ตามหัวกระทู้ครับ เป็นต้นว่าต้องไปแจ้งหน่วยงานประกันสังคมหรือไม่ครับ
แล้วถ้าเราจะส่งเงินประกันสังคมต่อ จะได้สิทธิอะไรบ้างครับ
หรือถ้าแจ้งหรือไม่ก็ได้ จะมีข้อแตกต่างอย่างไรบ้างครับ
แล้วถ้าเปลี่ยนมารับงานอิสระ หรือสังกัดบริษัทใหม่ แต่บริษัทใหม่ไม่ได้หักภาษีส่งให้ ต้องแจ้งอะไรยังไงบ้างครับ
ระหว่างรับงานอิสระ กับสังกัดบริษัท อัตราการหักภาษีส่งสรรพากรต่างกันไหมครับ
ท่านใดทำงานอิสระ รายได้ไม่แน่นอน หรือคำนวณภาษีเอง รบกวนขอแบ่งปันวิธีบันทึกข้อมูลรายรับจ่ายและวิธีคำนวณต่าง ๆ ด้วยนะครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
เคยทำงานบริษัทหักภาษีและประกันสังคมนำส่งให้อัตโนมัติ ตอนนี้เพิ่งลาออกต้องแจ้งหน่วยงานไหนหรือทำอะไรไหมครับ
แล้วถ้าเราจะส่งเงินประกันสังคมต่อ จะได้สิทธิอะไรบ้างครับ
หรือถ้าแจ้งหรือไม่ก็ได้ จะมีข้อแตกต่างอย่างไรบ้างครับ
แล้วถ้าเปลี่ยนมารับงานอิสระ หรือสังกัดบริษัทใหม่ แต่บริษัทใหม่ไม่ได้หักภาษีส่งให้ ต้องแจ้งอะไรยังไงบ้างครับ
ระหว่างรับงานอิสระ กับสังกัดบริษัท อัตราการหักภาษีส่งสรรพากรต่างกันไหมครับ
ท่านใดทำงานอิสระ รายได้ไม่แน่นอน หรือคำนวณภาษีเอง รบกวนขอแบ่งปันวิธีบันทึกข้อมูลรายรับจ่ายและวิธีคำนวณต่าง ๆ ด้วยนะครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ