะ 10-15 จังหวัด แต่ละสถานีห่างกันซัก 10-15 กิโล ก็ได้(เผื่อในกรณีจำเป็นจะต่อรถข้ามกลุ่ม) ในความเห็นผม อยากให้ทำแบบแยกย่อย แบบนี้มากกว่า เพราะ กระจายรถ เข้า รถออก ได้ดีกว่า ผู้โดยสารก็ กระจายตัวไปได้มากกว่า รถจะเข้าจะออกก็คล่องตัวกว่า และตรงเวลากว่าเยอะเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่