เตือนภัยลูกค้า my เติมเงิน ระวังเงินหายแบบไม่รู้ตัวและตรวจสอบรายละเอียดไม่ได้

จขกท ย้ายค่ายมาใช้ my เดือนนี้เป็นเดือนที่ 3 โดยสมัครโปรหลักเป็น my super คุ้ม โทรนาที 0.50 บาท เนต 0.90 บาท/ mb มีโบนัทค่าโทรให้ 30 บาท ตอนย้ายค่าย และสมัครแพคเกจเสริมอินเตอร์เนตเดือนละ 99 บาท เดือนล่าสุดตัดแพคเกจวันที่ 18 กย วันนี้ลองเชคยอดเงินเพราะจำได้ว่าหลังจากตัดแพคเกจ มียอดเงินคงเหลือ 80กว่าบาท กับโบนัทค่าโทร(จำโบนัทไม่ได้ว่าเหลือเท่าไร เพราะ ปกติเบอร์ใช้เล่นเนตอย่างเดียว โทรออกไม่เกิน 2 ครั้ง) แต่วันนี้ ทั้งยอดเงินและยอดโบนัทเหลือ 0 บาท ก็ตกใจเฮ้ย เงินหายไปไหน แต่ตอนแรกยังใจเย็นอยู่ พยายามเสิร์ชกูเกิ้ล ว่าติดต่อช่องทางไหนเร็วๆบ้าง เพราะโทรเข้าคอล เซนเตอร์ทีต้องรอนาน ก็เห็นกระทู้ว่ามีให้แชทถามได้ หลงดีใจ พอกดไป อ้าวปิดปรับปรุง เห็นมีให้เลือก call back ผ่านหน้าเวป อ๊ะลองเลือกดู เห็นมีคอล เซนเตอร์มาตอบที่พันทิพด้วย อ๊ะส่งหลังไมค์ไปถามดีกว่าว่าเงินหายไปไหน ผ่านไปหลายชั่วโมง เงียบมาก ไม่มีใครตอบกลับมาสักช่องทาง สุดท้ายเลยต้องโทรเข้าคอลเซนเตอร์ T^T

     โทรไปเจอเจ้าหน้าที่คนแรก ก็ถามไป ได้คำตอบมาว่าเป็นการตัดค่าบริการนอกแพคเกจวันที่ 18 กย ตั้งแต่เวลา 10.17-11.09 พอฟังก็เริ่มงง เพราะว่าเราปิดเนตตั้งแต่เที่ยงคืน เปิดอีกทีหลังเติมเงินและกดสมัครแพคเกจ(เปิดโหมดเครื่องบินในมือถือไว้) พอถามว่าเชครายละเอียดได้ไหม เสียงพนักงานก็เงียบไป เราก็ฮัลโหลๆ เอ๊ะเวลาก็ยังเดินอยู่ แต่พนักงานหายไปไหน เราก็รอไม่ตัดสาย จนสุดท้ายพนักงานก็วางสายเราไปเอง อ๊ะโทรใหม่เล่าใหม่อีกรอบ แต่รู้รายละเอียดแระ เริ่มตั้งสติ จับต้นชนปลายก่อน พนักงานคนที่ 2 ก็หายไปสักพักหนึ่ง กลับมาตอบเหมือนเดิมเลยว่า ก่อนหน้านี้ลูกค้ามียอดเงินคงเหลือ 88.14 บาท ลูกค้าเติมเงินเข้ามา 100 บาท รวมเป็น 188.14 บาท หักค่าบริการแพคเกจเนต 99 (รวมภาษีจะหัก 105.93 บาท) ทำให้ยอดเงินที่หายไปคือถูกหักค่าบริการเนตนอกแพคเกจ 82.21 บาท ในช่วงเวลาตั้งแต่ 10.17-11.09 เหมือนจะบวกลบมาเป๊ะ แต่ช้าก่อน เราถามพนักงานกลับไปว่าเชคได้ไหมว่าเติมเงินกี่โมง พนักงานบอก 10.17 ค่ะ 100 บาท เราก็เลยตอบไปว่า ใช่ หลังจากเติมเงินเสร็จ เรากดสมัครแพคเกจและได้รับ sms ยืนยันเวลา 10.19 ว่าใช้ได้แล้ว พอดียังเก็บ sms ไว้ แสดงว่าถ้าเป็นการใช้งานนอกแพคเกจจริง ก็แค่ช่วงเวลา 10.17-10.19  2นาที อีกอย่างคุณคิดเป็น mb ไม่ใช่เหรอ 2นาทีจะใช้งานผ่านมือถือได้กี่ mb (จริงๆก็ไม่ได้ใช้ เพราะไปเติมเงินเซเว่น พอกดสมัครได้รับ sms ก็ขับรถกลับบ้าน) ระบบคุณจะเป๊ะขนาดที่ หักยอดเงินนอกแพคเกจไป 82.21 บาท เหลือค่าภาษีไว้ให้  5.93 บาท พอเราเติมเงิน 100 กดสมัครแพจเกจเลยเหลือเงิน 0 บาท ภายใน 2 นาทีเนี้ยนะ

    พนักงานก็หายไปสักพักหนึ่ง กลับมาบอกว่าระบบแจ้งว่าเป็นการหักนอกแพคเกจเนี้ยแหละคะ ช่วงเวลานี้เลย ลูกค้าไปเผลอเปิดการใช้งานเนตหรือเปล่าคะ บางทีลูกค้าบางท่านก็ไม่รู้ตัว ว่าเชื่อมต่อเนตไว้ หรือไม่ระบบก็คงจะหักเงินย้อนหลัง (ย้อนหลังไรฟะ) ก็เลยตอบไปว่าไม่ลืมอะค่ะ เพราะรู้อยู่แล้วว่าเนตตัดวันที่ 18 กย ก่อนเที่ยงคืนจะนอนยังเปิดโหมดเครืองบินไว้ จนไปเติมเงิน แล้วถึงมาเปิดสัญญาณเพื่อสมัครแพคเกจนี่แหละ เลยถามกลับไปว่าโบนัทค่าโทรที่ได้มา ก็ถูกหักค่าเนตนอกแพคเกจนี่ด้วยใช่ไหมเลยเหลือ 0 บาท พนักงานก็รีบตอบว่าใช่ เอาไปหักค่าเนตหมดแล้ว แต่เรื่องโบนัทเราไม่ได้ถามต่อว่าเหลือกี่บาท ขี้เกียจเยอะเรื่อง เพราะเราสะเพร่าดันจำไม่ได้ว่าเหลือโบนัทอยู่กี่บาท เราเลยถามไปว่าเชคได้ไหมว่าเข้าเวปอะไร รายละเอียดเป็นไง บลาๆๆ ไปอีกหลายสิ่ง แต่พนักงานก็จะตอบวนๆเวียนๆอยู่แบบเดิม หักบริการนอกแพคเกจเวลา 10.17-11.09 จนสุดท้าย 35 นาทีผ่านไป พนักงานเลยบอกว่า จะส่งเรื่องตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้อีกครั้ง และทำเรื่องคืนเงินให้ 82.21 บาท แต่ไม่รับรับปากว่าจะได้คืนไหม หรือจะได้คืนกี่บาท อาจจะไม่ครบ พูดย้ำอยู่ประมาณ 2-3 รอบว่าทางคอล เซนเตอร์ไม่รับปาก ให้ลูกค้ารอประมาณ 2-3สัปดาห์ จะมี sms มาแจ้งผล พอเจ้าหน้าที่เห็นเราเงียบๆ ก็เลยถามว่าเราขัดข้องอะไรไหม ประมาณ 2 สัปดาห์จะมี sms แจ้ง เราก็เลยบอกว่าถ้า 2 สัปดาห์ก็จะรอ เพราะว่ายังไม่ถึงวันตัดรอบเดือน ตค  ถ้าภายในวันที่ 15 ตค ยังไม่มี sms มาแจ้งอะไรจะโทรไปใหม่อีกครั้ง

          หลังจากวางสายก็มานั่งคำนวนเล่นๆ ค่าบริการนอกแพคเกจ คือ 0.90 บาท /mb หักเงินไป 82.21 บาท แสดงว่าใช้งานไป 73.98 mb ยังไม่รวมที่หักโบนัท ภายใน 2 นาที เนตเร็วมว๊ากกกกขนาดนั้น ส่งเรื่องตรวจสอบนานมว๊ากก

เต่าเอือมเต่าเอือมเต่าเอือมเต่าเอือม
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่