เคยทำงานบริษัทหักภาษีและประกันสังคมนำส่งให้อัตโนมัติ ตอนนี้เพิ่งลาออกต้องแจ้งหน่วยงานไหนหรือทำอะไรไหมครับ

ตามหัวกระทู้ครับ เป็นต้นว่าต้องไปแจ้งหน่วยงานประกันสังคมหรือไม่ครับ

แล้วถ้าเราจะส่งเงินประกันสังคมต่อ จะได้สิทธิอะไรบ้างครับ

หรือถ้าแจ้งหรือไม่ก็ได้ จะมีข้อแตกต่างอย่างไรบ้างครับ

แล้วถ้าเปลี่ยนมารับงานอิสระ หรือสังกัดบริษัทใหม่ แต่บริษัทใหม่ไม่ได้หักภาษีส่งให้  ต้องแจ้งอะไรยังไงบ้างครับ

ระหว่างรับงานอิสระ กับสังกัดบริษัท อัตราการหักภาษีส่งสรรพากรต่างกันไหมครับ

ท่านใดทำงานอิสระ รายได้ไม่แน่นอน หรือคำนวณภาษีเอง รบกวนขอแบ่งปันวิธีบันทึกข้อมูลรายรับจ่ายและวิธีคำนวณต่าง ๆ ด้วยนะครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่