รถเมล์ที่ ทิ้งผู้โดยสารกลางทางเราทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ?

(มีหลายเหตุการณ์ ขอระบายหมดเลยแล้วกัน)
สดๆร้อนๆ ตอนนี้เรานั่งรอรถอยู่แถวๆ ตลิ่งชัน ซึ่งรถเมล์สายเดียวที่พุ่งผ่านหอเราคือ 146 และเมื่อ 10 นาทีก่อนหน้านี้ มี 146 มาค่ะ (146-10 เหตุการณ์เพิ่งเกิด จำได้) เราและผู้คนจำนวนหนึ่งพุ่งตัวไปยังรถ เราสังหรณ์ไม่ดีตั้งแต่ เห็นคนเดินลงมาจนหมดคัน พอเดินไปถึงเท่านั้นแหละ คนขับบ่นไรไม่รู้ พึมพำๆ (น่าจะ) กระเป๋า ตะโกนสวนมาว่า "ไม่ไปๆ"

และเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้ง หรือ 2. ครั้ง

เมื่อวานช่วง 1 ทุ่มกว่าๆ กทม. ฝนตกหนักมาก เรายืนรอรถท่ามกลางสายฝนประมาณ 20 นาที และแล้ว 146 (อีกแล้ว) ก็มา ผู้คนที่บืนรอ ตัวเปียก ตัวชื้น ตัวแฉะ ต่างดีใจ และ เดินฝ่าฝน เพื่อจะไปขึ้นรถ(รวมถึงเราด้วย) พอถึงประตู ป้ากระเป๋า ก็ตะโกนด้วยน้ำเสียงที่แย้มากๆ "ไม่ไปๆ" ถ้านี่เป็นละครดราม่าตอนนั้นคงยืนร้องไห้กัน

สาย 56 ก็ไม่ยอมน้อยหน้า มักจะเอาผู้โดยสารไปทิ้งไว้ ตรงข้าม แมคโคร จรัญฯ โดยเฉพาะ รถธรรมดา
มีอยู่ครั้งนึง เรารู้และ มันชอบทิ้ง ตอนจ่ายเงิน เราถามเลย ไป... (ป้ายที่เราลง)... มั้ย? คำตอบคือ "ไปๆ" พอได้ยินคำนั้น เราย่าเยิง หยดใหย๋ มาก แต่พอถึงจุดพีค ที่เกิดการทิ้งบ่อยๆ กลับไล่เราลงเฉย เคืองมากๆ

40.... 40 เราไม่ค่อยเจอทิ้งไว้กลางทาง แต่ส่วนมากจะเจอ ทิ้งไปตั้งแต่ป้ายที่เราโบก... 40 เป็นสายที่รถเยอะมาก เขามักจะซิ่งแย่งกันมา 2 คัน พอเราโบกป้าบบ (ป้ายเราจะป้ายเล็กๆ มีคนขึ้น 2-3คน) อิคันแรก แซงอยู่จะไม่รับ ผลักภาระไปให้ อิคันที่2... อิคันที่2ก็หวังตามกลัวโดนทิ้งห่าง สุดท้าย แม.ร่ง ก็ไม่รับทั้งคู่ ตอนเช้าชั่วโมงเร่งรีบ You Know? รีบจนไม่รับใครเลย อิดวก

ที่เจออีกแบบคือ...จอดแช่ป้าย... คุณคิดว่า คุณคือคิวรถตู้เหรอคะ ที่กอคันหลังมา คุณค่อยออกรถ เจอกับ 40 บ่อยมาก ไม่ว่าจะ ตรงเมเจอร์ปิ่นฯ ตลาดสดบางขุนศรี (ที่เราผ่านนะ ป้ายอื่นไม่รู้) คือ ตอนเช้าค่ะ เวลาทำงานสาวออฟฟิศ จะได้เข้าออฟฯไปนั่งจิบกาแฟสวยๆ ก็นั่นแหละ แช่ป้ายจนสาย

ที่เจ็บปวดที่สุดคือ บางทีไล่เราลงกลางทาง แบบตอนนั้นเรานั่งมาสบายๆ พอไล่ลง ไม่คืนเงิน พอไปขึ้นรถคันถัดไป คนแน่น หรือไม่ก็ต้องยืน จ่ายเงินใหม่อีกต่างหาก โกรธ แค้น เคือง มากๆ

เราเชื่อว่าทุกคนเคยมีประสบการณ์อย่างนี้แน่นอน... อันนี้ยังส่วนน้อยที่เราเจอ ส่วนมากมาทำงานนั่งรถธรรมดาอยู่ 3 สายนี้

เราเคยปรึกษาเพื่อนว่าจะแจ้งไปที่,อู่เขาดีมั้ย? เขาก็บอกว่าแจ้งไปก็ไม่มีผล เพราะปัญหาแบบนี้มีมานานแล้ว ถ้าอู่มันช่วยมันคงแก้ปัญหานี้ได้
ดีไม่ดี อาจจะมีคนโทรมาด่า หรือข่มขู่ก็ได้ อันตราย ซึ่งเราก็เห็นด้วยวัดจาก วาจากระเป๋ารถเมล์(บางคน ย้ำบางคน)

จะบอกว่ารถเมล์ก็แบบนี้แหละ ไม่ได้นะ เพราะ 539 515 บริการดีมาก บางคันสวัสดี ขอบคุณ ยินดีให้บริการเลยนะ ส่วน 40 56 ปรับอากาศ เขาก็บริการดีกว่านี้อ่ะ

พอจะแจ้งที่ใครได้บ้างมั้ยคะ?

ไม่รู้จะTag ห้องไหนดี งืมๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่